chapter 175
Hangang sa makalabas ang anak para sunduin ang kayang daddy.
samantalang dali daling kinausapmni dale ang doctor niya at sinabing mag papanggap siyang hindi na aalala ang taong sinusundo ng anak..tila alan na ni dale na si edward.un dahil madalas etong huminge ng sorry sa knya kapag eto ang nagbabantay sa knya..
samantalang kinakabahan si edward ng sunduin siya ng anak..naku sir relax wala pa.nga eh parang namumutla kana..paberong sabi ni Yong.
hangan maka pasok na sila ni anika.
ilang menuto ang lumipas ng biglang pumasok si edward kasama ang anak..
unti unting lumapit sila kay dale habang nka hawak ang kamay ni anika sa kanang kamay nito.
tila naiiling nman si mama lorna sa ginagawang kalukuhan nito habang naka tayo sa lugar lng asan ang doctor..
mommy natatandaan mo ba si daddy...
tila hindi kaagad sumagot si...dale sa isip isip niya..walang nag bago sa dating asawa niya gwapo parin eto pero dahil sa kakabantay saakin at sobrang puyat.. ayn laki ng aibag...
ah eh....sino ka
tila bumilis nman ang tibok ng puso ni edward sa narinig sa dating asawa tila ng tataka siya bkt hindi siya maalala nito.. sa isip isip ni edward siguro nga sa laki ng kasalanan ko sayo tuluyan mo na akung kinalimutan..
samantalang si anika pinipilit na kilalanin eto ng kayang mommy..
mommy hindi mo ba naalala si daddy...hangang maiyam na eto at sinabi lahat ng pinag bilin niya nung nasa eroplano pa sila bago sila mag hiwalay ng bumagsak ang eroplano...tila na uutal utal pa eto nag papaliwanag sa knyang mommy..
tila natatawa nalang si mama lorna sa apo..
mommy daba sabi mo mahal na mahal mo kmi ni daddy tapos ung tibok ng puso mo para saamen tapos sabi mo.. sabihin ko kay daddy im sorry im sorry...bkt hindi mo maalala si daddy..
tila natawawa si dale habang nag sasalita ang anak at walang tigil sa pag iyak..
hangang magsalita si edward..
anak sweetheart ok lng khit hindi ako naalala ni mommy ang mahalaga andito sya kasama atin at hindi niya tayo iniwan ok...siguro pagod lng si mommy at kaylangan n niyang mag pahinga..
samantalang sa isip ni dale naaawa siya sa dating asawa kita niya ang lungkot sa mata nito habang nagpapaliwanag sa anak.
hangang magsalita si mama lorna..
aking princessa buti umowe na tayo at ng makapag pahinga si mommy..
kaagad nman silang nagpaalam.sa anak.
oooh anak dale magpa hinga kana ha...at ng tuluyan kanang gumaling at ng maka uwe na tayo..
hangang makalabas ang mga eto at inihated nman eto ni edward sa labas ng kwarto naiwan nman ang private nurse na si Elisse at doctor..
kinuha ni edward si Elisse para maging private nurse ni dale..
samantalang ng maka alis sila edward kaagad nman etong nagsalita sa doctor..
ano doc magaling naba ako..
oo Mrs..Entrata nakakapag biro kana eh...pero naawa nmn ako kay Mr...Barber
naku doc ok lng un para hindi siya.mag sawang alagaan ako sa araw araw hangat maalala kuna siya... dba ate nurse natawa nlang si Elisse sa sinabi nito..
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Short StoryDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...