"Con à..." Hứa lão phu nhân giả vờ không hiểu, cười nói: "Đã là người một nhà còn khách khí làm gì?"
"Vâng." Hứa Song Uyển khẽ cười gật đầu.
Hứa lão phu nhân thấy nàng vẫn vâng lời, bà thầm nghĩ trong lòng nàng là cô nương Hứa gia, dù sao Hứa phủ cũng nuôi nấng và dạy dỗ nàng trưởng thành nên chỉ có Hứa gia không cần nàng chứ không có đạo lý nàng không cần nhà mẹ đẻ.
"Được rồi, mau ăn kẹo đi."
"Tạ ơn tổ mẫu."
Hứa Song Đễ thấy muội muội chẳng phải không nghĩ gì trong lòng, mà là tính tình của nàng ta là thế. Bề ngoài nàng là người dịu dàng nghe lời, kỳ thật chẳng dám làm mất lòng ai. Nói những lời khó nghe hơn thì nàng ta chẳng qua chỉ là một hình nộm được bài trí; đẹp thì đẹp, thực ra không chín chắn lại càng không hiểu tình cảm. Tiểu cô nương lại còn bị lừa kết hôn với một công tử chưa thành danh, chuyện lớn đời người ai qua được nàng?
Hứa Song Đễ thầm nghĩ sau một thời gian không còn mới mẻ thì muội muội còn kiếm được chỗ tốt gì trên người trượng phu, vừa nghĩ nàng ta vừa cười thầm trong lòng, nở nụ cười với muội muội cũng mang hàm ý sâu xa.
Thế cũng tốt.
Nếu muội muội muốn làm trượng phu vui vẻ, đến lúc đó còn không cầu cứu người tỷ tỷ là nàng ta hay sao? Hầu phủ được lợi chẳng nhẽ nàng ta không có phần?
Hứa Song Đễ giữ bình tĩnh, chờ Hứa lão phu nhân kéo nàng ta ngồi xuống. Đến lúc cả nhà quây quần ăn điểm tâm tán gẫu, bà ta đều hỏi về cái ăn cái mặc trong nhà của nàng ta.
Một lát sau, ngoại trừ mấy phòng của chi thứ hai bị Nhị phu nhân Hứa Lưu thị gọi đi đón tiếp người mai mối Đỗ phu nhân, còn lại mấy vị phu nhân của Hứa phủ đều lần lượt tới.
Các vị phu nhân vừa đến, các cô nương Hứa gia cũng đi theo cùng, cả phòng nhanh chóng chật kín người.
Hứa Tằng thị cũng chẳng bận bịu, bà dặn dò vài câu đã có quản sự nương tử thay bà đi làm. Tiệc rược bên này cũng nhanh chóng náo nhiệt, thân thích vây quanh bàn; chiếc lò lửa được đặt trên bàn càng khiến không khí trở nên vui mừng hơn, còn vui vẻ hơn với không khí ngày Hứa Song Uyển xuất giá.
Trong lúc uống rượu, cũng có muội muội ở chi thứ hai ngây thơ hỏi Hứa Song Uyển là mai sau có phải nhị tỷ phu sẽ thăng chức rất nhanh không, lập tức bị bọn tỷ muội trêu đùa một lúc lâu. Trong mắt các nàng chỉ thấy được những thứ công danh lợi lộc đầy tầm thường này.
Mấy cô nương của các phòng chi thứ hai cộng lại cũng có bảy người, đa số tuổi vẫn còn nhỏ; trong đó cô nương lớn nhất còn nhỏ hơn Hứa Song Uyển nửa tuổi. Hồi nhỏ các nàng rất thích Nhị tỷ tỷ này, sau này các nàng lớn hơn một chút thì bị mẫu thân quản giáo. Sau này, các nàng không còn thích hai người tỷ tỷ của đại phòng nữa, đặc biệt là Nhị tỷ tỷ còn giúp Đại bá mẫu bắt nạt mẫu thân các nàng, chẳng cho mẫu thân các nàng làm quản gia nên các nàng càng ngày càng ghét Nhị tỷ tỷ này.
Lúc Nhị tỷ tỷ bị định ra hôn ước với phủ Quy Đức Hầu thì các nàng cũng cười thầm, lòng nghĩ may mắn người được gả chẳng phải các nàng. Các nàng nghĩ bụng Nhị tỷ tỷ được mọi người yêu thích thì có sao, cũng chẳng tốt số.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...