chapter 46-47
At ng bahagya ku nyang nilingon Sir kanina pa kau jan.
nop....napailing nalang sya.
nag kawit balikat nalang...ako sa tungon nya skn ng muli kung ibaling ang paningen ko sa karagatan sabay buntong hininga ng malalim...
Nang kapwa kami natahimik sa isat isa na tila umanoy nag aantayan lng sa kung sino unang magsasalita saamin ng maiisip kung lumalalim na ang gabi naisip kung bumalik na ng cottages...
Nang tumayo sa aking pagkaka upo at simulang humakbang pabalik ng còttages ng biglang mag salita si sir Ed.
pwedi ba taung mag usap.
ng matigilan ako. sa isip isip ko ano nman kayang pag uusapan namen..aah wala kaming dapat pag usapan kaya pinag patuloy ko ang pag hakbang ng paa ng biglang hawakan nya ang isang barasu ko
na syang kinagulat ku dahilan para ibaling ko ang tingen sa kanya.
Sir wala taung dapat pag usapan kung ano man ung ng yari nung mnga nakaraan taon or buwan wala na saakn un pass is pass at ayaw ku ng pag usapan pa un.
ng sabihin ko un ndi na ako muling nag salita bagkus iniwan ko syang mag isa sa tabing dagat.. ndi nman ako dumaan ng cottages tinungo ko na ang kwarto nmeng mag bbestfriend ng makapasok ako tulog na sila fenech at kristine habang si vivore natanaw kung kausap si sir marco....chapter 47
ilang araw ang lumipas ng maka balik kmi ng manila....
maaga aku nagising ng maalala ko ang squed ng pasok ko nakakatamad pero kaylangan tulog pa sila vivore at kristine si fenech nman maagang naliligo siguroy maaga ring papasok.
habang naka tingen ako sa kisame ng kwarto nmen pahagyang sumagi sa isip ku ang ng yari sa vacation nmen sa batangas..tama bang iwan ko syang mag isa kahit hiniling nyang mag usap kmi kahit saglit lng.. anu nman kayang sasabihin nn dale..hangang hindi ku namalayang nka balik n ng kwarto fenech at tilay kalalabas lng nag cr.
samantala natigilan ako sa pag isip ng mag salita sya.
bestie ok ka lng alam mo nawewerdohan talaga ako sau best simula ng mag vacation tau sa batangas madalas kung napapansin nakaka tulala ka mnsan nkakatakot kana ang tahimik mo..
bagkus na sagutin ko sya sa mnga tanung binalingan ko nlang sya ng tingen.tugon na ok lng ako.
kawet balikat naman sya tumalikod saan para hagilapen ang mnga damet nyang uniporme.
aah maaga kang aalis.
oo best nag yaya. pang mag breakfast si Yong kakarating lang nya galing baculod eh.
aah ganon ba......
tka ok ka lng ba talaga ooh kaylangan mo ng kausap.
hindi ako sumagot iniwan ko sya sa kwarto lumabas ako para makapag kape maitan nmab sikmura ko...hi naku dale move on na tau best............... Itutuloy...
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Short StoryDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...