chaptet 165
Ng makarating ang mag asawa sa mansion nila edward...kaagad nmn silang pinag buksan ng gate..ng isang Guard na nag babantay dto..
at ng maka pasok sila kaagad nmang nag durbell.si vivoree.
samantalang naalingpungatan nman iyon ng magasawang si manang baninay at manung jerome kaya nag madaling lumabas ng siled ang dalawa para pag buksan..kaagad nmang bumati ang magasawa kina manang baninay ng pag buksan sila ng pento at naitanung si edward...
good morning manang pacnsya na po sa abala asan po si edward..
natutulog pa siguro ang mag ama...tka bkt ang aga nyo nman ata halo mag aalis 3 palang ah my problema ba iho...
ah my importanti lng po kming sasabihin kay edward mnang.
ay sya...puntahan mo nalang sa kwarto nila ikw na ang gumising at ipag hahanda ko lng kayo ng kape..
sige ho manang...
kaagad nman tiningo ng mag asawa ang kwarto ni edward at kumatok ng dalawang beses..
habang ang mag asawa nman ay tinungo ang kucena....
ilang saglit lng ng buksan sila ni ed...dahil ayaw niyang magising ang anak kaya napilitan pag buksam ang kanina pa"""ay kumatok sa petoan niya....
hindi nman inaasahan ni Edward ang pag dating ng mag asawa nagtataka nmn siya dto kng bkit biglaan ang pagpunta nila dti disoras ng gabe kaya kaagad niyang tinanung ang mag asawa.
brad...bkt ang aga nyo...my problema ba....
oo edward kaylangan nating mag usap.....
sige sandali kukunin ko lng ang t-shirt ko duon tayo mag usap sa sala at bka magising ang anak ko..
hangang maka punta sila sa salas na nasa second floor...
oooh anu maupo muna kayo mag papaakyat lng ako ng kape...kaagad nmang tumawag si edward kila manang baninay na abala sa kucena..hangang sa mag tanung na ito sa mag asawa..
ooh brad anung bang sasabihin nyo..
brad tungkol kay dale..
ha anung tungkol kay dale..brad vivoree akala kuba tanggap nyo nang wala na ang asawa ko.
brad nakatangap kmi ng tawag.....buhay pa si dale buhay pa ang dati mong asawa..
paanu tayo nakakasiguro jan marco...paano kng pirhan lang nila tayo paano kng ginagamit lng nila ang asawa ko..
sir ed kilala ko si doctora Liza sya ang Obegayni nmen ni dale nung panahong nag bubuntis pa kami at sya ang tumawag samen kasalukuyan siyang nasa vacation sa isang natatagong isla sa isang provencia sa taiwan my kalayuan na sa shudad...
paano tayo makakasigurong si dale nga iyon..
kaagad nmang binuksan ng mag asawa ang dala nilang loptop para ipakita ang mga picture ni dale...
samantalang hindi nman lubos maiisip ni edward na makikita niya ang asawa sa gann kalagayn..
awang awa siya sa asawa ng makita ang mg picture nito halos madurog ang puso niya sa nakita..
ilang menuto rin etong hindi nakapag salita...kaya naitanung nman ng kaybigan nitong si marco kng ayos lng eto..
brad ok ka lang..
saan natin matatagpuan si dale..
my binigay silang address....ska brad kaylangan na nating puntahan si dale kaylangan na niyang maoperahan sa lalong madaling panahon..hindi naging maganda ang klagayn niya...
kaagad nman tumango si edward...samantalang hindi namalayan ni edward na nagising na ang anak at nka lapit na eto sa kanila narinig niya lahat ng pinag usapan nito..
daddy si mommy po ba yan.....daddy sabi ko sayo eh buhay si mommy daddy puntahan natin si mommy...
kaagad nmang nilapetan ni edward ang anak para ipaliwanag ang mga mang yayari...
anak....oo buhay si mommy kaya lng hindi pa natin siya makaka sana ngaun..pero huwag kang mag alala pupuntahan ko sya at e-uuwe ko sya dto...ok anak sabay yakap sa anak..
hanggang magsalita ulit siya kay marco..
brad ipa handa mo na kay cora ang private plane...at aalis tayo.
kaagad nmang tinawagan ni marcoa si cora...sa mantalang tinawagan na ni vivoree ang mga kaybigan para ipa alam ang tungkol kay dale..
dahil nasa philippinas pa ang mama ni dale na kasalukuyang nag vavacation sa CDO...kaagad niyang tinawagan iyon para pauntahin sa bahay nila.
ilang oras lng ang lumipas ng mag pasya sila edward na puntahan si dale sa taiwan.. matapos.malaman ang ng yari..
daddy daddy sasama po ako...
anak hindi pwedi masyadong malayu ang lugar kng nasan si mommy...pero pngako ko e'uuwe ko si mommy..pang samantala dto ka muna kina manang baninay ha..at mamaya darating ang lola momshie mo sya muna bahala sayo anak....pangako e'uuwe ko ang mammy mo ok
sige daddy promisse
promisse...i love u baby..
i love u to daddy.
kahit na nga gstong isama ni edward ang anak dahil naawa siya dto wla.nman siyang magawa kndu ang iwan eto dahil my ka la yuan ang isla sa shudad kng nasan si dale..
kaagad nman nilisan ni edward ang tirahan nila...at tinungo ang ssakyan para maka punta ng airport
hanGgang sa makarating eto sa airport ilang menuto ang lumipas. .nag aantay nman sa knya ang mag asawa na si vivoree at marco..
brad... ok na ang lahat nka handa ang gagamitin natin... kina usap ko na rin sila captain luke at ronie na sila ang makakasama saatin..
sige marco tara na..
sige hon halika kana.
kaagad silang sumakay ng private plane nila edward...
habang ang mga kaybigan nman nilang sila fenech at kristine ai naiwan dto sa philippinas at patuloy na pinagdarasal ang kaligtasan ng kaybigan matapos nilang malaman na buhay pa eto.......
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Kısa HikayeDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...