chapter 113
Ilang araw rin ang lumipas ng mapag pasyang sabihin ni edward kay marco ang bagay na un...nagbakasali syang baka matulungan sya nitong sabihin kay dale ang bagay na un..... Friday ng umaga ng tumawag si Edward kay marco..habang nasa officena eto..araw.nmn ng sabado dto sa pilipinas.. habang papasok sa office si marco.....habang nag ddrve si marco nag ring ang phone nito at nakitang tumawag si edward halos ilang lingo narin etong hindi tumatawag kaya kaagad niyang sinagot iyon...
calling..........Brad Edward
hilow....brad long tome no call...kmsta kana bkt napatawag ka...
ah marco barad kmsta kayo jan..
ok nman brad papasok ako ngaun my meething kmi ni cora.
aah ok...
ah bkt brad... bkt ka napatawag.
aah gsto sana kitang makausap importanti lng.
aah gann ba... sige pag dating ko s officena mag vd call tayo nasa kalagitnaan pa ako ng traffic eh..
aah sige....
eh teka lng nag usap naba kayo ni dale.
ah eh... hdi pa ako nakakatawag sa knya..
aah gann ba ilang lingo narin hdi kayo nakakapag usap ah....
ha bkt mo alam...brad eh kz nung mga nakaraan lingo tinatanung nya si vivoree kng nakakausap kita..mdjo madalang dn kng magkita kami.... saka brad buntis na nga pala si vivoree.
talaga brad congrats.
aah salamat brad..paano tawagan kita mamaya.
sige....ingat bye.
kaagad ibinababa ni marco ang tawag na un mula kay edward hdi nmn nya mapigilan mapaisip sa biglaang tawag nito.
anung kayang sasabihin non...bumontong hinga nalang eto habang nasa kalagitnaan ng traffic...ilang oras din ang naka lipas bago pa nito marating ang officena..kaagad nyang tianawagan si edward.
dialing..... brad Ed.
kaagad namang itong sinagot ng nasa kabilang linya..
hilow brad....marco
brad ano pala pag uusapan natin.
ah marco vd bang mag vd call...
aah sige sige tka open ko lng vd ko...
oooh ano brad... kmsta pala sila tita cathy at tito kiven...
ok nmn brad...
eh kmsta nmn ung company nyo.
hindi nman agad nka sagot su ed. nang tanungin ito na marco tungkol sa problema nila...
ah eh.. brad un nga ung dahilan kung bkit napatawag ako sayo.. hindi na nagpa ligoy ligoy pa si ed at kaagad nyang sinabi kay marco ang dapat nyan sabihin....marco pwedi mo ba akung tulungan..
oo nmn...tka saan ba kita tutulungan...sa problema ba ng company nyo..
know....hdi sa company.
eh saan...
kay dale marco...Hindi ko alam kng paano ko sasabihin sa knya ang bagy na eto kaya gsto ko sana huminge ng tulong sau. baka sakaling maintindihan nya kng sau ooh ikw na mssmo ang magsabi sa kanya na.
na ano brad....
na kaylangan kung ipa walang visa ang kasal nmen...
nagulat nmn si marco sa sinabi nito....
tka brad sigurado kaba...
oo marco kaylangan kung gawin un eto lng tangin magagawa ko para maisalba ko ang company ng daddy ko.. kylangan kong pakasalan ang nag iisang anak ng mga Peralejo.... para maibalik nila ang billyong share ni dad sa company...nila...
ha paano ng yari un...
habang kwento brad ibabalik lng nila ang pera ng dad ko kng sakaling ikasal ako sa anak nila... lahat ng kayaman at ari arian ng mga peralejo.. ai ipinamana na nila sa nag iisa nlang anak... ilng buwan nalang ang taning ng daddy ni heaven at mamatay na eto.. pero gsto nilang ikasal saakn ang anak nila kng gsto nmeng maibalik ang billyong pera nmen sa company nila...my hindi sila napagkasonduan ni daddy kaya nagaway sila nung nakaraan at tinangalan ng share si dad sa company nila pero hindi nila ibabalik ang pera ni dad...brad hindi ko alam kng anung gagawin ko pero eto lng ang tangin paraan na naisip ko.. hdi ko alam kng paano ipapaliwanag kay dale kaya sana matulungan mo ako..
susubukan ko brad... pero alam mo dapat ikw mssmo ang mag sabi sa knya ng bagay na yan.. alam kng masasaktan si dale.. pero kng yan ang ikakabuti para sa company nyo wala akng magagawa pero sana isipen mo knh ano mararamdaman ni dale...masasaktan mo sya ng sobra brad.......
pagiisipan ko marco kng sakali mn na my pagkakataon na ipag tapat ko sa knya. alam mong mahal na mahal ko si dale.. at sana kng kamohian nya ako.. kayo na bahala sa knya basta mahal na mhal ko sya..
sige brad....sana makapag usap kayo ni dale at sana maging maayos ang lahat na iintindihan kita para kila tito at tita.....paano brad kaylan mo balak ipa walang visa kasal nyo..
ngaun darating na lingo.. nakausap kuna si attony sya na bahalang kumausap kay dale..
aah gnn ba sige brad.. my meething pa ako... tawag ka nalang ulit if.. my problema ka kami na bahala kay dale sasabihin ko nlang sa asawa ko baka matulongan nya si dale.. na maintindihan ka..
ok salamat byeee.
un ang huling napag usapan ng dalawa.. pahka tapos nilang mag usap kaagad nmn tinungo ni marco ang officena ni cora para sa meething nila..........
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
ContoDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...