chapter 174
ilang lingo matapos.ang operation ni dale naging tuloy tuloy nman ang pag galing nito naging maayos ang mga naging exsamen nito at kahit na naging gann ang setuation nila nanaiintindihan nman un ni edward kahit gstong gsto na niyang yakapen si dale wla siyang magawa kndi hawakan nalang ng mahigpet ang amay nito...mnsan siya lng ang nag babantay dto habang ang mag momshie ay nasa hotel at nagpapahinga... mnsan ang mama nman ni dale gann ang naging setuation nila edward matapos.mailipat si dale sa isang private room...dumadalaw nman ang mga kaybigan nto....
hangang makalipas ang dalawang lingo nag paalam na ang mag asawang doctor na si aura at will.. dahil kaylangan na nilang bumalik ng taiwan....kasama ang anak na si Quen at si doctora Liza.... sobrang pasasalamat nman nila edward sa mga eto at ng mga kaybigan...
hangang sa dumating ang araw na magpaalam na eto..
Mr...barber Mrs..Entrata.....salamat at nakilala nmen kayo sya nga pala babalik na kami ng taiwan..
nako doc kmi ang dapat magpsalamat sa inyo ang laki ng utang na loob nmen sa inyo dahil hindi nyo pinabayaan ang anak nagpapasalamat ako at sa mabuting tao napapad ang anak ko maraming maraming salamat talaga doc..
nako mommy wala un...ginawa lng nmen ang dapat gawin..
aah doc..
yes Mr...Barber...
aah sana huwag ninyon tagihan eto...
iniabot nman ni edward ang isang checki na nag lalaman ng 3 melyong peso..
nako Mr..Barber hindi nmen matatangap yan....mas kaylangan nyo yan...
doc please ang dami nyo ng naitulong sa asawa ko alam kng hindi un matutumbasan ng pera pero sana khit knti matangap nyo eto...
pero Mr barber..
sige na hon doc... para nalang sa mga charetty nyo dn sa Taiwan at sa dalawang taong mangenngesda na nakakuha sa asawa ko hindi nman po kmi nakapag pasalamat sa kanila...khit dto na lang sa maliit na halaga ai maka bawi kami.
sige...kukunin nmen eto para sa charetty..
sige doc siguradong matutuwa si dale....
sige mauna na kmi kayo na bahala kay shena.
ma...dale..
ay oo nga pala dale cnsya na kayu na sanay lng ako na shena ang tawag sa knya... naku mamimiss ko si shena.
ah sya nga pala Mr barber... sana huwag kayo.mawala sa kasal nmin ni liza next year pa nman kaya magaling na yan si dale..
aah sige po....Mr
Quen...Quen...
Mr..Quen...at maraming salamat din po sa inyo doc liza kng hindi dahil sa inyo hindi na nmen makakasama si dale..
oo nga po doc salamat po at nakilala nyo pa si dale..
walang anu man basta huwag nyo kalimutan ang kasal ko... huwag kayo mag alala sa philippinas nman ako ikakasal eh..
sige po mag ingat kayo doc.
sige ikumsta nyo nalang kmi kay shena..ay kay dale pala..
sige po byeeee......
hangang makaalis ang mga doctor..
ooh edward anak asan pala ang mommy daddy mo..
aah mama lorna nauna na po silang umowe sa philippinas mag vavacation po kz sila ate laura kasama ng mga pamangkin ko.
aah ganon ba..
aaah si dale ba..
aah kinuha po saglit dinala sa nioroligist..
aah last na ba un anak..
oo mama..
excited na akung makasama ang anak ko..
ako rin po daddy momshie miss kuna si mommy ko..
nako ikw talaga salamat apo kz kng hindi ka pumunta sa mommy mo baka wala na sila saatin...ikw ang angel sweetheart ng mommy mo eh.
oo nga pala brad bka mauna na rin kmi sa philippinas....hihintayin lng nmen na maging maayos si dale marami na ksi akung trabahon nag hihintay.
nako brad ok lng un hayaan mong mag hintay un... maraming salamat nag pala sa inyo hindi kayo nawala anjan kayo palagi para sa asawa ko..
hahaha nako nako brad speaking off asawa...dba hiwalay na kayo..
ai di pakakasalan ko ulit sya... kahit saang simbahan pa yan...
naku sir... hayaan mo munang gumaling si best dale..
hindi na ako makapag hintay..
kami rin sir sasabay na kmi kila.marco pauwe mz kawawa nman ang mga bata nmen...
sige basta kayo na bahala sa no ha.. sureprise tatawag ako sa inyo kng kaylan..
sige ba sir...
aah kayo mama lorna.
aah ska nalang siguro kmi sasabay nlang kmi kila dale..
sige po..
hangang dumating na ang mga doctor at nurse na kasama ni dale na galing niorolugist..
hi doc..
kaagad nman etong tumango sa kanila habang naka ngeti at tuluyan ng pumasok aa room ni dale...
ilang saglit pa ng maka labas na eto..
aah doc kmsta po ang anak ko..
Ok nman sya Mrs...Entrata kaylan nyo.ng mag handa isa sa kayung haharap sa knya para malaman natin kng kilala na kayo ni Mrs..Entrata.
sige po doc.
samantalang biglang kinabahan si edward paano kng maalala ni dale nung panahong iniwan ko sya..
tila napansin nmn un ni marco..
brad ayus ka lang..
oo nman brad..
naku sir... humanda ka kay dale..
tila siniko nman eto ni fenech..
ikw talaga honey... khit saan pasaway ka parin.
naku Yong ikw ang humanda kag best dale kapag hindi ka tumigil nagtawanan nmn silang lahat..
hangang ilipat si dale sa isang private room na pwedi na silang pumasok lahat..
ilang saglit pa ng bumalik ulit ang doctor at tinawag si mrs..Gallo
doc.. halikayo pumasok kayu..
aah Mrs..Entrata natatandaan mo ba ang matalik mong kay bigan..
kaagad nman etong tumangu..
ah pwedi mo bang sabihin kng sino sya.
vivoree...
abot abot nman ang saya ni vivoree sa sinabi ni dale hangang nag tuloy tuloy iyon sumunod si kristine at fenech saka si marco at Yong at cristian...
ilang menuto pa ay sumunod si mama lorna..
kaagad nmang nagsalitang muli ang doctor hindi pa nman siya nakakatapos mag salita ng sabihin ni dale na.
mama mama..
anak naaalala muna ako.
oo mama miss na mss kuna kayo..
ako rin anak huwag kanang umiyak andito lng ako... anak my kasama ako..
saglit lng ha tatawagin ko lng.
kaagad nman tinawag ni mama lorna si anika...tila nahihiya pa eto at nag tago sa likod ng lola momshie nya.......
ng makapasok eto tila bumilis ang tibok ng puso ni dale pakiramdam niya special ang taong eto sa knya..
kaya ng makita niyang nakahawak ang kamay nito sa bywang ng lola momshie niya habang naka tago sa likod ng kayang lola ng bigla nman etong tawag ni dale..
anak ayaw mu bang lumapit kay mommy ayw mo bang yakapen si mommy...
mss na mss na kita baby ko..
kaagad nman lumabas si anika at timakbo palapit sa ina.
mommy mss na mss po kita.
I love u
I love u more
I love u most muwaaaaah.
i love u to my angel my sweetheart muwaaaah.
aah.. paano.mrs Entrata ok kana magaling kana..
terape nalang ang kaylangan mo para makapag lakas ka ulit ng maayos..
aah doc wait lng po meron pa pong hindi nakikita si mommy..
aah sino baby..
si....si ano po wait lng tawagin ko.
~~~~~~~~~~~~
hahaha hinga ng malalim edward ikw na..
sarap.mang bittin eh
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Historia CortaDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...