Hứa Song Uyển hơi e ngại với việc gặp mặt Thái tử phi.
Tuy nàng chưa từng gặp Thái tử phi nhưng nàng biết vị Thái tử phi này.
Thái tử phi là biểu tỷ của Vương Dao muội muội – bạn tốt của nàng, cũng chính là vị biểu tỷ của phu nhân Vương gia đã cho nàng thêm một ngàn lượng của hồi môn lúc xuất giá.
Vương gia lên chức vào kinh, lúc vào kinh thì Vương phu nhân còn chưa được làm mai với Vương đại ca. Nói đến nhân duyên của Vương phu nhân và Vương đại ca thì Hứa Song Uyển cũng góp chút công lao. Lúc ấy Vương đại ca và Vương phu nhân được sắp xếp xem mắt ở tiệc thưởng hoa do tỷ tỷ của Vương đại ca sắp đặt. Vương phu nhân họ Hồng, cùng đến cũng có một cô nương Hồng gia khác. Người đến không ít, lúc đó Vương phu nhân bị gọi đến hoa viên ngắm hoa, nói là ngắm hoa kỳ thực là gặp gỡ với Vương đại ca ở hoa viên. Nàng ấy vừa đứng dậy thì có một chén nước hất về phía nàng ấy, lúc đó Hứa Song Uyển đang ngồi cạnh Vương Dao tiếp khách, nàng sớm đã nhìn thấy động tác của vị cô nương kia, lập tức nhanh chóng ra quyết định là ngăn cái chén kia lại khiến toàn bộ nước đổ lên người nàng; còn Vương phu nhân không xảy ra chuyện nên đi tới hoa viên.
Vương đại ca và Vương phu nhân vừa ý lẫn nhau, không bao lâu Vương đại ca cưới nữ nhi Hồng gia là Vương phu nhân vào cửa.
Sau này Vương gia đưa lễ cảm tạ nàng.
Hứa Song Uyển có quan hệ tốt với tỷ muội Vương Dao, chỉ là Vương tỷ tỷ đã sớm gả cho Vương gia, còn muội muội Vương Dao xuất giá sớm hơn nàng nửa năm. Nàng ấy được gả làm Thiếu phu nhân vào một nhà giàu có ở một huyện cách kinh thành không xa.
Đáng tiếc kể từ khi nàng xuất giá còn chưa gặp lại tỷ muội các nàng, muội muội Vương Dao lúc trước cho nàng thêm của hồi môn cũng là do Vương phu nhân mang tới.
Lúc nàng gặp mặt với Vương phu nhân còn có thể tán gẫu được vài câu. Trước kia nàng đến làm khách ở Vương gia từng nghe Vương phu nhân nhắc đến vị biểu tỷ làm Thái tử phi này.
Hồng gia là nhà tướng, trên đầu Hồng gia còn có Hoắc gia. Xuất thân của Hồng gia từ Hoắc gia. Hiện nay Hoắc gia lão tướng quân đang nắm giữ mười vạn binh quyền dưới chân núi ngoài thành, ông nổi danh là lão hổ tướng; từ niên thiếu đã chiến đấu cả đời vì Đại Vi; mà Thái tử phi xuất thân từ Hoắc gia.
Nhà mẹ đẻ Thái tử phi là một khối sắt cứng, vì thế Hứa Song Uyển đoán trước việc bức cung cũng chẳng phải nghĩ lung tung, thái tử có đủ điều kiện.
Thái tử phi Hoắc thị cũng nghe danh Hứa nhị cô nương từ biểu muội Hồng gia. Trời vừa sáng Tuyên Trọng An đã dẫn theo nương tử lại đây, nàng ấy sai người mời Hứa nhị cô nương đến tẩm điện nàng ngồi.
Hứa Song Uyển mặc một chiếc váy xanh lam pha hồng phấn tới, suốt đoạn đường mặt nàng bị gió thổi đến hồng hào. Hoắc thị thấy nàng hành lễ vẫn luôn cúi đầu thì cười nói nàng mau đứng lên, lúc này nàng ấy mới nhìn thấy dung nhan của Hứa nhị cô nương.
Nàng ấy khen ngợi: "Đúng là một giai nhân."
Hứa Song Uyển vừa ngẩng đầu lập tức thấy một thiếu nữ diện trang phục đẹp đẽ, khuôn mặt dịu dàng, nhưng phong thái yểu điệu, người tầm thường không thể sánh bằng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...