Chương 129: Có con

43 0 0
                                    

Có thể nói, tiên đế nhiều năm nhấn mạnh tầm quan trọng của hai Quân Châu nên bọn họ bị nuôi đến mập mạp cường tráng. Nói hai đô đốc là Thổ Bá vương của hai châu cũng chẳng quá. Dù cho triều đình hay là tân đế đối xử với bọn họ cũng phải trưng mặt cười ra.

Họ có thể nghèo đến đâu?

Chẳng qua là cướp ít lương thực ở miệng cọp bọn họ ra chia cho thiên hạ thì bọn họ đã không vui?

Không có dân thì lấy đâu ra quân?

Tuy nhiên, Tuyên Trọng An cũng biết rằng cứng đối cứng với đám binh lính này là không được. Hắn ngang ngược thì bọn họ càng ngang hơn. Hiện tại, Quân Châu không thể dao động, còn phải dựa vào bọn họ giúp đỡ trấn giữ thiên hạ.

Lại nói thêm, Tuyên Trọng An đi tới ngày nay cũng không chỉ dựa vào sự ngang ngược. Hắn có thể kéo mọi người đến làm việc giúp hắn, không nói đến học thức, lòng dạ còn phải lớn hơn người bình thường một chút.

Hắn cũng hiểu rằng nếu như không có sự hỗ trợ của hai vị cao nhất của Quân Châu thì Bảo Lạc không thể dễ dàng trấn áp Hoắc gia quyền thế trải rộng khắp kinh thành để giành lấy thiên hạ. Lúc đó, Bảo Lạc có thể leo lên ngôi vị Hoàng đế thì không thể thiếu công lao của hai đô đốc này, cũng là điều quan trọng nhất để Bảo Lạc thành công.

Vì vậy, hắn cũng bừng bừng lửa giận nói lại: "Cảnh tướng quân, nếu như không phải trong lòng ngài còn có giang sơn thiên hạ và thánh thượng thì ngài có tin là hôm nay chúng ta sẽ không ngồi cùng ở đây?"

Cảnh Lượng dẫn theo năm vạn tinh binh tới đây đòi lương thực. Trước khi đi, thánh thượng đã bảo hắn điểm binh rồi nói với hắn rằng ngươi đừng sợ trẫm sẽ đối xử với ngươi như nào, nếu ngươi cảm thấy trẫm muốn giết lừa khi mài xong thì ngươi cứ mang theo những binh lính chỉ nghe lệnh ngươi đi cùng trẫm một chuyến. Trẫm không có tâm tư ấy với ngươi, ngươi cũng không có tâm tư phản trẫm. Đã như vậy, bây giờ không phải là lúc thích hợp để nói chuyện, để về kinh bàn bạc. Bàn bạc ra một quy định thì sau này cũng tốt cho cả ngươi và trẫm, dù sao đi nữa thì chúng ta cũng sẽ làm quân thần cả đời.

Cảnh Lượng cảm thấy thánh thượng đang đào hố cho mình, nhưng thánh thượng nói rất dễ nghe, cũng chạm đến tim hắn.

Ông đã làm lính, làm Thổ Bá vương gần mười năm, nhưng cũng chỉ là Thổ Bá vương chứ ông không có lòng phản. Hơn nữa, bản thân ông cũng biết rằng mấy năm nay dù là Lạc Châu của ông tốt hay là Sở Bình Nguyên ở Lương Châu cũng tốt. Bọn họ nhìn như vẫn có thể ngồi vững ở ngai vàng đô đốc, thật ra ngồi ở vị trí này cũng vất vả. Nói thật, người phía dưới cũng không phải đều luôn phục. Tiên đế cũng đã đặt rất nhiều đinh dưới trướng bọn họ để khống chế họ. Tiên đế vừa đi, bọn họ nâng đỡ tân đế để tạm thời đè người xuống; nhưng nếu tân đế muốn động vào bọn họ thì họ cũng không phải không có khe hở. Dù sao cũng hơi bất an, ai ai cũng muốn leo lên đỉnh cao giẫm đạp bọn họ dưới chân. Hơn nữa, Quân Châu cũng không bình yên, bọn họ không có sự coi trọng của triều đình thánh thượng thì bắt tay vào làm nhiều việc cũng chẳng thuận lợi.

Thánh thượng muốn lấy quân binh của bọn họ để bình định thiên hạ, sao bọn họ không muốn ỷ vào thánh thượng để thống lĩnh tướng sĩ. Cảnh Lượng và Sở Bình Nguyên có thể ngồi vững không ngã ở vị trí đại đô đốc của hai châu nhiều năm như vậy thì trong đầu cũng chẳng phải toàn sạn. Thấy Tuyên đại nhân nói vừa thật vừa giả thì hắn cũng tức giận đáp lại: "Tuyên tả tướng đại nhân, ngài có tin không, nếu như không phải trong lòng bản tướng còn có thánh thượng thì hôm nay ta sẽ lấy đao trong tay hỏi ngài rõ ràng. Lẽ nào binh lính Lạc Châu ta không phải con dân của thánh thượng à?"

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ