chapter 155
samantalang ilang menuto lng ng makarating si edward ay maraming media ang nag aabangan dto habang papasok siya sa loob ng airport halos dumugin na siya ng mga reporter pero hindi muna siya nag salita dto... bagkus tinguno niya ang officena kng saan nag tipon tipon sila marco cora at ibang tauhan.
good evening sir... marco anung yari dto...
brad kinaylangan mag emergency ng airlines subalit.. hindi na nacontrol ni captain nikko at maccoy... kaya sumadsad sila sa getna ng dagat....kaagad nman kming huminge ng tulong sa taiwan pero ipinatigil nila ang pag daong ng mga barko dahil mdjo masama ang panahon at nasa 1,800ft ang lalim ng tubeg...
eto na rin ang mga listahan ng mga naka sakay.......kasama sila dale at anika... 38 ang matanda at 3 ang bata ksama na jn sila dale...
oo nga pala edward si captain luke at ronie..
good evening sir..
gawin nyo ang lahat makita ku lng ang mag ina ko...
sige sir... mag papadala agad kmi ng mga taohan dn..
sige....marco ipahanda mo ang private plain....aalis tayo..
kaagad nmab tumango si marco at lumabas ng officena...
cora ikw na muna ang bahala dto....huwag ka munang magsasalita media hanggat wala taung sapat na kaalaman sa ng yari...
ali....
yes sir..
ikaw ba bahalang tumawag sa bahay sabihin mong nasa taiwan ako...
cora...
yes edward.
makipag ognayan ka sa philipine Neavy kung sakaling my maiituloy sila saatin baka pwedi silang mag padala ng tauhan.. at makipag ognayan kana rin sa karatig bansa baka sakaling matulungan nila tayo..
sige edward ako na bahala dn mag iingat kayo..
napanood nman nila fenech at kristine ang New's sa tv halos hindi sila mapakali sa pag aalala ky dale at anika inidaan nlang nila iyon sa pag dadasal..
habang kausap nman ni marco ang asawa matapos makita ang balita kaagad etong tumawag para kmstahin kng meron na silang balita..
calling..hon
kaagad naman niyang sinagot ang tawag na un..
hillow hon...
hon kmsta anu my balita kana kila dale..
hon relax lng papunta na kmi ni edward sa taiwan ngaun... tatawagan nlang kita pag my balita na ako..
sige hon magiingat ka.
sige hon ipag dasal nalang natin na safe silang dalawa..
matapos mag usap ng mag asawa kaagad ibinaba ni marco at phone at sumakay na ng private plain nila edward.........
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Short StoryDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...