chapter 181
ng makapag check-in sila ilang oras din ang hinintay nila....hangang makalipas ang ilang menuto at isa isa ng tagawagin ang pangalan nila...
singapore airlines flight R31A going to manila.
Mss ANIKA DALE ENTRATA
Mss Elisse
Mrs Lorna Entrata
Mrs Marydale Entrata
Mr Edward Barber
please.be all ready thank you..
kaagad nmang tinawag ni mama lorna ang dalawa ni Elisse at anika..
habang si dale nman ai kinakabahan dhil wala pa si edward....halos 30 menutes nlang at papasok na sila pero hindi pa eto bumabalik..
Dear future husband asan kanaba anung oras anung petsa... kaba darating....nako nako edwardo asan kanaba pag tayo naiwan ng eroplano humanda ka saakn pag lalakarin talaga kita...
oooh anak wala pa ba si edward..
wala pa ma eh..anu bang sabi sa inyo kanina akala kuba mag bbanyo lng un..
un nga sabi niya eh....anak halika kana tinatawag na tayo..
ma paano si edward..
anak.makakahabol nman siguro un..halika kana ng maka upo na tayo..
pero ma...hi edwardo asan kana ba...
hangang sa tawagin na ulit ang mga pangalan nila pero wala pa si edward...
anak pumasok na tayo....makakahabol nman un ska mabilis un tumakbo halikana baka pari patihas tayong maiwan..
wala nman nagawa si dale kndi ang sumunod sa ina...habang naglalakad papasok si dale panay ang lingon nito sa lugar kng saan sila natayo kanina...
hagang sa tuluyan na silang nakapasok ng eroplano...
katabi ni dale ang anak at si mama lorna magisa nman si Elisse sa isang upoan dahil wala pa si edward..
tila tahimik si dale kinakabahan siya.. paano kng maiwan ng eroplano si edward paano kng my masamang mangyari dto...jusko kayo na bahala saamen at sa asawa ko...
hangang sa mapansin nman ni anika na wala pa ang knyang daddy kaagad siyang nagtanung sa knyang mommy.
mommy si daddy asan bkt wala pa sya..
anak hindi ko alam eh ang sabi niya sa lola mo mag bbanyo lng daw...
anak ni dale huwag mo na isipen un baka humabol un.
sana nga..jusko edwardo asan kana ba...
tila tahimik si dale na pinag mamasdan ang pento kng mag bbukas pa eto hangang sa magsalita ng ang flght attendant kylangan ng e off ang phone..paano kng tumawag si edward...pero wala siyang nagawa kndi ang sumunod sa sinabi ng babae.. kaagad niyang eni off ang phone... niya at ng ready ang lahat... ng biglang bumukas ang pento akala ni dale si edward na pero hindi hangang sa tuluyan na silang naka aalis sa mantalang walang edward silang kasama...
pansamantalang tumahimik si dale tila gstong magsipatakan ng luha niya.... hangang magsalita si mama lorna...
anak ayus ka lng..
oo ma inisip ko lng si edward..
hayaan mo na anak susunod nman un eh... bka my nakalimutan lng...
sana nga ma...
sige anak umedlip ka muna medyo matagal tagal pa nman bago tayo maka rating eh...
samantalang alam ni mama lorna kng asan si edward naawa siya sa anak sa labis na pagaalala pero hindi niya magawang sabihin... nauna ng umalis si edward kanina.
habang nag banyo si edward my isang lalaki na nagka problema at kaylangan madelayed ang flight niya at ng makita si edward at tinanung kng saan eto pupunta at ng sabihin ni edward na..
aah manung sa philippinas po..bkt kuya..
ah sir nagka problema kz ako kaylangan ko madelayed ng kunti ang flight kasu paalis na ang airlines ko.. nga tanungin ni edward kng saan eto pupunta at ng sabihin sa philippinas dn.. kaagad niyang kinausap ang lalaki at nakipag palit ng tickit nakiusap nalang ang mga eto sa maneger ng airline..kaagad nman kinausap ni edward si mama lorna para mag paalam..
ma...ooh edward.
ma gsto ku sana E surprise si dale sa pinas...kaya mauuna na sana ako umalis...
ha eh paano tickit mo.
ma nakipag palit saakn ung lalaki kay langan niyang madelayed ng kunti tamang tama nman at sakto sa oras ng alis natin.
ha eh anung plano mo mauuna kana saamen.
oo ma pero huwag nyo sabihin kay dale....kayo na bahala sa knya magiingat kayo na si airport nalang ko kayo hihintayin.
sige magingat ka.
hangang makaalis na si edward walang kaalam alam nman si dale..
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Cerita PendekDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...