115

386 20 1
                                    

chapter 115


Ng maboksan ni dale ang emvilop kaagad niyang kinuha ang poppelist nasa loob ng emvilop.. at kaagad niyang binasa ang nka sulat don...

hinihiling ni edward na ipinapa walang visa. nito ang kanilang kasal nung mga nakaraang buwan.....biglang natahimik si dale at hdi napigilang umiyak... wala nmang. nagawa ang attorny habang natingen dto.....

ilang sagalit pa ay nagsalita ang attorny...

im sorry Mrs...Barber   hdi ku alam kng kaylangan....gawin ni Ms/Mrs............Barber........samantalang wala nmn narinig na kasagutan ang attorny mula dto....aaah Mrs..Barber gsto nyo bang maiwan ko muna kayo...

tumango nalang si dale sa sinabi ng attorny..

pero bago eto umalis.. pinaalaala nito kay dale na kaylangan niyang permahan ang mga pppelist kng sang ayon ba eto sa kahilingan ng asawa...

tumango nalang si dale.... ilng menuto lng ng maka alis ang abogado pinili ni dale na lisan ang lugar kng saan sila nag usap ng abogado ng family ni edward.. at umowe ng condo ndi nman iyon kalayuan sa mall kng nasaan ang cofee shop....

samantalang ng makarating si dale sa labe....ng condo kaagad niyang tinungo ang ilevetor.....ng mapakarating eto ng condo unit nya...hindi nmn nya malaman kng anung gagawin...sinubukan tawagan ang asawa subalit nakapatay ang phone nito..sari sari nmn ang tumatakbo sa isip dale na baka my iba na eto para gann kadaling ipawalang bahala ang kasal nila.. pero khit anung tanung ni dale sa sarili wala syang makuhang sagot hdi rin alam ni dale kng mygawa ba sya ditong hindi maganda...nakaramdam si dale ng panghihina at pagka hilo.... kaagad pumasok sa isip nya ang sinabi ng doctora  na iwasang mastressed pero wala syang magawa kndi ang isipen si edward.bakit bakit kaylangan mong gawin eto bigyan mo ako ng dahilan bkt kaylangan mo akung iwan my iba na ba pero khit ilang beses nyang natungen ang sarali wala parin etong makuhang sagot..hangang sa naisipan ni dale ni ikalma ang sarili dahil naka ramdaman niyan kumirot ang sinapupunan....

ilang oras na ang lumipas tila naka tulog nmn si dale habang pinapahinga ang sarili....11;pm ng makaramdam eto ng pagkagutom halos hdi na rin ito naka pag lunch kanina dahil s ng yari... naisip nyang hdi parin sya nakakapag hapunan....pinilit ni dale bumangun at tinungo at kucena para maghanap ng makakain....pero walang ibang laman ang rep.nya kndi etlog at hotdog lng at sa cabibit nito ilang mnga dilata lng hdi nmn kz eto madalas kumain sa condo dalasan sa labas na eto nkakain.. lalo na kng gabe na sya nakakauwe..

tila nawalan naring siya ng ganang kumain.. sa halip uminum nlang eto ng tubeg at miling bumalik sa pagkakahiga habang nakatitig si dale sa kisame..hdi niyang magawang pigilan umiyak ng maalala ang naging usapan ng abogado kanina...

samantalang muli niyang naalala ang emvilop na binigay ng abugado kanina.. at kaagad hinagilap ni dale ang bagay na un..naipatung nya sa ibabaw ng tble set.. sa sala kanina ng maka uwe sya...

kaagad siyang lumabas ng kwarto at kinuha ang emvilop muling binasa ni dale ang nakasulat don....

napaisip nmn eto kng sasabihin sa asawa na nagdadalang tao sya.. pero paano kng hdi eto maniwala.. paano nalang kng isipen nyang ginagawa ko lng eto para hdi ko sndin ang kagstuhan nya..

ang dali dali para sa knya na gawin eto.. hindi man ba nya naisip.kng ano mararamdam ko naiiyak na sabet ni dale sa sarili.......

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon