191. Em đi tìm Đăng

892 61 21
                                    

"Chẳng thể là quá muộn khi nói lời yêu một người, chẳng thể là quá muộn khi ta hoài tiếc một đời, những lời yêu sao quá khó khăn... kìa những tháng năm dài ta đã cùng đi bên nhau, nhìn đoá môi em cười cho ta một vết thương sâu, những lời yêu sao quá khó khăn..."

Trời càng về khuya gió biển càng thêm lạnh, khăn choàng giữ ấm được chuẩn bị đã phát huy công dụng của nó. Hồng Ân, Bảo Uyên và Ngọc Lam mỗi người một cái. Than trong bếp nướng đã tàn lửa, thức ăn cũng đã được giải quyết gần hết, chỉ còn đồ uống trong thùng giữ nhiệt.

"Chuyện rằng huh huh huh huh huhh, mơ màng! Anh giam yêu dấu trong anh từng phút––– yên lặng! Là từng câu hát "anh yêu em", viết ra không tên––– khi đêm đen về! Chuyện rằng năm tháng cứ trôi chẳng thấy––– Quay lại! Tại sao anh vẫn đau khi nhìn thấy em bên ai~"

Tay Thành Nam cầm chai bia, vừa uống vừa lắc lư theo giai điệu bài hát. Thái An ngồi bên cạnh, miệng ngậm ống hút uống nước cam ép, chịu thôi, trước khi khai tiệc, cậu nhóc được các anh giao trọng trách vác những con ma men về resort, bây giờ nhìn quanh, ai cũng biến thành ma men hết cả rồi còn đâu.

Ngọc Lam nghiêng đầu, ghé tai Thái An nói nhỏ, "Anh Bảo hát đến bài thứ năm rồi đó."

Thái An nhúng vai, "Bình thường em còn không cản được ảnh thì chị nghĩ bây giờ em có thể cản nổi cái người đang say kia sao?"

Thành Nam cũng nghe thấy, bật cười, vỗ vai Thái An nhè nhẹ.

Thái An dùng hai ngón tay kẹp bàn tay đang đậu trên tay mình ra, "Anh đừng có động tay động chân nhé!"

Thành Nam chớp chớp mắt, "Anh động thì làm sao?"

Thái An che ngực, "Thì... thì em uýnh anh đó!"

Thành Nam bật cười to, hấp dẫn sự chú ý của những người còn lại.

Hồng Ân hấp háy mắt, chỉ chỉ hai nhóc em, "Chị là chị nghi hai đứa lắm đấy nhé!"

Thái An bĩu môi, hướng về ba đôi mắt sáng như sao trời hôm nay hét lớn, "Các chị cho em xinnnn!!"

Mấy cô chị gái ôm bụng cười nghiêng ngả.

Quang Đăng ngồi ngoài bìa, im lặng cầm chai bia mới vơi một phần ba, lắng nghe những lời người nào đó hát, cậu không nghĩ những bài hát này là một sự trùng hợp đâu.

"Tìm thấy nhau cả rồi, nhưng trong lòng vẫn chơi vơi, Thả tiếng yêu không lời trôi theo ngọn gió muôn nơi. Những lời yêu sao quá khó khăn... Ngập ngừng lời yêu la la love. Chẳng thể quá trễ để trao về em đâu la la love. Chẳng còn tiếng khóc cô đơn vì em la la love. Đã đến lúc hát nên câu ca này~"

Thành Nam thỉnh thoảng cổ vũ Quang Bảo ngồi ở trung tâm nghêu ngao hát bằng cách gõ cổ chai vang vài tiếng leng keng.

Sau khi Trần Kiệt cùng Đức Anh rời đi, cả đám có tổ chức vài trò chơi, cuối cùng mệt mỏi nên cùng nhau kéo ghế ngồi xuống tâm sự linh tinh, nói được mấy câu thì Quang Bảo ôm đàn ngồi hát, hát một lát đã được bài thứ năm rồi mà vẫn chưa dừng lại.

"Chuyện rằng huh huh huh huh huhh, mơ màng! Anh giam yêu dấu trong anh từng phút––– yên lặng! Là từng câu hát "anh yêu em", viết ra không tên––– khi đêm đen về! Chuyện rằng năm tháng cứ trôi chẳng thấy––– Quay lại! Tại sao anh vẫn đau khi nhìn thấy em bên ai~ Liệu rằng câu hát "anh yêu em", sẽ đến bên em, khi đêm ùa vào ôm chặt em~ Oh, I'm just a boy."

Love Someone [End]Where stories live. Discover now