"Giờ bàn chuyện này," Tâm trạng của Hứa Tằng thị nặng nề, nói tiếp: "Có phải hơi sớm không?"
Phụ thân bà mất sớm, ấu đệ lại nhỏ hơn bà mười tuổi, năm đó mẫu thân tự biết không còn nhiều thời gian nên dùng một nửa gia sản trong nhà để gả bà vào Hứa phủ. Đây cũng là nguyên nhân dù nhà mẹ đẻ bà dòng dõi không cao hơn hai phòng bọn họ nhưng của hồi môn thì phong phú hơn nhiều. Hứa phủ lại là gia tộc lớn, hơn nữa bà hành xử cẩn thận, tài sản riêng mấy năm nay không giảm nhiều. Lúc trước trưởng nữ xuất giá, bởi vì trượng phu lên tiếng bảo cho trưởng nữ nhiều hơn, thế nên bà mới cho trưởng nữ nửa phần hồi môn của bà. Vốn là trưởng nữ bốn phần, trưởng tử và thứ nữ mỗi người ba phần, thế nhưng bà đã đưa cho Song Đễ năm phần, trưởng tử ba phần không thay đổi, thành ra chỉ còn hai phần cho thứ nữ.
Của hồi môn vốn đã không nhiều, mà xem ý trượng phu còn không đền bù?
Trưởng nữ tính giống phụ thân, Song Đễ ngạo mạn, mắt cao hơn đầu, đối xử với mẫu thân là bà còn hay cáu gắt. Hứa Tằng thị vì trưởng nữ mà nở mày nở mặt trước mặt trượng phu, nhưng Song Uyển lại là tâm can áo bông tri kỷ của bà. Người làm cho bà mát mày mát mặt bên ngoài chính là nữ nhi này, lúc bà ốm đau người chăm sóc ngày đêm cũng chính là đứa con này. Lần này vì nhi tử bất đắc dĩ gả con vào phủ Quy Đức Hầu, trong lòng bà vốn đã khó chịu. Lúc này nghe ý của trượng phu, bà vừa ngạc nhiên vừa sợ hãi.
"Bà thì biết cái gì?" Nữ nhân đâu biết chuyện trong triều? Phủ Quy Đức Hầu đã là nỏ mạnh hết đà, lần này Khương Thái Sử không để ý mặt mũi của thánh thượng mà ra mặt cho phủ Quy Đức Hầu, sao thánh thượng có thể bỏ qua? Trước khi gả thứ nữ, Hứa Trùng Hành còn muốn bảo Hứa Tằng thị răn dạy thứ nữ phải tuân thủ quy củ, không nên tùy tiện trở về nhà mẹ đẻ. Lần này, thấy Hứa Tằng thị còn thiên vị nàng, ông bèn lên tiếng: "Còn muốn dây vào phủ Quy Đức Hầu à? Bà muốn hại Lương nhi à?"
Hứa Tằng thị dưới gối có hai nữ một nhi, bà tốt số nên mới vào cửa Hứa phủ đã thân mật với trượng phu, sinh liên tiếp hai nữ một nhi. Về sau trượng phu liên tiếp nạp mỹ thiếp, càng mất mặt chính là người được sủng ái còn rất trẻ đẹp, chỉ lớn hơn thứ nữ vài ngày. Trượng phu đã thay lòng đổi dạ từ lâu, bà tranh giành rất nhiều năm không lại nên cũng mệt mỏi, chỉ mong sau này dựa vào nhi tử. Bà vừa nghe Hứa Trùng Hành nói sẽ hại nhi tử, bèn cười khổ thở dài: "Chỉ khổ Uyển nhi của chúng ta."
Hứa Trùng Hành đáp "ừ". Đêm nay ông ta nghỉ ngơi ở phòng phu nhân, ở trên giường thì nhắc Hứa Tằng thị khuyên bảo thứ nữ.
Hôm nay nếu không có mục đích thì ông ta cũng không nghỉ lại phòng. Được trượng phu an ủi một lúc, Hứa Tằng thị cũng không muốn chọc giận ông ta, vì vậy dịu dàng đồng ý.
Lúc trưởng nữ xuất giá, Song Uyển đã giúp bà xử lý việc nhà. Đứa con này của bà từ nhỏ đã cực kỳ cẩn thận, cho dù là bà tử quản sự lão luyện cũng không cẩn thận bằng nàng. Trí nhớ thì càng tốt, chỉ cần nhìn qua thì sẽ không quên. Hứa Tăng thị thường mang theo nàng giúp đỡ chút việc vặt trong phủ, danh sách của hồi môn của trưởng nữ cũng là Song Uyển kiểm kê xong rồi đóng hộp. Lúc trước Hứa Tằng thị còn nói với nữ nhi, khi xuất giá của hồi môn sẽ kém nhiều với tỷ tỷ. Bà vốn đã chuẩn bị thêm của hồi môn cho nữ nhi, chỉ chờ trượng phu bên kia gật đầu. Chẳng ngờ nữ nhi lại bị hứa gả cho Quy Đức Hầu phủ, lần này ý của lão gia nếu là cho nhiều thì bên kia được lợi, ngày sau không lấy lại được. Không bằng lúc này chịu mất mặt duy trì của hồi môn đã định trước, sau này chu cấp cho nàng thêm ít bạc là được. Lời này có chút đạo lý, nhưng khi Song Uyển xem xét của hồi môn, trong lòng lại không hiểu sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...