169

428 23 1
                                    

chapter 169
ng maka usap ni vivoree ang kaybigan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

chapter 169


ng maka usap ni vivoree ang kaybigan..kaagad niyan sinabi na dadalhin nila si shena sa Singapore para ipaopera..

nagtataka nmn ang dalawa kng sino si shena kaya naitanung nila un kay vivoree...

best vivoree sino si shena...

best kristine and fenech. si shena ai si dale un ang binigay na pangalan nila kay dale nung kinupkop nila si dale nung dinala sya dito ng dalawang mangengesda na naka kuha sa knya....

hindi nman mapigilan ng dawala na malungkot...nag psya ang dalawa na pumnta ng singapore para damayan ang kaybigan..kaagad nman silang nag paalam at nag bool ng tickit pa singapore kasama ang mga asawa nila...

habang si edward nman ai tinatawagan ang mag lola para papuntahin ng singapore hindi kaagad sinabi ni edward sa mama ni dale ang kalagayan nito... gsto rin nilang pagusapan ang gagawing operation ni dale... gsto nyang si mama lorna ni dale ang mag desesyon para sa anak nito..

habang si shena nmn ai piniling lumabas ng bhay dahil hindi eto maka tulog...naisip niyan...pumnta sa tabing dagat..

habang naglalakad si shena sa tabi ng dagat pinag mamasdan nmn nito ang kumikislap na ilaw sa karagatan..maliwanag din ang sikar ng buwan at napa maraning betwiin...habang pinag mamasdan un ni shena ng biglang pumasok niya ang sinabi ng doctora ng kausapen siya nito kanina....nagtataka siya bkt kaylangan niyang sumama sa mga taon un bkt kaylangan niyang umalis sa lugar na un..bigla nmn siyang nska ramdam ng pagkirot sa knang bahagi ng kanyang ulo kaya napa hawak siya dn at pang samantslang naupo habang naka kakapet ang dalawang kamay niya sa ulo...

ng maka pag usap nmab si edward at ang mama ni dale... ay naisipan niyang magpa hangen dahil hindi rin siya dalawin ng antok naiisip niyang lumabas ng bahay at nag lalakad lakad habang at mga kasama naman nila ay kawa tulog na... napag pasyahan nilang dalhin na kinabukasan si shena sa singapore...

habang sa hindi kalayuan kng saan siya naka tayo at pinag mamasdan ang karagatan ng mapa tingen siya sa kaliwang side ng makita niya ang isang babae naka nka upo at naka hawak ang dalawang kamay sa ulo nito bigla siyang naka ramdam ng kaba naisip nya agad ni dale..kay nagmadali siyang lumapet dto..

ng makalapet siya nakita niyang nakahawak ang dalawang kamay ni shena sa ulo at nainiinda ang pananakit nito...kaagad nman itong inalalayan ni Edward na maka tayo...... pero laking gulat nalang niya ng bigla etong nawalan ng malay kaagad nman niya iyong nasalo... at ska sumigaw para huminge ng tulong...

samantalang naaling pungatan nman si Quen at marco sa sigaw na un pati ang mga doctor kaya kaagad silang tumakbo palabas ng bahay at nakita nilang buhat buhat ni edward si shena habang wala etong malay..

kaagad nman inasikasu ng mag asawang doctor si shena ng ipadala nila eto sa kwarto... kasama din nila ang doctora na si Liza.... habang nag hihintay nman sila edward at ang mag asawang vivoree sa labas ng kwarto hindi nman sila mapakali...

hangang magsalita si marco..

brad..... relax lng maayus din ang lahat.....

naiiling nlang si edward habang naka hawak ang kamay sa batok nito at walang tigil sa pag lalakad...

ilang menuto rin ang lumipas ng maka labas ang mag asawang doctor....

kaagad nmang nag tanung si Edward kng kmsta ang lagay ng dating asawa...

Doc kmsta ang asawa ko..

im sorry Mr barber tatapatin na kita...habang tumatagal ang dugo na namuo sa kanang bahagi ng ulo ng asawa mo maslalong nagiging malaki ang damiges nito masyadong naacpectohan ang utak niya... kaya madalas na siyang mawalay ng malay kapag sumasakit ang ulo niya...kaylangan nyo ng mag desside.

sige doc kng pwedi ngaun dalhin na natin siya sa singapore para maoperahan siya....gawin nyo ang lahat ng makakaya nyo mabuhay lng ang asawa ko please doc..

kaagad nman hinimas ni marco ang balikat ni edward para damayan eto at pakalmahain..

ng sabihin nman ni edward ang bagay na un..kaagad nilang inayos si dale at tumawag nman si Quen sa Mayor ng bayan nila para mang hiram ng Bout na gagamitin nila papunta sa daungan kng saan nman naghihintay ang isang Ambunlancia na mag dadala nman sa Taiwan international airport..

hangang sa ilang oras na ang nka lipas nakarating nman kaagad sila sa Taiwan international airport...at ng makaka baba sila kaagad tinungo nila edward ang kanilang private plane...at kaagad tinawagan si cora para ipaasikasu ang mag lola... nag emergency call siya dto at kaagad pina punta ang mag lola pati narin sila fenech..samantalang hindi na alam ni vivoree kng anung gagawin niya lahat nalang siguro ng dasal ai ginawa na nilang magasawa buti nalang at anjan si marco para damayan siya....

ilang oras din mula taiwan at singapore ang  kanilang pa byehi.... hindi nman kaagad sila.makakababa ng airport dahil hinihintay pa nilang makaalis ang isang inter national flight...

ilang menuto rin ang kanilang pag ikot sa airre....nang makaroon na sila ng pagkakataon maka landing kaagad nmang my sumalubong na isang ambulancia sa knila at inalalayan si shena....hangang makarating sila ng isang Hospital...kaagad nmang sinalubong ng dalawang doctor na singapore.ian si shena at ang mag asawang doctor na kausap nila...

hang makarating sila sa ICU... kaagad namang pinigilan sila edward na pumasok...

sir/ma'm im sorry pero hangang dto nalang kayo.....

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon