chapter 149
ng maka balik si dale sa kwarto matapos kumuha ng tubeg... napa tingen nman siya sa orasan na nasa tble na kalapet ng kanilang kama...halos mag uumaga na pala 4:am ng umaga nung mga oras na un naisipan nman ni dale na ayusin na ang kanilang gamet....ilang saglit ng mapag impacki si dale naisipan rin niyang mag luto ng agahan.......6:30 nman ng magising ang anak tila naka ligo na sya nn.. at tapos narin siyang magluto... kàagad niyang pinag ligo ang anak at sinabing aalis na sila..
sweetheart maligo kana aalis na tayo mamaya hinihintay na tayo ng momshie mo...
sige po mommy..
samantalang naisipang tagawan ni dale ang kaybigan na si fenech at kristine para makapag paalam..
dialing fenech...conecthing kristine
kaagad namang sumagot ang dalawa..
tila.nagka sabay pang nag hillow.
fenech ikw ba tumawag...
hindi kristine si dale pinag lalaroan tayo..
aah oooh bkt best ang aga aga ng iistorbo palibhasa wala kng magawa jn sa condo nyo..
ma mmiss ko kayo..
nagulat nman ang dalawa.
anung ma mmiss ka jan.
oo nga best bakt my problema ba
gsto ko lng mag paalam sa inyo ngaun na kami babalik ng japan.
haaa anung ngaun.. bkt biglaan nman yata.
oo nga best my problema kaba si sir ed ba..
best dale..
kng gsto nyo pa akung makita pumnta na kayo ng airport at hintayin nyo ako dn....bye
matapos kausapen ang dalawa kaagad nman niyang tinawagan sila vivoree..
dialing best v...
hillow....best bkt ang aga mo ata tumawag.
best mag papaalam lng kmi ngaun na kmi babalik ng japan..
anu sigurado kaba..dale wala pa nga kayo isang buwan dto aalis na kayo...best dahil ba yan sa ng yari kagabe..
hindi nman nakasagot ang kaybigan..
dale hintayin mo kami jan ppunta na kami ni marco.
kaagad nmang binaba ng kagbigan ang tawag nito.
hon kalma ka lang..
hon hindi na magpapapigil si dale...naiisip ko lng si anika hindi manlang niya nakilala si sir edward.. alam kng nasaktan si dale nung iwan sya nito.. pero hindi naman iyon kasalanan ni anika para ipagkait ni dale na huwag etong nakilala ng kanyang ama..
hon intindihin nalang natin si dale nasaktan sya at hon hindi ganun kadaling magpatawad alam mo yan hon bestfriend ka niya dapat ikw ooh kayo unang nakakaintindi sa kanya ang dami ng pinag daanan ni dale...hon naaawa dn nman ako sa kaybigan ko.. pero.mas nakaawa si anika..
ooh sya huwag na nating pag talunan yan...kausapen nlang natin si dale kaba mag bago pa ang isip nya..
hangang makarating ang mag asawa sa condo nito...
pero hindi na sila naka tuloy umakyat sa unit nito dahil baka baba na ang mag ina at nagaantay nalang sa knila..
kaagad nman isinakay ni marco ang mga malita ng mag ina at ska pumasok sa loob ng sasakyan..
dahil antok pa ang anak.. pinatulog muna nya eto.
beast dale... hindi naba kayo mapipigilan.. beast wala pa ngang isang buwan aalis na kayo..ska wala kabang balak ipagtapat kay si edward ang tungkol sa anak nyo..
best vivoree alam mo na sagot ko jan hindi na magbabago ang isip ko ayaw kng maranasan ng anak ko ang iwan pag dating ng panahong kaylangan niyang mamili kng sya oh ang imperthing bagy sa buhay niya..
best dale mahal mupa ba si brad..
marco nimnsan hindi nawala ang pag mamahal ko sa knya... pero alam mo kng paano ako nasaktan..siguro my tamang panahon pa para sa pagmamahal na yon.. hindi ko lng alam kng paano mag simulang magpatawad..
naiiyak nalang ang dalawa ni vivoree ng sabihin un ni dale..
kng yan ang pasya mo hindi ka nmen pipigilan pero best mnsan kaylangan mo rin sundin ang puso. mo..hindi palaging tama ang isip mo.. parang baliktad lng yn mnsan nakaka limut ang isil pero ang puso... hindi at khit na matagal na kayong naghiwalay pagtatagpuin ulit kayo ng tibok ng puso nnyong dalawa..
hangang makarating sila ng airport nadatnan nman nila ang dalawang kaybigan na sila fenech at kristine..
sa mantalang maagang pumasok ng officena si edward kahit na nga masakit ang ulo nito sa hang over..pero hindi pa eto tumitigil ng kaiinum ng wine.. mukhang pag dating ng officena nito ay uminom ng uminom.
sa mantalang isang oras pa bago ang alis ni dale kaya my oras pa para makapag paalm eto sa dalawa ni kristine at fenech..
na tila kinucombensing huwag muna umalis si dale......
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Krótkie OpowiadaniaDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...