chapter 69-70
Nag marating ko ang unit ni dale kaagad akung nag dorbel pero ilang besses kunang napendot ang dorbel nila pero bkt walang nag bubukas napaisip ako. Hindi kaya tulog na sya pero ilang menuto lng nman ang nakalipas ng ihated ku sya...sinubukan ku ulit mag dorbel pero wala talaga naiisip kung umowe nalang baka ayaw nya talaga ako makausap kz kng kakausapen nya ako sana kanina sa sasakyan nag uusap na kmi kasu dedma lng sya..napailing nalang si Ed at tuluyang nilisan ang condo unit ni dale... pero ndi pa man sya nakaka layo naisip nya ang sinabi ni marco ....huwag kang turpe ed....kaya naisipan kung bumalik bahala kng pag buksan nya ako ooh hindi basta nag tray ako...
sa mantalang si dale naisipang omedlip muna habang nag papahinga... kanina pagka uwe nya ng makarating sya sa condo natapos syang ihated ni Ed naisipan nyang maligo pero naka ramdam sya ng antok kaya napahiga sya sa kama pero ilang saglit lng ng my nag dorbel begla syang nagising pero iniisip nya kung sino nman kaya un naalala nya ang sinabi ni vivore na hindi eto uuwe ngaun.. pero dahil sa walang tigil na dorbel ang narinig ng walang ano ano nabumangon sya sa pagkakahiga na tila nayayamot tinungo ang penti para buksan ng makita ang umanoy kanina pa gstong sirain ang dorbel.....
s-i-n-o b-a y-a-n sir Ed anung.......hindi na naituloy ni dale ang sasabihin ng halikan sya ni ed nabigla naman sya sa ginawa to....
nag pupumiglas sya sapagka yakap at halik ko ng hindi ku mapigilan gawin un naisip ko na kapag ginawa ko un maaring kausapen nya ako subalit natigilan ako sa mnga ginagawa ku sa knya ng maramdaman ku na tila nag mamakaawa syang itigil kuna please tama na . kitang kita ku sa mnga mata nya ang takot at luhang pumatak....
nasapo ko nalang ang ulo ko bkt ku ginawa un ang tanga ko bkt ndi ko nagawang pigilan ang sarili...
dale sorry ndi ku sinasadya gsto lng kitang makausap gsto kulang sabihin sau lahat ng nararamdaman ko.....pero ndi ku inaasahan ang magiging sagot nya ng isang malakas na sampal ang dumampe sa mukha ko.....umalis kana please........
sorry...............
sorry..............chaptet 70
kaagad akung umalis ng ipag tabuyan ako ni dale...hindi ku rin nman lubos maisip kung bakit ko nagawa un. nasaktan ku sya at ndi ku alam kung mapapatawd nya pa ako sa lahat ng ginawa ko sa knya.....nayayamot na suntoken ni Ed ang mabila nya..
samantalang ilang oras na ang nakalipas matapos gawin ni Ed ang bagay na un.. halos mangiyak ngiyak na si dale sa takut..kaagad nman nyang ni lock ang pento ng makaalis si Ed pero ndi lubos maisio ni dale kung bkt nagawa un ni sir Ed nya sa kanya ang bagay na un nakanina lang ay maayos syang inigated.. hindi nman eto amoy alak kaya nakakapagta kng bkt bigla nyang nagawa iyon....napa subsub nlang si dale aa higaan nya ng umiiyak tila nabastos sya sa sariling nyang papamahay.... tatawagan nya sana si vivore pero naisip nyang dumating nga pala ang mama ni marco at nakaka hiya nman kung mang storbu pa ako.... ndi ko nman pweding tawagan si fenech dahil nasa honey mon pa eto..... ng maiisip nya si kristine nalang ang tawagan pero bkt parang nawawala ang phone nya...halos pang hinaan nlang sya ng loob sa takot na nararamdaman ndi na nya namalayang naka tulog sya sa kakaiyak......... Itutuloy....
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Short StoryDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...