Chương 53: Hiện tại nàng không sợ bận rộn, chỉ sợ trong nhà không hoà thuận

84 4 0
                                    

Trong lòng Khương Đại phu nhân xót xa, nhưng bà thấy bộ dáng sốt ruột đến sắp hỏng người của em dâu thì không nhịn được lại trợn mắt.

Đã bao tuổi rồi mà mới nghe mấy lời đồn đại đã tưởng là thật.

Đây vẫn là hai nhà ở cùng nhau, đợi đến lúc muội ấy dẫn chi thứ hai ra ngoài ra ngoài ở riêng thì với cái tính tình hấp tấp này của muội ấy thì làm sao làm tổ mẫu một nhà? Làm sao lo liệu được cả nhà?

"Muội nhìn bộ dáng của muội đi?" Khương Đại phu nhân không nhịn được lên tiếng: "Muội bao tuổi rồi? Còn nhìn không hiểu những lời này do sau lưng có người chống đỡ à?"

"Thế tẩu nói xem phải làm sao!" Khương Nhị phu nhân mặc kệ nhiều lý do của bà: "Dù sao bên Hầu phủ đã lên tiếng rồi."

Muốn giúp bọn họ.

"Hầu phủ Hầu phủ," Khương Đại phu nhân trách nàng: "Hai cái miệng nhỏ kia còn bận bịu với chuyện của Hầu phủ không xong, còn nhắm vào người khác làm gì? Ta nói muội biết, về sau muội đừng có tật xấu này nữa. Thấy trọng tay Trọng An có quyền lực thì chuyện gì cũng đi làm phiền nó. Muội cứ nghĩ thế, hai cái miệng nhỏ kia ba đầu hai cánh tay đều bận bịu không ngơi tay là vì muội đấy!"

"Muội làm gì có..." Khương Nhị phu nhân cuống len, hai tay vò vào nhau: "Tẩu cứ nói đi, tẩu có chiêu gì, sao không thể để người ta truyền như thế xuống dưới, thanh danh dẫu tốt cũng bị huỷ mất thôi!"

Khương Đại phu nhân thấy em dâu sốt ruột vì bà thì sắc mặt của bà tốt hơn chút. Bà nói: "Không cần, bọn Ngân nhi đang làm rồi, trong lòng đại bá của muội cũng nắm chắc, cứ nghe bọn họ thôi."

Khương Nhị phu nhân nghe xong lập tức đáp: "Muội còn tưởng..."

Còn tưởng rằng bọn họ đang bận cơ.

"Bọn hắn có thể bận hơn Trọng An?" Khương Đại phu nhân liếc nàng.

Kia là con ruột và lão gia của bà. Nàng có chuyện chẳng lẽ bọn họ không sốt ruột ư?

"Ừ nhỉ..." Khương Nhị phu nhân cuống lên lập tức lấy lại tinh thần. Không nói đại bá, đại điệt là đứa thông minh nhất trong nhà, đâu có thể mặc kệ khi thấy mẫu thân bị bắt nạt? Nàng ấy lập tức giả vờ bận rộn phủi bụi trên váy: "Ây da, sao lại bẩn rồi? Bẩn lúc nào thế này."

Khương Đại phu nhân thấy bộ dáng né tránh chủ đề của nàng thì chỉ biết thở dài: "Làm sao ta yên tâm với tính tình này của muội đây?"

Đã dạy nàng mười mấy hai mươi năm, vẫn không điềm tĩnh được, đầu như lúc có lúc không.

Khương Nhị phu nhân biết ý trong lời nói của đại tẩu, nhưng không phản đối, chỉ lên tiếng: "Muội ở ngoài có thể vững vàng mà, tẩu xem việc lúc trước của Hầu phủ chẳng phải muội cũng làm ổn ư, chẳng có chút sơ suất nào? Đây là do muội sốt ruột nên không nghĩ được nhiều mà."

Chủ yếu cũng biết trong nhà có đại tẩu, tẩu ấy sẽ chắn bên trên nên bản thân chẳng cần vội vàng.

**

Trong phủ Quy Đức Hầu, đêm đó trưởng công tử làm xong mọi việc về nhà, Hứa Song Uyển thấy hắn đang trêu đùa với hài tử ở đầu giường, nàng vừa dùng xong canh bổ cho thân thể thì lập tức ngồi bên giường nhìn chằm chằm tay của hắn. Nàng sợ hắn làm đau hài nhi, trong miệng cũng nói chuyện của Khương gia đại cữu mẫu.

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ