chapter 137
Ng makapag usap sila ni marco at umowe na eto... naisipan naring niyang umowe....hindi muna siya tumuloy sa condo niya at pansamantalang sa bahay nlang nila siya tumuloy na sa pangangalaga ng mag asawang baninay at Jerome..
saman talang nung panahon iyong nag desesyon si dale na mag vacation sa philipinas para nman makilala ng anak ang mga ninangen nito na sila kristine at fenech saka si vivoree...
naiisip niyang itaon ang pag uwe sa msmong birthday ng kaibigan gsto niyang e sureprise ang mga eto..
kinabukasan maagang nagising ang anak na si ANIKA para pumasok sa school dahil last day na nitong papasok kaya nauna pa etong nagising sa ina.
ng magising kaagad naligo at nag ayos ng sarili dahil na rin sa naka sanayan ng bata ang mag ayos mag isa...hindi na nito inabalang gisingen ang ina habang tulog.. ilang oras ng makapag ayus eto.. tila naramdama nman ni dale ang ank ng palabas ng kwarto at kaagad siyang nagising..
hindi pa man eto tuluyang nakalabas ng biglang yakapen ni dale ang anak at binuhat pabalik ng kama..
Huli ka saan ka pupunta aking princesa..
mommy mommy...nakikiliti po ako habang walang tigil sa pag sigaw ang bata habang kinikiliti ng ina..
nagulat nman si mama lorna at kaagad umakyat ng siled ng mag ina para tingnan eto..
anu bang ng yayari sa inyo...
ng nakapasok si mama lorna natigilan si dale sa pag kiliti sa anak.. at ng makawala eto sa pag kaka yakap ng ina.. bigla etong nagtago sa likod ng knyang lola momshie..
lola si mommy ooooh...
akala ko nmn kng anu ng nang yayari sa inyo... tka anak hindi kaba papasok
hindi ma ska naka lieve na ako
ha bkit...
naisip kng mag vacation kmi ni Anika..
ai buti nman kng gann....masaya ako at naisip mo yan.. puro ka nalang trabaho eh..
kaagad nmn lumabas si ANIKA SA likuran ng knyang lola momshie ng marinig ang sinabi ng anak.
talaga mommy....Yeheeeeeeeeeey mag vavacation kmi.
eh saan nman nyo balak mag vacation.
sa bayan kng sinilangan ma....
ai tama buti at jaan mo naisip.
ah bkt ma..
hmmmmmm...alam kuna my ipapadala kau no..
oo..
nako si mama sabi ko na nga ba eh kaya ayaw nyo mag vacation eh.. ayae nyo mag betbet ng mga balikbayan box..
eh bkt mo doon naisipan.nman haa..
eh kz ma... birthday ni vivoree saka my event kami sa Cebu at sa PICC para sa unang Magazine ng METRO HOME INTERTAINING
kasama kz kami dn ma...saka ba ako ung mag cover nn kz na picture ung ginawa kng mansion sa Cebu kaya napasama ako sa top 80's sa mga ilang sikat ba Dessingner sa buong mondo.
talaga....
ai ma bat parang hindi k nmn naniniwala jn.
nako anak naniniwala ako sayo no saka sa lahat ng nangyari sa sa buhay mo... proud ako kz naging matatag ka sa pag subok ni ibinigay sayo sa proud ako kz napaka mabuting magulang sa aking pricessa..
ai naku ma.. kaya gnyang anak ko eh sinasanay nyo...
eh kz nmn anak lagi ka nman wala dto sa bahay eh.. kaya haayan mo na ako kng sobrang mahal ko ang anak mo...
hindi nga halata mama eh..
hahaha..
hangang mag salita ang anak na tila nakikinig lng sa pinag uusapan nilang dalawa.
mommy malilate na ako.
dont worry sweetheart ndi kana papasok tumawag na ako kg teacher...si momshie na bahala sa mga award mo..kz mag iimpacki na tayo kz aalis na tayo bukas..
haaa tka anak akala ko next pa.
oo ma next tweek pa birthday ni vivoree pero gsto ko sanang makapa masyal.muna kami ni ANIKA eh..
aah gnn ba...
sige...
mag iingat kayo dn..
aba si mama akala mo hindi na kmi babalik makapag paalam..
eh paano kng dn nyo na maisip manirahan..
nako ma andito na ang buhay ko saka na disside na ako na mag stay dto kaya nga my share na ako sa companya eh..
ooooh sya maiwan kuna kayo..
hangang mkaalis ang ina tila.. nag sisigaw nnman ang ank nito ng kilitiin ni dale ang anak.
mommy mommy stop na po please mommy..
hangang sa hindi na namayan ng mag ina na tangahali na at hindi pa eto kumakain ng agahan...
kaagad nman naiisip ni dale na mag luto subalit tila tinamad na eto at naiisip na sa lumabas nalang kumain kasama ang kayang mama.
hangang maka lipas ang ilang oras na magkakasama sila tila gabe na ng mga oras ba un at napag pasyahan ng umowe.. dahil maaga ang kanilang flight pauwe ng philipinas..
ng makarating sa bahay kaagad niyang pinatulog ang anak..
sweetheart mag sleep kana early...kz maaga tayong aalis ok.
ok mommy..
ah sweetheart..
yes mommy ..shower first before mag sleep ok.
ok mommy....good nyt momshie i love u i love u i love u most.
good nyt my dear princess..
sige na ma akyat na kmi mag aayos pa ako ng gamet nmen..
good nyt muwaaaaah..
halika kana sweetheart..
bye momshie.
hangang sa makapag ligo ang anak at ilang muntong mag laro sa phone...nya saka naka tulog.
habang nag iimpacki siya ng kanilang gamet..
hangang dalawin na siya ng antok.....
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Короткий рассказDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...