Chương 73: Tuyên Thượng thư ở nhà dưỡng thương*

54 3 0
                                    

*tên chương do editor đặt

Tuyên Trọng An ồn ào la đau, lúc bôi thuốc được một nửa thì hắn ngất đi, một chậu đầy máu được bưng từ phòng ngủ ra ngoài. Chờ người được khiêng lên giường thì lão đại phu đã ngồi bệt trên ghế, thở hồng hộc, không còn sức nhấc chân.

"Xương ngực bị thương, khoảng thời gian này tốt nhất nên dưỡng thương, đừng đi đâu cả." Lão đại phu nghỉ một lát rồi mới nói với Thiếu phu nhân: "Thiếu phu nhân, Hầu phủ đã nhịn đến mức này thì đừng tranh một dài hai ngắn với người ta."

Hầu phủ sớm muộn cũng thuộc về trưởng công tử, dẫu Hầu vị không có thực quyền nhưng phủ Quy Đức Hầu chung quy vẫn là nhất phẩm hầu. Mặc dù Hầu gia có ân oán với thánh thượng nên không được ưu ái, nhưng nhất phẩm hầu chính là nhất phẩm hầu, có mấy nhà tổ tông cộng lại cũng không lên được vị trí này.

Mắt Hứa Song Uyển đã hồng lên, nàng liếc nhìn người trên giường rồi cúi đầu đáp lại lão nhân gia: "Hầu phủ còn chưa thoát khỏi nguy hiểm, chàng ấy không chịu được Hầu phủ bị xem thường, không tranh thì chẳng có gì."

Còn chẳng bình an được như nhà bình thường.

Nhà bình thường còn có thể tiếp tục sống. Phủ Quy Đức Hầu có thể quy thuận nhà ai, bàn về cấp bậc thì trong kinh chẳng có mấy nhà bằng Hầu phủ. Bọn họ muốn cụp đuôi làm người thì càng bị người ta công khai xem thường, còn muốn giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, điềm tĩnh nhàn nhã thì chỉ có sau khi hắn nắm được quyền lực, mà trước đây thì sao? Chính là Hầu phủ muốn tới làm khách ở nhà khác thì đều bị từ chối ngoài cửa.

Phủ Quy Đức Hầu, nhà vương công quý tộc chân chính, đã sa sút đến tình cảnh như vậy.

Công công cũng bị bứt rứt cả ngày đêm không yên ổn. Hiện nay, ông có thể kìm nén cơn giận, nghe phu quân như thiên lôi sai đâu đánh đó. Mặc dù ông có thể cho nàng sắc mặt tốt, nhưng là nghĩ tới những việc tốt nàng làm, còn chẳng phải bởi vì phu quân vực lại Hầu phủ khá hơn một chút?

Nếu như phu quân không tranh, không phải là trưởng công tử của Hầu phủ đi tranh thì cái nhà này nhỏ càng nhỏ; nhưng vừa bị đánh về nguyên hình thì sẽ tan nát nhanh hơn, gặp phải số phận bất hạnh nhất mà thôi.

Nào có ai buông tha nếu hắn không tranh chứ.

Lão đại phu nghe vậy thì cười khổ, tự giễu nói: "Lão hủ ấy, cũng già rồi, rất sợ chết, đúng là không bằng trước đây."

Lão cúi đầu, chắp tay nhìn nàng: "Xin Thiếu phu nhân lượng thứ."

Hứa Song Uyển chán nản lắc đầu, khẽ nói: "Trước kia tổ tiên Hầu phủ giương cao ngã xuống, phu quân muốn xây tầng tầng lớp lớp giương cao như thế. Xin tổ tiên trên trời có linh thiêng, không phải thiếp thân không muốn ngăn chàng, thật sự là..."

Thật sự là không ngăn được.

Hắn dựa vào sức lực này đi dò xét, đánh cược để sống sót. Nàng không ngăn được, cũng không đành lòng.

"Thôi, thôi!" Lão đại phu, người cũ của lão Hầu gia nghe vậy thì thở dài, vịn tay lên bàn đứng lên, khom lưng với Thiếu phu nhân: "Ngài sắp xếp cho lão hủ cái nơi ở, hai ngày này lão hủ sẽ ở bên này."

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ