147

464 22 0
                                    

chapter 147


makalipas ang ilang araw matapos mka balik ni dale galing cebu...at mkapamasyal na rin...hangang sa dumating nman ang araw ng event nila sa PICC....samantalang hindi nmn akalain na invated rin si edward sa event na yun at tila pinagtatagpo nnman sila ng tadhana...hndi nya sukat akalain na dame ng pweding niyang kasama sa isang tble ay ang dating asawa pa...

hangang ilang oras ang lumipas at mag simula ang event...tila napapansin nmn niyang kanina pa eto nka tingen sa knya...kaya kaagad siyang gumawa ng paraan para mkaiwas sya dto..

hangang nkita niya ang kaniyang boss ni si Mr sushi kaagad niyang nilapitan iyon...at kinausap

hi sir good evening Mss Marydale buti naka punta ka ....halika dto ipapakilala kita sa isang matalik kng kaybigan..

kaagad nilang tinungo ang sinasabing kay bigan ng boss at ipinakilala sya nito..

hi good evening.....this is Mss Marydale Entrata sya ung sinasabi kng Dessingner na nasa Japan..

aah.hillow im maike miller.

kaagad nmn siyang nkipag kamay dto a have set...at umopo sa tabe nitong bakanting upuan...

samantalang hindi nman maalis alis ni edward ang tingen niya...rito nkaramdam siyA ng pagka selos ng mkipag kamay siya sa isang lalaki...

alam niyang sa mga oras na un wala siyang pakialam kay dale kng ano ang gsto nitong gawin...hindi na nya eto asawa..kaya wala n siyang karapatang pag bawalan pa eto....pero aanimn nyang sa pag ipas ng panahon si dale parin ang mahal niya at laman ng puso nya..hindi nmn nya iyon makuhang ipagtapat sa dating asawa pero darating ang tamangpanahon n masasabi rin niya iyon..

hangang matapos ang event ilang oras ang nkalipas...kaagad niyang hinanap si dale pero hindi n niya eto makita sa loob...naisipan niyang lumabas at hindi nmn niya sinasadyang makita na hinalikan eto sa pisnge ng taong kakakilala nya lng dto kanina....

hindi nya alam kng anung gagawin niya nung nakita niyang hinalikan ng lalaki ang dating asawa...pero nagulat nalang si dale ng beglang sapaken ni edward ang lalaki dahilan para magka gulo.... my iilang tao rin sa labas na nkakakita hindi nmn alam ni dale kng bkt ginawa un ni edward...pero pinilit niyang awatin ang dalawang lalaki na halos mag patayan na sa harapan nya..

ano ba tama ni edward tama please nyo na yan..

mike please stop it..
Edward ano ba..tama na please...

hangang hindi na kinaya ni dale na awattin ang dala.. tumawag na ito ng Guard para paghiwalayin eto...

ano bang problema mong lalaki ka...

ikaw ikaw ang problema ko..alam mo bang my asawa na yang nalalandi mo..hayop ka papatayin kita.

hindi nmn malaman ni dale kng anung gagawin...lalo na ng sabihin ni edward ang bagay na un..


anu bang pinag sasabi ng taong to bka nakakalimutan mong hindi na kita asawa..

ng maghiwalay ang dala kaagad huminge ng sorry si dale kay mike at kaagad niyang inalalayan etong maka pasok ng ssakyan..sinabi ni dale sa drver nito na dalhin sa pinaka malapit ng clenk sa lugar para mabigyan eto ng firts aid....kaagad nman siyang kumuha ng taxe at nag pahated sa bahay nila vivoree para sundoin ang anak..

habang naiwan nmn si edward sa lugar..

habang nasa taxe si dale iniisip nya parin ang sinabi ni edward kay mike knina...

anu bang pumasok sa utak ng taong un.....hindi na nahiya sa maraming tao...

hangang makalipas ang ilang oras ng mkarating si dale sa bahay ng kaybigan..

manung paki hintay nalang ako saglit lng..

kaagad siyang bumaba para sundoin ang anak..pinagbuksan nmn eto ng katulong....

ng makapasok si dale kaagad tinawag ang ank nagtataka nmn ang magasawa sa kybigan..

ooh best dale napa aga ata ang uwe mo.

nasaan ang anak ko.

best natutulog na sya buti pa dto kna mag palipas ng gabe...

hindi na vivoree....aalis n kmi bukas.

nagulat nmn ang mag asawa sa sinabi nito.

tka anubang ng yari kumalma ka nga....

kaagad nmn lumabas ng kwarto ang anak nya ng marinig ang bosses nito..

mommy.

anak halika kana...aalis na tayo.

tka nga dale gabe na ipag pa bukas nyo n yn..

samantalang hindi namalayan ni dale na sinundan pala sya ni edward..

at ng papalabas na ang mag ina sa bahay ng kaybigan.....

samantalang kasunod nito ang magasawa n pinipigila siyang umalis

hangang makababa si edward ng sasakyan at kaagad niya iyong pinigilang umalis si dale..

bitawan mo ako.anu ba....

please dale mag usap tayo...mag papaliwanag ako..


anung karapatang mong hing in ang isang bagay na ipinagka it mong ibigay..

I deserve Un explaination.
I deserve Un accepttable'reason

dale ang tagal tagal na non.

ang tagal tagal na non...pero bkt andito parin...

tila wla nman pakialam ang bata sa mga naririnig niyang salita sa mga eto dahil... antok pa eto..

ng walang imik imik na pumasok ng taxe ang mag ina at nag pahated sa condo...

pinigilan nman ni vivoree ang kaybigan pero wala syang nagawa ng tuluyan etong umalis.

wala nman nagawa si edward...kndi suntokn ang kanyang sasakyan..kaagad nmng inawak i yon ni marco....at inalalayang pumasok sa loob ng bahay......

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon