Mấy ngày sau, Hứa Song Uyển ở Hầu phủ nhận được tin tổ phụ Hứa gia Hứa Bá Khắc lâm bệnh nặng qua đời.
Nếu như đổi lại ngày thường, Hứa Song Uyển cũng chẳng nghĩ nhiều, nhưng lúc trước có tấu chương hưu mộc của Hứa Du Lương, giờ lại nghe được tin này thì trong lòng nàng lại suy nghĩ nhiều hơn.
Vị huynh trưởng nhà mẹ đẻ này của nàng hình như là vào khoảng tháng chạp của ba năm trước đến Giang Nam, khi đó đã là gần tết, không thể xem như nhậm chức, thời gian nhậm chức là vào sau tháng giêng.
Hết nhiệm kỳ ba năm, nếu như hắn không nhận được điều lệnh thì sẽ tiếp tục nhậm chức.
Nhưng tổ phụ qua đời thì hắn có thể nhân đại tang về nhà.
Hứa gia cho người đến thông báo cho nàng, Hứa Song Uyển biết nhưng không có ý định trở về.
Bình thường, nữ nhi đã gả ra ngoài, đặc biệt là nhà chồng có dòng dõi cao hoặc gia quy nghiêm ngặt, không có sự cho phép của nhà chồng, mặc dù là phụ mẫu khuất núi thì cũng không thể quay về, càng chẳng bàn nàng chỉ là tôn nữ, là tôn nữ đã bị Hứa gia đoạn tuyệt quan hệ.
Hiện tại ở bên ngoài, tiếng tăm của Hứa Song Uyển lên theo quyền lực của phủ Quy Đức Hầu, bị người ta đồn là sâu xa khó lường, không ai dám nhắc đến nàng như trước. Đương nhiên, quan hệ của nàng và Hứa gia cũng không có ai dám bằng lòng đề cập. Người ta đã nói hết từ lâu, cũng biết Hứa gia đối xử với nàng ra sao.
Quan hệ giữa gia tộc Hứa gia và Hứa Song Uyển không xa cách như người ngoài nghĩ. Hai năm qua, Hứa Song Uyển không qua lại với Hứa gia, cũng không hết lòng giúp đỡ Hứa gia; nhưng năm ấy Hứa gia tác thành một việc của nàng, bên Hầu phủ còn nhớ kỹ, trượng phu của nàng trong quan trường vẫn thưởng thức đám người có học của Hứa gia.
Mấy năm qua, Hứa gia vẫn có mấy người làm quan, chức quan không lớn nhưng tình cảnh đã tốt hơn trước đây nhiều. Trước đây, Hứa Bá Khắc là quan lớn, người trong tộc không nghe ông ta như thiên lôi sai đâu đánh đó, cũng không dính lợi lộc gì. Mặc dù có thể nhờ vả nhưng cũng phải tốn kha khá bạc, không sánh bằng hiện giờ.
Trong lòng đám người bên đại tộc Hứa gia cũng hiểu rõ, bọn họ và Tả tướng phu nhân của phủ Quy Đức Hầu đương triều cũng không thân. Trước đây, hồi nàng còn ở nhà mẹ đẻ, người trong tộc cũng không gặp nàng nhiều, ở giữa làm gì có tình thân; nhưng bọn họ cũng biết, không có tình thân cũng chẳng quan trọng, chỉ cần dính tí tiếng tăm của nàng, lây được quan hệ, so với không nổi danh không liên quan càng tốt hơn. Đám quan viên trong quan trường kiêng dè danh tiếng nên đối xử với bọn họ cẩn thận hơn chút.
Bởi vì không ai dám chắc chắn là nếu xa lánh người Hứa gia thì đám quan viên Hứa gia liệu có thể bẩm báo trước mặt Tả tướng hay không, mà nếu như là học trò của Tả tướng thì càng sẽ kiêng dè quan trên, càng cẩn thận hơn với những việc có liên quan tới cấp trên.
Dựa vào sự cẩn thận của bọn họ, người của Hứa gia làm quan không quá sợ trên dưới xa lánh hãm hại, con đường lên trên càng thuận lợi hơn so với quan viên bình thường không thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...