180. Con nhà người ta

878 75 100
                                    

Hai tay Đức Chinh xoắn hết cả vào với nhau, bình thường Hồng Duy vừa nhẹ nhàng vừa dí dỏm trêu đùa với cậu, hôm nay mặt anh đanh lại, cái khí thế của quân nhân bình thường bị giấu đi hôm nay lại hiện ra, doạ cậu hơi run, lời xin lỗi đến đầu lưỡi rồi lại bị môi lẩy bẩy đẩy ngược trở về.

Tiến Dũng vươn tay ra, nắm lại bàn tay Đức Chinh, hướng về phía Văn Toàn cùng Hồng Duy, chân thành nói: "Tất cả đều là lỗi của em, không phải Chinh cố tình đâu ạ, chúng em thật lòng xin lỗi các anh, mong các anh tha thứ cho chúng em."

Hồng Duy nhìn sang Văn Toàn, lúc này ông chủ nhà hàng hơi hạ khí thế xuống, nhưng giọng vẫn khá nặng nề, "Bọn mày nhìn khắp khu này xem có ai già cái đầu mà còn gây chuyện được như bọn mày nữa không hả?"

Thành Chung và Văn Đại tình cờ có mặt tại hiện trường: ಠ~ಠ

Nói tới lí do hai người này xuất hiện ở đây vào giờ phút này thì phải nhắc đến cái người đang giận trên kia, Văn Toàn.

Trước lúc mọi người tụ tập, Văn Toàn rất rảnh rỗi vì quán đang trong giờ vắng khách, do đó, ông chủ nhà hàng quyết định gọi một cốc trà đào cam sả, ngồi bên ô cửa trước nhà hàng nhìn về hướng đường với xe cộ không được tính là tấp nập lắm. Mà nhờ đó nên Văn Toàn mới thấy được chiếc Chevrolet màu xám đi ngang qua, Thành Chung lại còn ló đầu ra, thế là được Văn Toàn tóm vào.

Thành Chung ngoan ngoãn xuống xe, bảo tài xế quay về trước, cậu ở lại nói chuyện với Văn Toàn. Một lúc sau, Chevrolet xám quay lại, Thành Chung còn đang thắc mắc thì Văn Đại đã mở cửa bước xuống, một mạch đi thẳng đến chỗ Thành Chung.

Văn Toàn còn trêu chọc rằng hai người vừa làm lành đã bám dính như sam.

Cuối cùng hai người ở lại cho tới lúc lên đèn, cả bọn tụ tập, hiện tại thì bị đạn lạc trúng người, nếu không kể đến vụ án 'con anh Dũng' thì chuyện nháo loạn của Văn Đại với Thành Chung cũng không hề nhỏ đâu.

Đức Chinh phát hiện ra Thành Chung ngồi gần đó đang nhìn mình, chuẩn bị ngứa miệng cãi trả nhưng Tiến Dũng ngồi bên cạnh chặn lại, anh giả vờ ho khan, gật đầu thành thật với Văn Toàn: "Vâng, là bọn em có lớn mà không có khôn. Em xin hứa chuyện hôm nay tuyệt đối sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa."

Lúc này mức độ hài lòng của Văn Toàn đã được tám phần. Hồng Duy bắt đầu cười, hoà hoãn lại không khí, "Thôi, chuyện đã xảy ra, mỗi người nhường một bước tất cả đều vui. Cùng nhau sang bên anh ăn bữa cơm lấy lại tình cảm, hôm nay nhà Dũng Chinh mời."

Hai người Dũng Chinh tự nhiên bị bóc lột: ...thôi được rồi.

Địa điểm dời từ quán cà phê CP10 sang nhà hàng VT09.

"Hôm nay anh Hải không đến nhỉ?" Văn Hậu nhìn đồng hồ, đã hơn bảy giờ tối mà chưa thấy gia đình nhà Mạnh Hải đâu, bình thường hai người này có đến trễ cũng chỉ trễ nửa giờ là cùng, nhưng hôm nay đã quá giờ hẹn một tiếng mà còn chưa tới.

Tiến Dụng đẩy đĩa mực xào cần sang chỗ cậu nhà, nheo mắt trả lời: "Em làm gì cứ phải hỏi ông Hải?"

Văn Hậu cười, thụi cho một cái, "Suốt ngày ghen vớ vẩn."

Love Someone [End]Where stories live. Discover now