Chương 12: Quả nhiên cưới người trong lòng

138 9 0
                                    

Hứa Nhị cô nương vẫn bị trượng phu của nàng ôm đến ngồi trên ghế thái sư có đặt một chậu than bạc ở phía trước. Hắn ung dung choàng thêm chiếc áo khoác bên ngoài bộ quần áo mỏng đang mặc, rồi nhét chiếc khăn trắng có nhiễm màu vào ngực. Cuối cùng hắn khoác thêm áo lông đen hơi cũ rồi đi về phía cửa.

Đi được nửa đường, hắn nắm tay che miệng rồi ho nhẹ hai tiếng.

Hai tiếng ho khù khụ này khiến trái tim Hứa Song Uyển, người đang ngồi trước chậu than liếc trộm hắn bình tĩnh lại. Nhịp tim đang đập hỗn loạn cũng ổn định lại, đôi mắt đang sáng cũng thâm trầm hơn.

Nàng nhìn hắn mở cửa.

"Thỉnh an trưởng công tử." Ngoài cửa vang lên tiếng động.

"Ừ." Tuyên Trọng An lại xoay người trở về đến ngồi đối diện Hứa Song Uyển.

Hứa Song Uyển gặp lại quản sự nương tử mang theo vú già tối qua lặng lẽ tiến vào, cửa nhanh chóng được đóng lại để chắn gió bên ngoài.

"Thỉnh an Thiếu phu nhân..." Đoàn người khom lưng hành lễ với Hứa Song Uyển.

Hứa Song Uyển lại nhìn về phía trưởng công tử ngồi đối diện rồi lại nhìn lửa trong chậu than chắn giữa bọn họ.

"Nàng lạnh à?" Người đối diện nàng ngẩng đầu hỏi.

Hứa Song Uyển lắc đầu.

Bởi vì cửa mở nên gió thổi vào, người Tuyên Trọng An cảm thấy hơi lạnh nên lại khẽ ho một tiếng. Lúc này hắn nhìn thê tử đang ngồi yên quan sát hắn, đôi mắt đen lạnh nhạt trở nên dịu dàng hơn: "Nàng thay quần áo đi, phụ thân và mẫu thân đang chờ chúng ta qua."

"Vâng."

Vốn tưởng rằng nàng sẽ im lặng, không ngờ nàng sẽ đáp lời. Tuyên Trọng An sai Ngu nương tử, người hầu hạ bên cạnh mẫu thân hắn: "Hầu hạ thiếu phu nhân thay quần áo."

"Vâng." Ngu nương tử đáp một tiếng, quay đầu lại nhìn đại nha hoàn bên cạnh Thiếu phu nhân thì thấy nàng mang theo nha hoàn tiến lên đỡ chủ tử. Bà bèn nói với Chương nương tử đứng phía sau: "Đi lấy giày."

Lúc này Thái Hà mới nhìn thấy cô nương nhà các nàng đang để chân trần.

Thái Hà và đám nô tỳ đi theo Ngu nương tử tiến vào phòng, rương quần áo của cô nương nhà các nàng lại đặt bên cạnh phòng chính. Các nàng bị người Hầu phủ trông coi nghiêm ngặt khó đi lại nên vẫn chưa chuẩn bị chu đáo quần áo mà cô nương hôm nay mặc, hiện tại đành vội đi lấy.

May là lúc ở nhà cô nương đã thu xếp quần áo cho nàng dâu mặc trong bà ngày đầu đặt chung một chiếc hòm, giờ các nàng chỉ cần mở ra lấy là xong.

Không đợi nhóm Thái Hà vội vã tìm trang phục, lúc này Ngu nương tử này đã đưa hai tay nhận lấy chiếc áo từ tay nha hoàn phía sau. Nàng ấy mang đồ đặt sau bình phong rồi lại đi ra, tiếp đó lại nhận bộ áo váy bằng tơ màu xanh pha hồng từ tay một nha hoàn khác, xong xuôi nàng đứng phía sau bình phong chờ phân phó.

Đợi đến khi thiếu phu nhân bảo nàng mang áo ngoài vào, nàng mới dẫn người mang đồ vào hầu hạ chủ tử thay quần áo.

Vú già do Hầu phủ phái đến hầu hạ tay chân vừa nhanh nhạy vừa ít nói, Hứa Song Uyển không cần sai bảo nha hoàn của mình.

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ