Chương 37: Thành sự không đủ còn bại sự có thừa

93 3 0
                                    

Dược vương nói thầm: "Ngươi là hoàng đế, ngươi nói là được."

Câm miệng thì câm miệng.

Lão Hoàng Đế kiềm chế sự kích động muốn sai thị vệ lôi lão già này xuống chém đầu, lão nhắm chặt hai mắt mà không nói một câu.

Dù sao lão đã ham mê tửu sắc nhiều năm, bị tửu sắc khoét rộng thân thể. Yến vương kích thích khiến lão minh mẫn hơn, nhưng trong đầu vẫn còn mơ hồ. Đặc biệt là đả kích mấy ngày nay khiến lão nhức đầu liên tục.

Lão tưởng rằng triều đình này chỉ bị vui buồn của lão ảnh hưởng, lão không nghĩ đến đã loạn đến mức này.

Thần tử của lão người nào người nấy đều gan lớn. Tháng ngày của bọn họ sống như thần tiên, còn người hoàng đế là lão đây thì không theo kịp.

Dược vương nghĩ đây là do hoàng đế tự chuốc lấy. Theo lý thuyết, loại hôn quân này vốn nên chết sớm. Người này lại còn rất sợ chết, vừa cảm thấy sắp chết đã tìm lão tới; ngay cả nửa đêm nói tìm là tìm, khiến lão chẳng ngủ ngon giấc.

Dược vương thi châm khiến Hoàng đế tạm thời dễ chịu hơn. Lão mở mắt ra nhìn đồ đệ của Dược vương thu châm, nói với hắn: "Ngươi tên là Đan Cửu đúng không?"

"Vâng."

"Ngươi nói xem lúc nào người của Yến vương tới?"

"Cái này," Đan Cửu mờ mịt: "Thần không biết."

"Vậy ngươi biết cái gì?" Lão Hoàng Đế lại giận dữ.

Dược vương cũng nổi giận: "Ngươi trút giận lên đồ nhi của ta làm gì. Yến vương là người của hoàng thất các ngươi, lại không phải người nhà chúng ta, chúng ta làm sao biết lúc nào người của bọn hắn tới?"

Lão ồn ào: "Ngươi còn trách chúng ta, nếu không phải do ngươi thì Yến vương đâu bắt người của núi Dược vương uy hiếp ép ta đến đây sao? Nếu ta không né tránh, ngươi cho rằng ta thật sự thích cái hoàng cung này ư, hoàng cung này già nua như nét mặt của ngươi ấy, còn..."

"Sư phụ!" Đan Cửu thấy sư phụ hắn lại bắt đầu muốn chết, hắn khóc lóc kéo ông: "Ngài bớt tranh cãi đi."

"Là hắn hung hăng trước!" Dược vương sắp tức chết rồi. Lão đang ở trong núi chăm lo vườn thuốc, chữa trị cho bệnh nhân của lão; những người này dựa vào đâu kéo hắn đến đây, lại còn hung dữ với đồ đệ của lão.

Đúng là chọc giận người khác mà.

"Cái này, bẩm thánh thượng, thánh thượng lão gia," Đan Cửu đẩy sư phụ đang nhảy lên về sau, vẻ mặt hắn như đứa đám nói với Hoàng Đế,"Chúng thần quả thực không biết, chúng thần là bị Yến vương ép buộc. Trước đây chỉ nghe qua tên của Yến vương chứ chưa từng đến nhà hắn, càng không quen biết người nhà hắn, chỉ là, chỉ là..."

"Ngươi nói xong chưa?" Dược vương thiếu kiên nhẫn đang đứng phía sau, còn gõ vai hắn.

"Người ra ngoài đi." Đan Cửu đẩy sư phụ già mà không đứng đắn ra cạnh cửa. Hắn vuốt mặt rồi chắp tay nhìn lão Hoàng Đế mặt mày âm u đang nhìn bọn họ, chỉ thiếu điều băm bọn họ thành tám mảnh, nói: "Thánh thượng, chúng thần không biét nhưng Tuyên huynh có biết. Trước kia Tuyên huynh từng đến phủ Yến vương, lần này chắc hẳn sẽ hiểu rõ tình huống của phủ Yến vương."

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ