chapter 161
kinabukasa maagang nagising si shena at nag madaling lumabs at tinungo ang maladas puntahan kng saan inabangan ang pag sikat ng araw.. at sa hapon inaabangan din nito ang pag lubog ng araw....halos sa araw araw na ginawa ng diyos laging nasa tabing eto at madalas pinanag mamasdan ang alon...mnsan maiiyak nlang eto habang tinititigan ang karagatan parang my nararamdaman siyang kakaiba dn pero hindi nimaalala...
hangang my isang lalaki na tila naka masid sa knya hindi kalayuan..
hangang makita eto ng nurse na si Elisse at kaagad nag tanung dto.
hi sir Quen..
hillow ate Elisse.
sino sya sabay turo kay shena habang pinamamasdan nito ang mga alon..
ah sya po ung dinala dto nila mang tonyo na nakita nila sa getna ng dagat habang na ngengesda..
ah gann ba pero bkt sya andito.
ah kz sir halos limang buwas din siyang na kumatos..tpos lately lng siyang nagising kasu wlang maalala khit pngalan niya hindi niya alam..tapos nalaman po nila doctora na my amesia siya.....6month narin siyang namamalagi dto hindi nman po alam nila doc kng saan siya naka tira kaya binigyan nmen siya ng pangalan pang samantala...ngaun si shena muna siya habang hindi pa siya nakaka alala ska dilikado rin kalagayan niya habang tumatagal.lumalala ang pananakit ng ulo niya akita po nila doc na merong namuong dugo sa kanan bahagi ng utak niya..kaya kaylangan na niyang maoperahan..
pero hindi nman po.mkapag desesyon ang mama at papa nyo kz dilikado bka maging pananagutan pa nila kng sakaling hindi maganda ang kalabasan..
eh bkt hindi nila ilabas sa shocial media tlikado po ngaun masyadong magulo ang mondo lalo na sa philippinas bka gamitin lng siya ng mga sindikato.
ah gann ba..
opo sir...ah tka akala ko po kasama nyo si ma'm liza.
aah naiwan sa philippinas susunod nlang daw siya... bka next month.
kawawa nman siya...
aah sige sir sunduin ko lng si ma'm shena...
sige..
hangang makaalis ang nurse at lumapit kay shena..kaagad.nman siyang tinawag nito.
ma"m shena halikana po pumasok na tayo..iinom pa kayo ng gamot nyo..
kaagad nman etong tumango at ngumiti sa nurse... habang naglalakad sila pabalik sa loob ng bahay... ng biglang sumakit ang ulo nito at nawalan ng malay.
nakita nman agad un ng anak ng mag asawang doctor..
kaagad etong tumakbo at tinulungan ang nurse habang naka alalay dto..
kaagad nmang dumating ang magasawang doctor at tinanung kung anung ng yari...
tka anung ng yari dto
dad biglang sumakit po ata ulo niya kaya nawalan ng malay..
kaagad nmang nag salita ang asawang doctor.
papa masyado na talagang dilikado ang kalagayn nya kaylangan na siyang maoperahan.
pero mama paano..bka kng anung mangyari sa knya.
oo nga pala ank asan ang sinasabi mong future house wife mong doctor..
next tweek ma pa pupunta na sya dto...my ilan lng siyang inaasikasu sa philippinas eh..
aah ok..
sya nga pala kayo muna bahala sa knya babalik pa kmi ng papa mo sa bayang.
sige ma pa...
ilang saglit pa ng magising na si shena..
kaagad nag tanung sa nurse na si Elisse kng anung ng yari.
ate nurse anung ng yari saakn.
nawalan ka ng malay..kanina buti andon si sir Quen..
aah gann ba salama pala ate nurse..
ok lng sya kumain kana para makainom kana ng gamot at sabi nga ni doc..hwag ka masyadong mag pagod...
ok ate nurse.........
hangang makatulog ulit si shena........
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Short StoryDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...