Hứa Bá Khắc cũng không muốn làm việc quá mức tuyệt tình khiến người ngoài bàn tán, nhưng ông nghe thánh thượng nổi trận lôi đình muốn giết cả phủ Quy Đức Hầu thì ông cũng hối hận không thôi, biết vậy chẳng làm.
Biết thế lúc trước ông không nên nhận lời việc hôn nhân với phủ Quy Đức Hầu, cũng không biết hiện tại đoạn tuyệt quan hệ với tôn nữ có còn kịp hay không...
Hứa Bá Khắc đã nghĩ trong lòng, một khi bị liên luỵ thì ông lập tức tiến cung bẩm rõ với thánh thượng việc Hầu phủ ép gả tôn nữ.
Hứa Bá Khắc đã chuẩn bị trước nhưng không lường được khúc xương cứng Khương lão thái gia này lại lấy cái chết ép quốc cữu gia dẫn ông ta xông vào trong cung để cầu xin thánh thượng tra rõ chân tướng.
Khương Thái sử lấy tính mạng của cả phủ ông ra bảo đảm việc này không phải do ngoại tôn của ông ta làm, khiến thánh thượng phải hạ lệnh điều tra rõ chân tướng của phủ Quy Đức Hầu.
Thanh kiếm đang treo trên đầu phủ Quy Đức Hầu đã tạm thời nới lỏng.
Trên dưới kinh thành nghe xong đều tâm phục khẩu phục tình nghĩa của Khương gia đối với phủ Quy Đức Hầu. Đến lúc này rồi mà lão Thái sử còn không quên bảo đảm cả nhà hiền tế.
Có khâm phục cũng có sụt sịt xúc động.
Nữ nhi này gả sai nhà cũng là làm hại gia tộc.
Khương gia xem như tiêu đời.
Người của Hứa phủ nghe xong thì trong lòng tràn ngập băn khoăn, đặc biệt là Hứa Trùng Hành. Ông ta nghe người bên ngoài nói nữ nhi Khương gia hại cả Khương phủ thì ông lập tức nói với Hứa Tằng thị: "Ai nấy đều nghĩ tiểu nữ sẽ hại chúng ta. Ngươi nghĩ xem, hai nhà chúng ta mới đứng vững gót chân trong kinh thành, ngày tốt lành còn chưa tới, ngươi cũng chưa được phong cáo mệnh phu nhân. Ngươi không thể nhất thời thơ thẩn việc nhỏ mà làm lỡ tiền đồ mai sau của hai nhà chúng ta."
Hứa Tằng thị nghe vậy thì ngẩn ra, bà không nghĩ tới ông ta sẽ nói thế.
Bà còn cho rằng hắn sẽ đến trách bà chứ chẳng nghĩ tới hắn còn muốn thỉnh cáo mệnh phu nhân cho bà, nhất thời cảm xúc trong lòng ngổn ngang.
Hắn vẫn coi bà là chính thê, dù hắn sủng ái tiểu thiếp, thiên vị con thứ thì hắn vẫn xem nàng là người duy nhất cùng hưởng vinh nhục, bạch đầu giai lão với hắn.
Hứa Tằng thị nghĩ vậy, trong lòng bà tiêu tan hiềm nghi, lúc nói chuyện với hắn cũng mềm mại hơn. Bà nói: "Ta biết, ta sẽ không để cho Song Uyển hại chúng ta."
Bà nói đến đây rồi cảm thán một câu: "Sớm biết thế thì không gả nó vào cái nhà kia."
Bà tới Hầu phủ một chuyến thì thấy người nhà kia có vẻ thân thiết với nàng.
"Cũng chẳng biết sao nhà bọn họ cứ mãi dính tới cái chết như vậy. Phụ thân vô dụng, nhi tử cũng thế, một nhà chẳng ai có thể vực dậy Hầu phủ..." Cảm xúc trong lòng Hứa Trùng Hành vô cùng rối loạn. Mấy ngày trước, ông và phụ thân nhìn chằm chằm ghế chủ sự Kim bộ kia, muốn nắm lấy vị trí mang lại sự ổn định về tiền bạc nhưng không nghĩ, mới bàn tính hai ngày thì đã phải từ bỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...