107

426 18 0
                                    

chapter 107

Ilang oras rin ang itinagal nmen ni vivoree sa OB...nya kaya nang matapos kmi napagka sunduan nmn na sabay kaming mag grocery..pero mukhang ginutom ang buntis at nag yayang kumain.

best dale tara mag lunch muna tayo bago mag grocery ginutom ata ung bb ko.

aah sige saan mo gsto.

kahit saan best pero masarap kng my Manggang maasin.

ai hala sya hoy walang ganon dto sa markit no luko ka sa palingke lng meron nn...

oo nga no sige maya pag uwe natin daan tayo palingke.

siryuso ka dadaan talaga tayo.

oo ano kaba maghahanap lng tayo Mangga.

walang nagawa si dale sa sinabi ng kaybigan at dahil nya nagdadalang tao eto eh sige gura sa palingke..

Hanggang makalipas ang araw na un..

sunday ng umaga.. maagang nagising si vivoree para makapag ayos ng mga lulutoin sa birthday ng asawa.. at khit na nga my katulog eto gsto nya pag dating sa pagkain nila sya ang magluluto oh mag aasikasu nito maliban lng kng nasa trabaho si vivoree kng week end at nasa bahay lng sya.. eto na ang gumagawa. mabait ang mag asawa sa katulong nila at kahit na madalas mag isa lng eto sa bahay maayos nmn eto....

8;am ng umaga ng mapagpasyahan kng maligo...Ng makatapos ako agad kng kinuha ang phone ko at edial ko ang number ni fenech..

dialing......fenech

kaagad namang etong sumagot.

hilow ate bestie.

hi fenech aah tanung ko lng anung oras kayo pupunta kila vivoree.

aah mamaya siguro mnga 10;am wala pa kz si Yong pumasok sya eh.. baka uwe na rin un..

aaah gann ba eh si kristine.

hdi ko alam eh baka pumnta un ng maaga kng walang pasok si cristian.....ikw ba bestie kmsta ang buhay asawa.

ok lng fenech.

haa ok lng pero sa boses mo hdi ok...aah sige maya nalang tayo mag kwntuhan dn kila vivoree.

aah sige tawagan ko rin si kristine.

ok...


pagkatapos namen mag usap ni fenech napaisip ako sa sinabi nito ng kumstahin nya ako ..

biglang pumasok sa isip ko ang asawa ko halos ilang araw na rin etong hdi nagpapa ramdam.. kaya naisip kung tawagan..

dialing......Daddy


pero nakakailang dial na si dale pero gann parin nakapatay ang celphone nito....baka busy lng sya dale... naku naku baka my ibang babae.. hoy ano ka ga huwag ka magisip ng ganyan no malay mo nasa meething.. biglang kinabahan si dale sa sinasabi ng kanyang mga utak na tila nagtatalo.
pero sa loob loob ni dale baka busy lng sya oh baka pagod kaya ndi ako natatawagan...pero bkt hdi manlang sya mag message saakn.. hdi kaya hdi na naituloy ni dale ang sasabihin ng kuhain ang lptop at eupen... nag online sga at tiningnan ang account ng asawa...my mnga ilang picture na my kameething si edward na dalawang babae at isang lalaki.. pero sa isang banda ng makita nya ang isang picture ng babaeng naka tag sa kanya.. maputi maganda maliit na babae... mukhang mayaman.. sa nag ngangalang Heaven....iniisip.nmn ni dale kng titingnan ang account ng babae pero ano nmn kng naka tag baka anak ng katrabaho lng nya ooh baka empleyado ng company nila pero bkt naka tag pa sa knya..

natigilan nmn si dale ng biglang mag ring ang phone nito.

calling best tine.

hilow tine. oooooy best asan kana dto na kmi kila vivoree.

aah sige papunta na rin ako..

sige bilisan mo ha kz my utang kapa saakn.

haa anung utang.

aah basta..wait ka nmen.

ok...sabay baba ng phone.

ska bumalik sa lptop nito para mag log out. hdi narin  nya naisipang tingnan ang babae....?

... Itutuloy...

DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon