105

428 21 1
                                    

chapter 105


Samantalang ng maghiwalay sila ni luiz agad nyang tinungo ang isang malapet na rest room sa lugar kng saan sila nanatili..bago pa man sya maka pasok sa loob ng biglang tumunog ang phone nya..

calling...........Daddy

kaya kaagad nyang kinuha sa bag nya ang celphone na kina pa ring ng ring...

naikinasaya nmn ni dale ng makitang tumatawag ang asawa.
aah Hillow daddy mss na mss na kita ano kmsta ok ka lng ba.. hdi kaba napapagod ano dad..hillow bkt hdi ka nag sasalita jan.

eh mommy paano ako mag sasalita eh hdi ka nga tumitigal eh..

eh na mss lng kita dad saka ikw ba hdi muba ako na mmiss...

kaya nga ako tumawag mommy sobrang mss na mss na kita kng pwedi lng akng umowe jn...sa ngaun baka kasama mo na ako..kasu mdjo matatagalan pa.

haaa bkt nmn.. dahil ba sa company ng daddy mo..

bumntong hininga nalang ang asawa sa kabilang linya. tungon sa sinabi ng asawa.

dad kng my magagawa lng sana ako para.maka tulong pero.. hdi ko alam kng paano.. sorry ha.

ano kaba mommy ok lng un.. basta lagi ka mag iingat ha huwag mo sana papabayaan sarili mo.mommy kng sakali mang hdi ako maka tawag sau.....tandaan mk lng palagi mahal n mahal kita.

mahal na mhal din kita...lagi mo rin ingatan sarili mo jan ha... love you dad i mss you palagi muwaaah.

sige na mommy my gagawin pa aki... bye.

pagka tapos nilang mag usap kaagad nmang ibinaba ni dale ang phone nya ng mag paalam ang asawa. ramdam ni dale na malaki ang problema ng company ng magulang nito khit hdi sabihin ng asawa nya.. sa tuno ng pananalita nito alam nyang hdi eto ok..

ilang saglit pa ng biglang tumunog ang phone nya kaya kaagad nyan enupen yn.

1 set txt message... Kua luiz.

dale asan kana...30 menutes nalang mag sisimula ng umakayat mga tao dto. hanap kana ni mss Rita.

kaagad nmn syang nag rply dto ilang menuto din ang itinagal ng pag uusap nila ng asawa kaya nwala sa isip nya ang oras ng flight nya.. kaya khit hdi pa eto nakaka gamet ng rest room... agad nyan tinungo ang airlines...

oooh dale...bkt ang tagal mo knina kapa hinihintay nyang si rita.

ha.. anung ako hdi no naku ma'm dale kanina kapa hinihintay si sir luiz wala kz maasar dto eh.

anung walang maasar ang sabihin mo wala kng mahanap na kakampe diba bro jessy.

ooy hdi no.. nako ma'm dale huwag ka maniwala jn saka delayed flight natin ng one hour.. kaya yn nag hahanap ng maasar.

ai nako tama na nga kaung 3 mag aasaran lng kau gsto nyo pa ako isama ai naku.

eh tka nga dale bkt ang tagal mo ata kanina pa ako dto aah halos mag iisang oras karin nag rest room.

aah eh tumawag asawa ko kua luiz.

ai gann... buhay nga nman ng LDR no.. parang knina iniisip mo tapos biglang tumawag..umamin ka dale hinamahan mo ng kulam no tapos inilipad ng isip mo.

ai naku iwa  buti pa nga mag ayos nalang ksa makisabay sa kalukuhan nyo.

buti pa nga ma'm dale hdi ka titigilan ng dalawang yan.

oo nga rita eh.. sige maiwan ko muna kayo saglit lng ako.

ok....

dale....dale....

ano...

wala ssamahan sana kita.hahaha

ai iwan.

asar talo nnman si ma'm dale sayo sir luiz.

oo nga.

samantalang naiiling na iniwan ni dale ang mga kasama habang walang tigil sa pag aasar sa knya.

hi nko dale kng araw araw ganyan makka sama mo..iwn ko nalang kng hdi mawala ang lungkot mo..

... Itutuloy....

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon