chapter 99
Naging masaya ang araw na un para saamen ng asawa ko akala ko hindi na matatapos ang araw na un na masayang kming magkasama...pero darating ang oras na maghihiwalay kami pang samantala... lingo nag umaga ng maka balik kmi ni ed galing boracay at un din ang araw na aalis sya papuntang Germany tila naka ramdam ako ng lungkot at napansin nman un ng asawa ko ng begla akung tumahimik..
mommy ok ka lng my problema ba.
nagulat nlang si ed ng begla etong yakapen ng asawa tila nag makakaawa etong huwag nya syang umalis......
please dad huwag kanang umalis dito ka nalang huwag mo na akung iwan. ayaw kung magka layo tau please....
nakaramdam nman si ed ng pagka awa sa asawa na tila parang batang nag mamakaawang huwag syang iwan..pero naisip nya ang sinabi ng kanyang magulang na kaylangan ng tulong nya dahil wala dn ang ate laura nya kasalukuyang nag vavacation eto sa amireca kasama ng asawang si Tanner mata..
agad nman kinausap ni ed ang asawa para ipaliwanag ang paalis nya..
mommy... dba 6 month lng ako dn kung kakayann kung magawan agad ng paraan ang problema ni daddy sa company namin.. pangako ko sau babalik agad ako dale kaya sana maintindihan mo ayw kung iwan ka kung pwedi lng kitang isama gagawin ko pero alam mong hindi gann kadali diba...mommy promise ko ikaw lang ang aking mamahalin...lagi kitang tatawag ooh vd call..pangako yan mahal na mahal kita dale.muwaaaah.
ilang oras pa ang lumipas tila palapet na palapet na ang alis ni ed...at ilang menuto lang ng tawagin na ang pangalan nya sa flight na papuntang. Abu dhabi to Germany.....halos hindi na mapigilan ni dale ang pag tulo ng kanyang luha.. wala nman syang magawa kaylan si ed ng kanyang magulang kaya naiintidihan nya eto khit nga pinigilan nyang umalis eto... hindi nman matiis ni ed ang kanyang Ama na nagmamakaawang umowe muna sya..
hangang sa maka alis si ed tila ayaw pang umowe ni dale naiisip nyang mag libot libot para ma ebsan ang kalungkutan... at dumaan sa condo unit ng asawa para kunn ang ilang mnga gamit nya... napag usapan nilang hindi sya tutuloy dn habang wala sya.. at gsto nyang doon parin sya manirahan kung saan sila nag simula nina fenech vivore at kristine andon lahat ng magandang alaala na ayaw nyang makalimutan.
pag dating nya sa condo unit naalala nya agad ang asawa khit nga ilang oras pa lng ang nkalipas ng maka alis eto... nalungkot nya ng makita nya lugar na madalas dn eto nka tayo..
hindi nya nman namalayang ang mabilis na pag agos ng kanyang luha...
samantalang si ed habang nasa isang airlines kng saan sya naka sakay walang laman ang isip nito kundi ang kanyang asawa tila naawa sya ng makiusap eto kanina na huwag na syang umalis......mahal na mahal kita mommy babalik agad ako promise babalikan kita.....hangang hindi na namalayan ni ed naka edlip napala sya.....
sa mantalang si dale naisip na umowe nalang sa condo nila at ng makapag pahinga inisip din nyang pumasok na rin sa trabaho kinabukasan para nman my pingakakaabalahan nya at ayaw nya masyadong isipen ang pagalis ng asawa nangako nman etong babali sya kapag naayos nya ang problema ng magulang....
~'~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
abang abang din ako paano kaya magiging ex husband si future husband nya.....hahahaha baliw na ako..ang skt pala sa ulo mag isip..... Itutuloy....
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
NouvellesDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...