"Bảo Lạc..."
"Thần không phải bị trộm đi!"
"Đó là nói cho người ngoài nghe."
"Trong miệng ngài có câu nào là thật ư?" Tiêu Bảo Lạc trợn mắt hét to: "Ngài nói với thần, có không? Đến cùng là tại sao ngài không muốn nương của thần nữa, không cần thần nữa?"
Lão Hoàng Đế bị hắn gọi đến mức nước mắt chảy ra: "Ừ, là trẫm không đúng..."
Tiêu Bảo Lạc lại xông ra ngoài, sau khi hắn ra ngoài bắt đầu giơ chân đấm đá, khóc ngã dưới cây cột.
Lão Quế Tử đi ra nhìn thấy, lau nước mắt về cung, vội vàng đến mức thở hổn hển, thưa với lão Hoàng Đế: "Thánh thượng, Bảo Lạc gia khó chịu."
"Trẫm biết, biết mà." Chính là sợ nó khó chịu nên không muốn cho Bảo Lạc biết quá sớm, lão càng sợ Bảo Lạc biết chân tướng tại sao năm đó nương nó rời đi, hận lão.
Hoàng Đế không ngờ rằng lão có mười Hoàng tử nhưng chỉ có Bảo Lạc là nhi tử, là người mà lão muốn cho tất cả.
Ngay cả Hoàng thái tôn có thể khiến lão thả lỏng cũng không thể so sánh với nó.
**
Lần thứ hai Tuyên Trọng An tiến vào cung, lão Hoàng Đế lạnh lùng kiêu ngạo nhìn người nhà họ Tuyên bước nhanh vào đại điện. Ngay lúc này lão mới cảm thấy người này cực kỳ giống tổ tông nhà hắn, người đầu tiên nhận được tước vị Quy Đức Hầu.
Tuyên Phục có xuất thân bất phàm. Hồi trẻ bị huynh đệ trong nhà xa lánh, tự xin rời nhà; sau đó giang sơn đại loạn, hắn và Thái tổ thời đó bày mưu tính kế rồi phụ tá Thái tổ thành đại nghiệp.
Trước kia, chân dung của hắn còn được treo trong một góc ở hoàng miếu, quanh năm được cúng tế, hương hoả nghi ngút. Sau khi Hoàng Đế thượng vị thanh toán từng người, kéo chân dung người này từ hoàng miếu xuống rồi vứt vào chậu than.
Lão Hoàng Đế cho rằng phủ Quy Đức Hầu sẽ xong đời như vậy.
Nhưng nó vẫn sống tới bây giờ.
Có lúc lão Hoàng Đế không hiểu vì sao mình bỏ mặc phủ Quy Đức Hầu sống đến tận ngày hôm nay, chắc chắn không phải nguyên nhân từ một người Khương Thái sử. Lão Khương Thái sử có ân với lão, lão cũng không phải người chỉ nhớ ân tình không thù dai, nhưng nhìn Tuyên Trọng An bước tới lão lại có suy nghĩ khác.
Mấy năm gần đây, phủ Quy Đức Hầu nhiều lần trốn thoát, biến nguy thành an đều là tác phẩm của người này.
Trái tim lão Hoàng Đế tràn ngập cảnh giác với Tuyên Trọng An, vừa có sự bất an vừa có lực bất tòng tâm, không thể làm gì.
Lão đã để người này lập uy xây dựng thế lực trong triều. Đối đầu với Hoắc gia, thu thập Phụng gia đều cần dùng người này.
Hoắc gia và Phụng gia có quan hệ thông giao với cả triều. Nhìn như có vẻ chỉ xoay trái phải nhưng liên luỵ lợi ích tới rất nhiều người, không có ai thật lòng muốn đối lập với bọn họ, dẫu nhận lệnh thì cũng chẳng giống Tuyên Trọng An cấp bách muốn giẫm những người này dưới chân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...