chapter 68
ilang oras lng nag matapos ang kasal ng dalawa.. masaya ako para sa kanila pero nakaklungkot dahil feeling ko mag isa nalang ako lalo na siguro kapag nagpa kasal na rin si vivore at sir marco....hangan ilang oras pa ang lumipas ng magpaalam na ang ibang bisita ng mag asawa..nag sipag alisan n ang mnga kapwa pilloto na mnga kasamahan nya sila luiz jessy macoy at si nikko na dating ng ligaw saan pero ndi ko aya type...at ang mag asawang aizan at rita...pauwe sila ng batangas kaya nag mamadali. hangang magpaalam na rin si vivore at sir marco dumating kz ang mama nya galing itally at gstong makilala si vivore ng personal.. hangang nag paalam na rin ang mag asawang kristine at cristian dahil naka tulog na ang anak nilang si clear....
oh best ikaw sasabay kaba saamen....ah eh sige mauna kau kausapen ku lng si fenech...? sige mauna kami bye best...
oh bestie parang ndi ka nman masayang kinasal ako... Ano kaba masaya ako para sau kz natagpuan muna ung taong makakasama mo pag tanda mo...tka eh paano ka...
ako huwag mo akung isipen tuloy parin ang buhay basta ipangamo saaken dadalawin nyo parin ako sa condo natin ha... and mahal na mahal ku kaung lahat... salamat bestie swerti ko sau...?
oooopsss tama na ang drama best dale baka pumanget umiyak nnman asawa ko nyan.
hon luko ka talaga?
Oh basta Yong huwag mo papabayaan yang si fenech malilintikan ka talaga saaken.
ai naku best ndi mag yayari un takot ku nalang sau hahaha..
natapos ang usapan nmeng masaya hangang mag paalam na rin ako sa dalawa.....
eh paano uwe na rin ako bka matrapic ako eh magtataxe lng ako nakaalis na kz sila vivore hindi naman sya uuwe ng condo ngau baka bukas pa...
Eh tamang tama nag paalam na rin si sir Ed bumabay ka nlang kaya sa knya.. tka asan ba un aah sige best dale puntahan ko my kausap lang sigurong tao....
huwag na ung mag tataxe nalang ako... hangang sa lumapet si sir Ed matapos kausapen isang lalaki medjo mayaman kng tingnan siguro isang business man din..
aah sir Ed uuwe na rin ba kau..
ah oo fenech salamat sa pag invite saan dto and congrat's.
salamat sir.
pero bago pa man makapet si sir Ed ai nakaalis na si dale.. hangang mag salita si Yong aah Hon si best dale aah kakaalis lng akala kuba sasabay sya kay sir Ed. nahiya siguro ska matrapic paalabang....Ng marinig ni sir Ed kaagad nmang nyang sinundan baka sakaling mamabutan nya sa labe...at nang makasakay sya sa sasakyan nya ng mkita nya si dale na nagaabang ng taxe agad syang pumarada sa harap nito at bumababa saglit at magricomendang ihahated nya na ito.
ah mss dale pauwe kana ba.
ah Yes Sir ihated na kita.
naku huwag na po matrapic po paalabng.
on the way rin ako sa alabang mykakausapen akung importanting tao..halika na sumabay kana saaken kaagad nyan binuksan ang pento ng kotche.. at kaagad ding sumakay si dale..
samantalang tahimik lng ang dalawa habang ng ddrive si Ed naisip nyang wala nman talaga akung kakausapeng importanting tao kung alam mo lng dale ikw talaga ang gsto kung maka usap.
hangang ilang menuto lng ang lumepas ng marating nila ang condo ni dale kaagad itong bumama at nag pasalamat ska eto nag lakad patalikod at tengu ang elevetor kng saan ang unit nila ai nasa 9th floor pa....gann nalang kailap si dale kay Ed kahit ilang taon na ang nakalipas..
napaisip nman si Ed kng paano nya eto.makausap pero wala nman syang alam na idea kng paano kaya naisip nyang umowe nalang at sa ibang araw nalang kausapen si dale..pero bago pa man sya makalayo naalala nya ang sinabi ni marco na subukan kaya nyang ipag tapat kay dale ang tutuong nararamdaman sa dalaga.. hangang sumagi sa isip.nya ang kayakap ni dale nung mnga nakaraang araw paano kung maunahan sya nito....hindi pwedi wala akung pweding maging kahati sau kaya dapat malaman mong mahal na mahal kita dale... hangang my nakita nya ang isang celphone nasa upuan ni dale kanina. naisip.nyang naka edlip si dale kanina at ndi nya siguro napansin na nahulog ang kanyang celphone kaya naisipan nyang bumalik hindi pa namn sya gaanung nakakalayu. ng makabalik sya ng condo kng saan nya hinated si dale humanap sya ng parking at ng maka pag park ito kaagad pumasok sa labe pero tinanung sya ng securety gard kung doon sya naka tira... napailing sya pero sinabi nyang doon nakatira ang babaeng knina lng ay hinated nya...agad nman sumagot ang gard at tinanung kung anung number ng unit pero wala syang maiibigay dahil ndi nya alam kng anung number..
aah sorry sir ndi ku maalala eh pag sisinungaling ni Ed gard..
aah sige sir anung full name po. aah mary dale maymay Entrata po sir.....bat parang ndi kau sigurado sir biglang ngumite ang gard saka sinabi ang unit number... sa 24 9th floor sir don si mss dale...
agad naman nag pasalamat si Ed ska tenungo ang elevetor............ Itutuloy...
BINABASA MO ANG
DEAR FUTURE HUSBAND
Short StoryDear Future Husband Nakapag tapos si Dale or Maymay sa Kursong Torresim at Ngayon kasalukuyang nag tratrabaho sa isang philippinse airlines company. Kasama ang kakabatang si Fenech at ang dalawang kaibigan na si vivorre at kristine na kapwa Flight...