Ngày mai, Hứa Song Uyển đến phủ Tề tướng quân.
Nàng đi chuyến này, mặc kệ hôn sự có thành hay không thì phủ Tề tướng quân đều phải đối mặt với áp lực rất lớn, đặc biệt nếu hôn sự này không thành thì sẽ không biết có bao nhiêu người khinh thường và chế nhạo phủ nhà họ Tề.
Hứa Song Uyển chọn lúc này ghé thăm, một là tự mình có thể biết sơ qua về tình huống bây giờ của phủ Tề tướng quân, hai là cũng phải nhìn xem liệu tướng quân có tính toán hay có sức chịu đựng không.
Nếu như không thì chẳng cần đến nữa.
Ngày hôm trước Hứa Song Uyển vừa gửi thiệp thì ngày mai lập tức tới cửa. Phủ Tề tướng quân nhận được thiếp mời, đại tướng quân hạ lệnh thì phủ tướng quân bận rộn hẳn lên, quét tước trên dưới một lần như đón tết, rực rỡ hơn hẳn ngày thường.
Hiện tại, dưới gối Tề đại tướng quân chỉ có một nữ một nhi, nữ nhi là đích nữ còn nhi tử là thứ tử.
Từ nhỏ ông ta đã sủng ái tiểu thiếp, lạnh nhạt với chính thê, cũng không gần gũi, sau đó bị thua trong lúc tranh quyền, lại còn bị ám sát trên giường nên hai chân không thể động đậy. Ông trở thành một kẻ tàn phế, nửa người dưới xem như bị phế, tiểu thiếp cũng chẳng thể thoả mãn ông. Hơn nữa, tiểu thiếp còn trẻ, dung mạo rất xinh đẹp nên không an phận; rất nhanh hai vị tiểu thiếp mà ông yêu tha thiết liên tục bị phát hiện tằng tịu với người khác, khiến ông bị đả kích lớn hơn.
Ông và chính thê đã như người dưng nước lã từ lâu. Bởi vì từ nhỏ ông không quan tâm đến chính thê nên liên luỵ đến nhi tử không được lòng ông. Từ nhỏ, ông dẫn bọn họ luyện võ ở binh doanh, hai nhi tử chưa kịp đặt tên từng người một bị chết; khi đó, chính thê cho là ông giúp đỡ đám tiểu thiếp hại nhi tử của bà ấy nên đã phân phòng, hai phu thê gần mười năm không sống chung một phòng.
Tề đại tướng quân tỉnh lại, lập tức giải tán đám thiếp thất, nuôi thứ tử do chính thê sinh ra dưới gối mình, nhưng phủ Tề tướng quân lúc này bi đả kích lũ lượt kéo đến, tình huống càng ngày càng tệ.
Nguyên quán của Tề đại tướng quân ở tây bắc Xương Châu. Tề gia có xuất thân nuôi ngựa, là nhà giàu nuôi ngựa ở tây bắc, sau đó phụ thân ông dũng mãnh phấn khởi chiến đấu trên chiến trường, lập nên công lao hiển hách. Hơn nữa, đút lót thêm trường ngựa của Tề gia thì Tề lão tướng quân nhanh chóng chiếm được một ghế ngồi ở kinh thành và trong triều.
Đến đời Tề đại tướng quân thì không có sự thông minh như phụ thân, không chiếm được chỗ tốt dưới tay Hoắc gia mà bị suy tàn trong lúc tranh quyền đoạt lợi trên triều đình.
Tề phủ đã không bằng trước kia, đặc biệt là mấy năm gần đây chuồng ngựa Tề gia gặp phải một trận dịch tả ngựa. Sáu chuồng ngựa lớn của Tề gia có gần năm vạn con ngựa, thế mà chỉ có mấy ngàn con được nuôi dưỡng ở trong sơn cốc ăn cỏ mới tránh được một kiếp. Thúc bá trong gia tộc họ Tề đến kinh thành thương lượng biện pháp với Tề đại tướng quân, Tề đại tướng quân chuyển hơn nửa gia tài đến phía bọn họ. Lúc bọn họ quay về một lần nữa, Tề gia đã hoàn toàn không thể sánh bằng quá khứ, chi phí ăn mặc trong nhà đều cần tính toán kỹ lưỡng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...