151

438 18 2
                                    

chapter 151

Halos wlang tigil sa paktabo kahit na my nababanga na eto wala siyang pakialam basta mapigilan lng niya ang mag ina...

ilang saglit pa ng marating ni edward ang lugar kng saan nag hihintay ang mga tao...halos mawalan na siya ng hininga ng makarating sa lugar pero wala na don si dale nagtataka naman ang mga kaybigan nito ng makitang hingal na hingal si edward..kaagad nman etong nagtanung sa knila..

si dale.

ah eh...
Hindi na nila.naetuloy ang sasabihin ng makitang naka turo ang kamay ni vivoree papasok sa loob......

samantalang nagulat dn ang ibang Guard at ibang impleyedo sa kakatakbo nito tila pagod na si Edward at halos habulin na nito ang paghinga ng hindi kalayuan nakita niya ang mag ina papasok ng eroplano....at kaagad niya etong tinawag....

dale..........
dale........
dale........

naka tatlong tawag siya dto bagu pa eto lumingon....

tila hinang hina nman si edward habang palapit eto kng saan naka tayo si dale..

please....huwag kanang umalis nakikiusap ako sayo..please mahal.na mahal kita dale gagawin ko ang lahat maka bawi lng ako sayo..

hindi nman mapigilan ni dale.na umiyak...

im sorry it's to late edward buo na ang dessyon ko....kalimutan muna ako...please..

dale......please huwag mo ilayo ang anak ko please dale...nakikiusap ako sau...

hangang satawagin na si dale ng isang flight attendant.

Ma'm 30 menutes nalang po kayo.nalang hinihintay..

kaagad nmang etong sumagot sa flight attendant..

sige susunod na kami...

im sorry edward im sorry...pero hindi na mag babago isip.ko...wala na tayo huli na ang lahat para sa atin...maayus na ang buhay ko im sorry pero kaylangan na nmen umalis..

halos lumuhod nman si edward kay dale habang nag mamakaawa rito...

please huwag mo ilayo ang anak ko please dale..

binatawan mo ako...huwag munang guluhin ang buhay namen..please edward please.

dale...isa nalang hinihiling ko sana sabihin mo saakn yong tutuo..

tumango nman eto..

dale... anak kuba sya..

halos mangeyak ngeyak nman si dale sa itinanung sa knya ng dating asawa..

dale please...anak kuba sya...

oo.....oo anak mo sya....kaylangan na nameng umalis im sorry..

samantalang bago umalis ang mag ina mahigpet namang niyakap ni edward ang anak.. halos maubos na ang luha nito.. at halos ayw na niyang bitawan ang anak.. pero kinuha eto ni dale sa knya at pinasama sa isang flight attendant papasok ng eroplano.

habang naka luhod si edward na umiiyak..

im sorry sana maintindihan mo..

dale mahal mupa ba ako....

hindi kita mahal wala na akung nararamdaman sayo....

please bitawan mo ako....please

kng hindi muna mahal tumingen ka saakn at sabihin mung ndi mo na ako mahal  saka kita bibitawan..

kaagad namn etong tumingen at sinabing...

Hindi kita minahal...hindi na kita mahal.....
(with song lyric...pero kuros lng ska hindi alam kng tama pero nakakaiyak.)
Mag mula ng magka layo araw gabe nalulung kot..

hindi matangap ng damdamin
na ikaw ay hindi na saakin

paano ang gagawin ko
nasanay nasa peling mo
sanay Hindi tayo nàka layo
sanay naririnig mo

hindi ko kaya ang limutin kita
masdan mot lumuluha
ang aking mga mata pilitin ko man
akoy nasasaktan
ang katutuhanan ay mahal parin kita.

nasan kaman sanay dinggin
puso  ko ay muling mahalin
ang nag daan muling balikan
muling buhayin ang pag mamahalan.
(back to curos)

wala nmang nagawa si edward kndi ang bumitaw sa pag kakahawak niya sa kamay ni dale ng marinig iyon habang naka tingen sa knya..eye to eye..
ska tuluyan na itong tumalikod at pumasok ng eroplano.

naiwan namang naka luhod si edward habang umiiyak.. wala siyang pakialam.kng maraming tao ang naka tingen sa knya...dahil nung manga oras na un halos mamatay na siya..

wala na siyang nagawa ng maka alis na ang eroplano...

nakita nman iyon ng mga kaybigan ni dale tila nakaramdam sila ng pagka awa kay edward pero wla rin silang nagawa para mapigilan ang pag alis nito..

ilang saglit pa ng bumalik si edward sa officena habang laylay ang dalawang balikat..

pag pasok nito kaagad binukasan ang isang bute ng wine... at wlang tigil na eenom un..........

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon