162

508 26 18
                                    

chapter 162
ng maka tulog si shena pansamantalang iniwan muna eto ni Elisse lumabas eto para dalhin sa kucena ang mga pinag kainan nito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

chapter 162



ng maka tulog si shena pansamantalang iniwan muna eto ni Elisse lumabas eto para dalhin sa kucena ang mga pinag kainan nito...nakasa salubong nman ni Elisse ang anak ng mag asawang doctora na si Quen habang nag lalakad sya pabalik ng kwrto ni shena..kaagad nman niyang binati ang binata.

good ufternon po si sir..

kaagad nman itong tumango at ngumiti... hangang bangitin nito si shena.

ah kmsta si shena ate nurse..

ai ok nman po sir... mukhang my bago akung pangalan ah.. nahawa na ata kayo kay shena....

ok nman ung ate nurse dba.. pa alm nilang nurse ka..

ah oo nga nman sir Quen tama kayo..

bye the way aalis muna ako susunduin ko lng si Liza.

hoo akala ko next tweek pa..

ah meron kz siyang e meet na long time friend niya sa shudad kaya naisip na niyang tumuloy dto....and pauwe na rin sila mama and papa..
. tpos sinabi ko rin sa kanila na mag handa ng early denner..

ah sige sir...

ok mauna na ako..

ng makapag usap ang dalawa kaagad nman umalis si Quen para sonduin ang knyang future soon to wife na isang doctora dn...na si mss liza...

bumalik nman kaagad sa loob ng kwarto si nures Elisse para bantayan si shena habang naka upo siya sa isang suffa at nagbabasa ng isang Magazine ng biglang umungol si shena kaagad siyang tumayo sa pagkaka upo at lumapit sa kama nito hindi nmn kalayuan sa lugar kng nasaan ang suffa... umiiyak si shena at sinisigaw nito ang pangalang Anika Anika... habang natutulog gising nman kaagad niya eto...na tila nanagenep..

ma'm  si shena ma'm shena at kaagad nmn etong nagising tila nag hahabol ng hininga inalalayan nman ng nurse na si Elisse para maka upo eto bahagyang napahawak sa ulo shena at tila nag iisip..

ah shena gsto mo ikuha kita ng tubeg..

kaagad nman etong tumango ng tanungin sya ni nurse Elisse at kaagad lumabas ng kwarto at tinungo ang kucena para kumuha ng tubig....

ng maka balik eto kaagad niyang ibinigay ang isang basong tubeg dto at gamot na pangpa kalma.

kaagad nmang ininom ni shena ang gamot...

ma'm shena.....ok ka lang my masakit ba sa inyo.

umiling lng si shena ng tanungin ni ni Nurse Elisse pere nagtataka nman siya ng nakitang umiiyak eto..

ok ka lang ba....anung napanagenipan mo at sino si anika...

hindi nman kaagad sumagot si shena....na patuloy sa pagiyak habang nakahawak ang dalawang kamay sa kanyan ulo..at patuloy sa pagiyak...

ma"m shena ok lng khit hindi ka sumagot pero makakasama sayo kng iiyak ka...

laking gulat nman ni nurse Elisse ng bigla etong tumakbo palabas ng bahay at tenungo at lugar kng saan eto laging pumunta..kaagad nman niyang sinundan si shena...pero nakasalubong nito ang mag asawang doctor na kakarating lng..

oooh nurse Elisse.saan ka pupunta ..

doc si ma"m shena kz..

ha tka anung ng yari my ngyari ba sa knya...

wla po pero kanina habang natutulog sya....umiiyak sya at sinisigaw ang pangalang Anika..

haa asan sya ngaun..

andon doc sa madalas niyang puntahan..

pinuntahan ni shena ang isang puno na malapet sa tabing dagat kng saan siya madalas upo habang pinag mamasdan ang pag hampas ng alon sa baybaying.

sige Elisse hayaan muna natin siya...baka gsto niyang makapag isa.

kaagad nman tumango si Elisse sa mag asawa...

hangang lumipas ang ilang oras hapon na ng makabalik si Quen kasama ang isang babae na sinundi nito sa bayan....para ipakilala sa magulang.

Ng makarating si Quen at ang kasintahan nito si doctora liza...kaagad nman silang sinalubong ng katulong...naitanung nman ni Quen kng nsaan ang mgagulang niya...kaagad nman sinabi ng katulong na sa loob.

narinig nman eto ng mag asawang doctor ng mag tanung sa katulong..kaagad silang lumabas para salubongen ang anak..

oooh Quen andito na pala kayu bkt hindi pa kayo pumasok..

ma pa si Liza..

kaagad nmang binati ng mag asawang doctor ang dala..

hi ihan....hindi nmn nbanget ng anako na ngaun ka pala pupunta..

ah biglaan lng po.

ganun ba.

upo my ememeet lng po sana akung long time friend ko na nag tratrabaho sa shudad kaya naisip kng dumaan na dto kaya tinawagan kuna si Quen.

ganun ba sya halika na kayo sa loob...ng don na tayo makapag kwentohan..at mag papahanda na riN ako ng dener..

kaagad nman silang pumasok sa loob ng bahay..

at tinungo ang sala nag pahanda nmn kaagad ng dener ang ina ni Quen.na tenungo ang kucena

ilang saglit pa ng tawagin na sila ng ina.
ooh sya anak halina na kayo at ng makakain na tayo.

kaagad nman tinungo ng magkasintaha ang hapag kainan.. naitanung nma ni Quen kng nasaan.. sila shena at Elisse.

ah ma asan sila shena.. hindi ba sila sasabay saatin.

kaagad nman sumagot ang ina.

andon sya sa madalas niyang puntahan kapag gsto makapag isa..nanagenep sya kanena.

kaagad nman nag salita ang papa nito.. ma mabuti pay ipatawag mo na ng maka sabag na saatin at ng maka kita nman ng tao ng makilala na rin siya ni liza.

kaagad nman naitanung ni liza sa kasintahan kng sino si shena..

bheb..sino si shena...

ah sya ung tinulungan ni mama at papa halos mag pepetong buwan na sya dto natagpuan siya ng mangengesda sa getna ng dagat na lalutang lutang...

nakakaawa nga ang batang un...halos limang buwan siyang nakumatos akala nmen hindi na siya magigising...lately lng siyang nagising kaya lang walang maalala kaya hindi nmen alam kng paano siya matutulongan hanapen ang family nya... mahirap nman mag tiwala sa shocial.media ngaun dahik sobrang magulo ang mundo ngaun lalo na si philippinas..

kaagad nmang sumagot si doctora  liza sa sinabi ng magulang ng kasinthan.

tama po kayo tita...maraming pweding mangyari.. bka gamitin pa ng mga sindikato para pagka pehan.

ah sya nga pala Doctor karin tama..

ah upo...isang obegayni sa isang kinikilalang hospital sa.philippinas pero my clnik po ako sa alabang kaya dn ako namama lagi pero sa st.lukes talaga ako sa Quezon city..kng saan po kmi nag kakilala ni Quen..

ah ganun ba...

hangang sa makarating sila shena matapos ipatawag ng doctora para makasabay na sa kanilang mag dener..

ng maka upo si shena sa tapat nito..

tila nagtataka nman si Quen sa sinabi ng kasintahan ng marinig ang sinabi nito ng makita si shena....

Mrs...Barber.

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon