140

526 26 2
                                    

chapter 140


Kinabukasan maagang nagising ang mag ina.....

halos hindi nman mapigilan ang sayang nararamdam ni dale ng makitang tuwang tuwa ang anak...

lingo ng araw na un... pinili ng mag inang mag cmva at mamasyal ng buong araw.. halos gabe na ng maka uwe ang mag ina ng maka pamasyal eto... nakatulog naman kagad si ANIKA.... hindi na eto nakapag linis ng katawan at hindi rin eto kapag palit ng damet....

sa.mga oras na un sobrang saya ni dale lalo nat naka balik siya sa condo unit niya khit na matagal siyang nawala maayos parin eto... tila hindi napapabayaan ng mga kaibigan na ipalinis eto...

wala nmn nakakalam na nakauwe na sila ng philippinas....kinabukasan birthday  na ng kaybigan ni dale na si vivoree kaya inihanda na niya ang kanilang dadalhin sa mga eto...

samantalang hindi rin alam ni dale na sa mga panahong iyon ay nasa philippinas na si edward...ilang lingo na ang nakalipas ng umowe eto...


hindi pa nman dinadalaw si dale ng antok ng mapaisip sya habag pinag mamasdan ang anak.

paanu kng hindi ako nagka anak siguro andito parin ako sa philippinas siguro wala ako sa possition ko ngaun siguro hindi ko maiisip na pumnta ng japan.. siguro hindi ko makukuha ang lahat ng eto. siguro sirang sira ang buhay ko kng pinili kng mag mukmuk dto...kaagad niyakap ang anak... at bagayan hinalikan nagpa pa salamat nmn si dale dahil biniyayaan siyang ng isang mapag mapag mahal na angel.. pero biglang nag flash back nman sa kanya. ang lahat ng naalala... ng mnsang magtanung ang anak tungkol sa daddy nito...hindi nman pinagtapat ni dale sa anak kng sino ang daddy nito at nagsinungaling eto sa anak ng sabihin niyang matagal ng patay ang kanyang daddy...

bigla siyang naka ramdam ng kalungkutan ng maalala un.. paano nalang kng nalaman ni Edward ang tungkl sa kanila paano niya ipapa liwanag sa anak...hangang sa hindi na niya namalayang naka tulog na sya.....samantalang nagising si ANIKA ng mga oras na un halos umaga na rin..kaagad etong naligu... nkasanayan na nitong maligo sa umaga khit nung nasa japan pa sila ng ina.

ilang oras na ang lumipas 8;30 ng umaga ng magising si dale..

naalingpungatan siya ng wla ang Anak sa tabe niya... kaagad siyang lumabas ng kwarto nakitang bukas ang Tv... nakita niyang naka tulog ang anak habang nanunuod.. naka balot sa ulo nito ang isang towel bath.

naisipan nman niyang mag luto ng agahan..

ng mamasyal sika kahapon ng anak nag grocery na rin eto kaya ng maisip mag luto kaagad tinungo ang kucena..

9;30 ng magising ang anak... tila naka ligo na ang ina.. at naka upo sa isang suffa sa paahang bahagi ng suffang tinutulugan ng anak..

hi sweetheart... good morning muwaah..halikana kain na tayo.

kaagad binuhat ang anak at dinala sa hapag kainan.

ng makatapus silang kumain... naisip nilang mag bunding....

mommy hindi pa ba tayo pupunta kila mommy ninang... gsto kuna sila makita..

kaagad nmn sinagot ni dale ang ank..

sige mag ayos kana later aalis na tayo....

1:pm nman ng lisanin nila ang condo....kaagad tumawag ng Uber si dale............

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon