139

419 21 1
                                    

chapter 139


iLang oras rin ang lumipas ng makaalis silang mag ina sa International Airport sa janapa.

tila gabe na ng makarating ang mga eto sa philipinas...

halos gabe na ng makarating sila sa BARBER INTERNATIONAL AIRPORT.....

nagulat nman si dale sa laki ng pinag bago ng lugar pati pangalan ng Airport ay bagu na din... tila hdi nmn siya nakikilala ng mga ilang empleyadong nakaka salubong niya...dahil na rin ang mga eto ay baguhan at mdjo my katagal na rin ang lumipas bago siya muling naka balik sa lugar na un..

samantalang sa kabilang banda habang nag hihintay si dale ng kanilang malita napansin niya ang isang babae... hindi kalayuan.. na tila my kausap..

parang familyar sa knya pero hindi niya maalala kng sino..

samantalang ang babaeng yun ai si mss coleen dati niyang naka sama sa isang flight pa becol..

bahagya nmn etong napatingen sa knya tila nagtatako kng bkt siya naka titig dto napaisip nmn si mss coleen na tila familyar din si dale sa knya.. iniisip ng babae kng nagkita na ba sila ni dale...pero hindi rin siya maalala nito kaya tuluyan n etong tumalikod at nilisan ang lugar..

sa.mantalang si dale ay abala sa sa pag kuha ng kanilang malita.

hanagang sa makalabas sila sa airport isang matandang lalaki nmn ang tumigil sa harap.nila ng anak n si ANIKA na nag namamaniho ng Taxe..

good evening kaagad nitong binuksan ang likurang bahige ng sasakyan at ipinasok ang mga gamet nila dale..

samantalang ang mag ina ay pumasok na rin loob... ng taxe

hangang maka pasok ang driver..

aah ma'm saan ko po kayo ihahated..

ah manung sa my Alabang ho.. sa Entrata Building.....


ok ma'm

tila napansin nman ni dale na kanina pa nakatitig sa knya ang driver..

ginabahan siyang bigla...napayakap siya sa anak at taimtim na nag dasal...

jusko kabayan mo kami sa oras na to ikw na bahala sa amen kng sakaling my mangyaring hindi maganda..

tila napansin nman eto ng driver at nag salita........

ma'm ok lng po ba kayo masyado bang malamig ang aircon gsto nyo bang hinaan ko.

aah ok lng manung.....

aah ma'm alam nyo parang familyar kayo saakn..parang nagkita na tayo dati hindi ko alam po alam kng kaylan oooh saan..

tila nabawasan nman ang kabang naramdaman ni dale..

ilang saglit na ng muling mag salita eto at nagtanung sa knya..

aaah ma'm nagawi ba kayo dati sa my pasay.

tila napaisip nman si dale naalala nya nung mga panahong gsto nya mapag isa at piniling lumayo.

aaah oo manung..

ma'm kayo ba ung babaeng sumakay saakn na nag bayad ng isang libong peso..

aah oo manung...

nako ma'm pacnsya na hindi kona naiabot sa inyo ung sukli nyo kz ma'm nagulat dn ako bigla nlang kayung nawala hahabulin ko sana kayu kaya lng ang bilis nyong naka layo.

ok lng manung.. wala nmn problema un eh.

haayan nyo ma'm hindi ko na kayo pag babayarin ngaun para nman maka bawi ako sa inyo..

nako anu ba kayo manung ok lng ho... ska alam ko kylangan nyo rin...

aah salamat talaga ma"m

hangang sa makarating na sila ng alabang ilang oras lng nmn at ska ndi matraffic dahil gabe na rin nung mga oras na un.

aah ma'm andito na po tayo..

aah sige po... ank gising na andito na tayo.

kaagad nmn nagising ang anak na tila napagod sa kanilang byahe..

kaagad nmn naibaba ng driver ang lanilang mga malita...

kumuha nmn si dale ng isang libong peso at iniabot sa matanda..

aah ma'm sobra nman po ata eto..wala po ako pamalit dto.

nako manung sa inyo na ho yan.. salamat po sa pag hated nyo sa amin...

sige ma'm maraming salamat.

kaagad nmang inalalayan ng Guard si dale sa ilang gamet n dala nito ng mgaka pasok sa loob ng condo..

good evening ma'm

good evening manung Guard.

kaagad nmn tinungo ni dale ang elivetor ng makarating sila sa loob....kaagad nmn niyang binuksan ang ilaw... tila malinis nmn ang condo unit niya....ah baby sige mauna kanang matulog ayusin lng ni mommy mga gamet natin...

ok mommy Good nyt muwaah.

tila natahimik nman si dale ng makapasok sa loob ng kwarto ang anak para matulog.

my ilang ala-alang pumasok sa isip ni dale..ang mga kaybigan naala-ala niya nung mga unang araw nika sa condo...halos wala silang ginawa nung mga unang arw kndi ang matulog at kumain.....

hang makapag ayus siya ng gamet at dinalaw agad nmn siya ng anto.. tila napagod din eto kaya maagang naka tulog.......

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon