chapter 80
napaisip nman ako sa sinabi ni Yong at cristian ang tagal.na nga palang hindi kmi nag papansinan ng empaktong to... at ano nman kaya ang pag uusapan nmen at bkt nya ako hinahanap.. siguro napag isip isip ng empaktong eto. ung mnga kasalann nya sa akn.
tama nga nman si sir marco kasal nila ng bestfriend ko kaya warn muna..pero huwag nya talaga ako maumpesahan.. makakatikem sya saakn.
ilang saglit lang lumabas na rin si vivore para mag marcha papuntang altar kng saan nag hihintay si marco...kitang kita mo talaga kng gaano sila kayasa.....Hi dale kylan kaya darating si future husband mo sna katulad ni Yong or cristian or si sir marco.....
hoy best ano iniisip mo ang lalim aaah...bka nman matunaw yn...
ah sino si vivore... Hindi un ooooh parang gsto knang lapitan at dalhin dn sa altar at magpa kasal na rin...
ai naku tigilan nyo nga akung dalawa kanina pa kau....
hangang matapos ang kasal ng dalawa simple pero masaya ang gsto lng nman kz nila makasal sila bagu bumalik ng italy ang mama ni sir marco at kasabay nn ang honey mon nila....
nakaka lungkot na masaya....napaisip si dale ng maalala na sya nalang magisa sa condo pag umalis na rin si vivore...
habang busy ang magasawa sa kanilang mnga busitta at sila fenech at kristine tila busy nman sa mnga anak nila...kaya naisip kung maglakad at pumnta sa roop top... ng Hotel kng saan ang venue ng kasal nila marco at vivore...
maganda ang tanawin makikita ang karagatan at mnga belding na matataas mnga sasakyan sa kakalsadahan..mahingen kaya medjo presko...
pero hindi ku inaasahan na bukod saaken my isang tao rin pala na knina pa nakatingen saan tila naka sunod kng saan ako pupunta at ng tumigil ako sa isang lugar saka nman lumapet.
dale........tila my inaabot sa aken na isang panyo...
anung ginagawa mo rito saka bkt mo aku binibigyan nyan ndi nman ako umiiyak aah.
bumntong hininga sya bagu nag salita tila malungkot ang mukha..
aah dale hindi ako nag punta dito para asarin ko....im sory sa lahat sana maniwala ka..kaya ko lng nagawa un kz.
kz ano.........
kz mahal kita sana booksan mo yang puso mo at sana maniwala ka saan.. kng nahalikan man kita nung nkaraan.. dahil mahal kita dale Hindi ko alam pero pinag sisihan kuna lahat ng nagawa ko sana mapatawad mo pa ako at sana bigyan mo nman ako ng isang pagkakataon para mapatunayan ko sau....
bigla akung natahimik sa sinabi nya pero kng alam nya lng....ayaw kung masaktan kaya kahit naguguluhan ako sa nararamdaman ko... ayaw kung magsisi sa huli na bka iwan mo ako ngunit hindi ku parin sya kinausap at sa halip na sumagot ako sa lahat ng sinabi nya... tinalikuran ko sya saka ako bumalik sa venue nila vivore ayaw kung humaba ang usapan nmen tungkol dn kng kapatawaran lng gusto nya ok lng matagal kunang kinalimutan un kasabay ng mnga araw na lumipas kaya kahit my nararamdaman ako sa knya. masmabuting pang ibaon ku nalang din sa limut un........ Itutuloy...
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Short StoryDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...