Chương 145: Chuyện tuyển tú

52 1 0
                                    

Vài ngày sau, Hứa Song Uyển cũng biết chuyện muốn tuyển tú, việc này là bên Khương phủ nói với nàng. Khương phủ có một tiểu nữ nhi, đã sớm định nhà gả, không có ý đưa vào cung. Nhưng bên phía Khương tộc có một lão gia trong tộc muốn đưa nữ nhi tiến cung nên tìm tới Khương phủ xin chủ ý.

Người đến phủ Quy Đức Hầu hỏi chính là Khương Trương thị, con dâu trưởng của Khương gia. Hứa Song Uyển cân nhắc mới nói với đại biểu tẩu: "Tẩu đợi ta hỏi lại trưởng công tử rồi cho tẩu lời chắc chắn."

Khương Trương thị đồng ý, dùng bữa ở phủ Quy Đức Hầu, trêu chọc Ngọc Quân, lại gặp Tuân Lâm và Vọng Khang, còn đến chào Quy Đức Hầu xong xuôi, đến buổi chiều mới trở về.

Khi thấy bà bà nhà mình, nàng ấy nói với Khương đại phu nhân: "Con thấy trong phủ đều khoẻ mạnh, sắc mặt của biểu đệ tức cũng khá, nhưng mà..."

Khương đại phu nhân vội vàng nhìn con dâu.

"Tuân Lâm vào Vân Hạc Đường rồi."

"Ồ?" Khương đại phu nhân hơi ngạc nhiên.

Vân Hạc Đường là trọng địa của phủ Quy Đức Hầu, nhưng trong lòng mấy người tuân thủ nữ tắc cũng hiểu rằng đó là một nơi dính máu tanh. Với tuổi tác hiện giờ của Tuân Lâm, có phải hơi nhỏ không?

"Con nghe Tuân Lâm, là chính đệ ấy xin với huynh trưởng đi vào, nói là muốn vào Vân Hạc Đường tập võ phòng thân."

"Ầy." Khương đại phu nhân sửng sốt một lát rồi nói: "Như thế cũng tốt."

Sau này, Hầu phủ cũng có thêm một người đứng sau Trọng An, nó sang tay làm việc gì cũng có đệ đệ giúp nó tiếp nhận.

"Song Uyển có nói gì không?" Khương đại phu nhân hỏi.

"Nói ạ." Khương Trương thị tới Hầu phủ cũng không phải chỉ hỏi một câu. Khương gia chính là không muốn gặp tiểu cô kia nữa, nhưng chỉ cần có đại biểu đệ và đại biểu đệ tức ở đây thì quan hệ hai nhà không cắt đứt được. Dù Hầu phủ mạnh khoẻ nhưng Khương phủ vẫn lo lắng, bà bà nàng càng không yên tâm: "Nói rằng đại biểu đệ cũng nói phải từ từ dẫn dắt, con thấy ý trong lời nói của muội ấy là..."

"Con cứ nói đi."

Khương Trương thị ngượng ngùng cười cười, giọng nói nhỏ đi: "Con thấy ý của muội ấy là muốn dạy dỗ Tuân Lâm thành chủ của một nhà khác. Lần này, con thấy Tuân Lâm, xung quanh đệ ấy cũng nhiều thuộc hạ, nhìn cũng không phải là tạp dịch sai sử tầm thường. Biểu đệ tức còn hỏi con về tính cách của mấy người bạn tốt chơi cùng Tuân Lâm trong tộc nhà chúng ta. Con thấy ý của muội ấy có vẻ muốn tìm người cho Tuân Lâm."

Đây là nuôi người cho Tuân Lâm.

Một khi có ý này thì không phải là chuyện nhỏ.

Khương Trương thị còn tưởng rằng Hầu phủ làm việc này cho Vọng Khang – trưởng tôn của Hầu phủ. Ai ngờ, Vọng Khang còn chưa trưởng thành, nhưng Tuân Lâm lại được huynh tẩu để tâm đào tạo như người nối nghiệp.

Đôi phu thê kia thật sự khiến cảm xúc trong lòng Khương Trương thị lẫn lộn, càng cảm thấy phục.

Phong thái này thật sự chỉ có nhà Hầu môn chân chính mới có.

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ