"Cuối năm." Hứa Song Uyển đọc xong thư bèn lắc đầu.
Bên phía am Từ Tâm, từ sau khi nàng gặp mặt với vị quý nữ Hoắc gia kia, có một, hai người nhà từng được nàng cứu giúp vẫn tìm đến Hầu phủ thì nàng không hỏi đến nữa.
Thăng mễ ân đấu mễ cừu*, nàng cũng chẳng phải thật sự là Bồ Tát sống, nếu nhấc tay chi lao thì tất nhiên là nàng đồng ý giúp, nhưng nàng cũng sẽ không mặc cho người ta đùa bỡn.
*升米恩斗米仇: Một thăng gạo dưỡng ân nhân, một đấu gạo dưỡng cừu nhân: Câu này có nghĩa là, nếu bạn ra tay giúp người, người đó sẽ xem bạn là ân nhân, nhưng nếu cứ giúp mãi thì họ sẽ xem chuyện bạn giúp họ là đương nhiên, không giúp nữa thì chính là kẻ thù của họ.
Hứa Song Uyển đưa thư giao cho mấy người Khương nương, để các nàng ấy cũng đọc qua.
Sau khi Khương nương và Phúc nương đọc xong, Phúc nương mở miệng trước: "Ngài định sao ạ?"
"Bọn họ không có mặt mũi ấy." Hứa Song Uyển cười nói.
Phu nhân của quan viên trong triều đình cũng chưa chắc có bản lĩnh để nàng hoà giải, dân chúng bình thường được nàng cứu giúp ngày xưa thì có mặt mũi ấy ư? Bản thân các nàng ở trong nhà cũng chưa từng được người nhà xem trọng, không có tiếng nói, sao các nàng lại cho rằng bản thân có thể lên tiếng trước mặt nàng? Ngay cả số mệnh của bản thân mà các nàng còn không kiểm soát được mà lại còn muốn khống chế người khác?
Hay là cảm thấy nàng tốt tính, dễ nói chuyện?
Người ấy à, sống quá hồ đồ thì không phải là chuyện tốt.
"Thiếu phu nhân, nô tỳ thấy việc này, có phải có vị nhắm vào ngài?" Khương nương khẽ lên tiếng.
"Ừ." Hứa Song Uyển gật đầu ,không phủ nhận. Nếu như Hoắc quý nữ kia hận nàng thì không có gì bất ngờ, nàng cũng không cảm thấy kì lạ. Chẳng qua, chắc là bởi vì nàng hiểu rõ người này đôi chút nên nàng không tôn kính với vị phế Thái tử phi này như trước.
Không phải bây giờ nàng cảm thấy vị phế Thái tử phi này không có thủ đoạn, mà thủ đoạn kia là loại mà trước đây Hứa Song Uyển sợ hãi nhất. Nếu trong ngực vị phế Thái tử phi này có chí lớn chứ không chỉ có đồi núi như nữ tử khác thì Hứa Song Uyển vẫn sẽ kính nàng vài phần.
Có dã tâm là chuyện tốt, nhưng nếu như dã tâm của nàng ta là lấy để lừa bịp hay mê hoặc người khác tác thành ham muốn cá nhân; vậy thì loại dã tâm này sẽ rất đáng sợ.
"Vậy ngài định như nào ạ?"
"Hiện giờ nàng ta vẫn ở trong am không đi." Hứa Song Uyển nhìn Khương nương, nhẹ giọng hỏi nàng ấy: "Ngươi biết vì sao không?"
Khương nương do dự, nói: "Có lẽ là đi sám hối?"
Hứa Song Uyển lắc đầu, bình tĩnh nói: "Đa số người trong am là ni tăng, làm sao nàng ta có thể vào trong am."
Có lẽ nàng ta không sống nổi ở Hoắc gia nên mới vào am để tạm thời tránh mũi nhọn
Nếu không thì sao không yên lành ở nhà mà vào am ni cô nhàm chán làm gì? Nàng ta chưa chắc có thể ngủ trên chiếc giường đơn sơ và lạnh lẽo trong miếu, chịu được giá lạnh thâm nhập.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...