Chương 59: Tính toán của Hoắc gia*

81 5 0
                                    

*tên chương do editor đặt

Hôm nay mấy người Thái Hà không cần nhắc nhở người hầu của Hầu phủ đi cùng, bọn họ chỉ cần nghiêm túc nhìn thẳng đi theo cô nương các nàng, không hề phát ra tiếng bước chân, không nhìn ngó lung tung. Ngu nương do Khương lão phu nhân dạy dỗ nên tiểu nha hoàn đắc lực dưới tay nàng cũng không bình thường. Đồ quản gia và gã sai vặt cũng không nhiều lời, đều là người của Hầu phủ có thể sai ra ngoài làm việc. Một đám người Hầu phủ được huấn luyện nghiêm chỉnh đi đằng sau Thiếu phu nhân bọn hắn, khí thế không bình thường.

Vô hình khiến cho chủ tớ Hoắc gia cũng đánh giá cao hơn.

Lúc này, không còn ai nhớ Thiếu phu nhân của phủ Quy Đức Hầu xuất thân là nhị cô nương Hứa gia, phụ không thương mẫu không yêu.

Hoắc phủ còn lớn hơn Hầu phủ. Hứa Song Uyển đi theo người cả đoạn đường mới thấy loáng thoáng nóc nhà của đại sảnh...

Thời tiết hôm ấy rất tốt, gió khẽ thổi, mặt trời chói chang. Dọc đường Hứa Song Uyển cười nói với phu nhân của Hoắc ngũ công tử: "Xem ra cửu cô nương chính là cô nương có hào quang, ngày nàng ấy cập kê thì thời tiết rất tốt."

Hoắc ngũ phu nhân nghe thấy thì ngẩn ra, thật sự phục vị Thiếu phu nhân của phủ Quy Đức Hầu này, hào quang, nghe này? Đúng là thổi phồng người.

"Ngài thật là biết khen người..." Phu nhân của Hoắc ngũ công tử, cũng chính là đời cháu của Hoắc gia, ngũ Thiếu phu nhân cười nói: "Nếu cửu muội biết ngài khen muội ấy như thế, không biết vui mừng biết bao."

Hứa Song Uyển mỉm cười đáp lời: "Ta nói thật lòng, nếu như cửu cô nương nghe thấy mà vui mừng thì cũng may."

"Ngài," Ngũ Thiếu phu nhân cũng biết đã gặp cao thủ, quả nhiên Hầu phủ không giống ngày xưa. Lúc trước bà bà phái nàng tới, trong lòng nàng cũng chẳng đánh giá cao vị Thiếu phu nhân Hầu phủ này; bây giờ xem lại, bà bà cẩn thận không hề sai: "Thật biết nói chuyện, ta không phải cửu muội mà nghe thấy cũng vui mừng."

Ngũ Thiếu phu nhân nhìn như không đứng hàng cao, nhưng thân phận nàng ta không hề tầm thường. Mẫu thân từng là Quận chúa được tiên hoàng yêu quý, lúc nàng ta sinh ra đã được tiên hoàng phong làm Huyện chủ; phong hào này không phải nữ nhi nào của Quận chúa cũng có thể đạt được. Trong bối phận cháu dâu của Hoắc gia thì nàng ta có thân phận cao nhất.

Thân phận nàng ta cao quý nhưng rất biết làm người, là cháu dâu xuất sắc nhất của Hoắc gia.

Hoắc gia người đông, có rất nhiều phu nhân có thể đương gia làm chủ. Rất nhiều việc còn chưa tới phiên cháu dâu ra mặt, nhưng nàng ấy thân làm cháu dâu đã chiếm được vị trí giúp đỡ Hoắc gia xử lý việc nhà.

Ngay cả Hoắc đại Thiếu phu nhân cũng không bằng nàng ta.

Phu nhân của Tuyên Trọng An đã tới, Hoắc gia liền phái nàng ta tới tiếp đón. Dẫu tong lòng các nàng, tiểu phu nhân này không thể bằng thê tử Hoắc gia nhưng các nàng cũng trịnh trọng tiếp đãi người của Tuyên Trọng An, không hề khinh thường.

Điều này khiến Hoắc ngũ Thiếu phu nhân đang lơ là trong lòng khâm phục bà bà có tâm tư nhìn xa trông rộng.

Nếu phái người hơi bất cẩn đến thì chắc không phải là đối thủ của vị Hầu phủ Thiếu phu nhân này.

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ