CHAPTER 102
ng maka rating eto sa labe. agad nmn etong nakita ni mang jerome ska eto lumapit para kunin ang kanyang mga ganet..
hi ma'm dale Good morning po.
hi Manung jerome sorrg po natagalan po kau nang pag aantay saakn..
naku ok lng ma'm saka kararating ko lng dn nman po mdjo matraffic po kz.
aah gann po ba..kaagad nmang dinampot ni dale ang mga pag kain inayos nya kanina para ibigay sa matanda. aaah manung eto po oooh pang breakfast nyo.
kaagad nmang tinangap ng matanda ang inabot nitong paper bag.ai salamat po ma'm nagabala pa pk kau.
ah walang anuman po manung mdjo napa rami dn po kz luto ko eh tapos ako lng nmn mag isa kaya naisip ko bigyan kau kisa nmn po masira lng.
aah oo nga ma'm mag isa nalang nga po kayo wala na nga po pala si sir no.
tumango lng at ngumiti si dale sa sinabi ng matanda...
mdjo nka ramdam nmn ang matanda sa sobrang katahimikan ni dale kaya naisip ng matanda n makipag usap dto my katraffican din kaya. napapatigil tigil sila ng matagal sa daan...pero bago pa mag salita ang matanda ng magsalita si dale.
super traffic no mang jerome kaylan kaya luluwag ang traffic dto..
naku ma'm mahirap umasa hababg buhay na nating makaka sama sa arw arw ang traffic na yan nasanay na rin ako ilang taon na akung driver ng familya Barber kaya kabisado kuna ang traffic..
aah gann ba manung.. ah pwedi po ba ako mag tanung.
oo nman anu ba itatanung mo.
ah manung mababit ba ang familya Barber hdi ko pa po kz nakikita ang magulang ng aswa ko eh...alam nyo nmn po diba..
oo nman ma'm dale mamabait ang familya Barber lalo na si ma'm laura mabait na bata un.. sya pinaka matagal kng nakasama dto at sa bahay nila..
po manung naka sama nyo si ate....aah si ma'm laura.
oo kmi ng asawa kng si baninay ang kasama nila sa bahay.. pero kmuha parin sila ng condo nila khit my bahay na sila...kya kami lng ng asawa ko madalas ang nsa bahay nila..
àaah gann po ba asawa nyo po pala ni manang baninay... lagi po ung naiikweto ni ed.. masap daw mag luto.
aab oo nga ma'm kaya nainlove ako ng husto sa asawa ko nung panahong nag liligawan kmi lagi nya ako pinag luluto....
ah gann po ba.taga saan po ba si manang.. manung jerome..
sa batangas.. ako sa La union...dto na kmi nag kakilala sa sa familya barber.. yaya sya ni ma'm laura nn at ako simula sa umpisa driver na nila.. kaya dto rin kmi nag ligawan aaah ma'm dto na po tayo napa haba ta usapan natin.
ah oo nga po mang jerome sige dto nlang po ako baba ny ddaanan pa po ako..
aah sige ma'm ingat po kau sa flght nyo.
sige mang jerome..ingat dn po kau..... ITUTULOY....
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Short StoryDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...