Chương 135: Khương lão thái gia

38 1 1
                                    

Tay Khương lão thái gia buông thõng xuống.

"Là ta sai rồi." Khương lão thái gia lắc đầu, suy cho cùng là lỗi của ông. Lẽ ra ông không nên gả nữ nhi vào Hầu gia, làm dâu trưởng.

Nó không đảm đương nổi trách nhiệm của dâu trưởng.

Thấy cái tát không rơi lên mặt mình, Tuyên Khương thị lặng lẽ mở mắt ra, nhìn phụ thân đang thất vọng cúi đầu thì bà thở phào nhẹ nhõm trong lòng, lại cảm thấy hơi vui sướng.

Bà đúng mà. Tuyên Khương thị biết chỉ cần mình thực sự làm như bọn họ mong muốn thì họ sẽ thương xót và cưng chiều bà.

Ở nhà theo phụ, xuất gia tòng phu. Sau khi thành hôn, bà làm mọi chuyện đều vì xem bọn họ là trời. Sao họ có thể không thích bà?

Tuyên Khương thị yếu đuối thuận theo, nói: "Phụ thân, người nói đúng, là nữ nhi sai. Người muốn trách thì cứ trách nữ nhi đi."

Khương lão thái gia cười khổ nhìn dáng vẻ phục tùng nhu nhược của nữ nhi.

Ông từng cho rằng mình và lão phu nhân cưng chiều nữ nhi từ nhỏ, dạy dỗ nó hiền lành, tử tế, lễ phép nhã nhặn; nhưng không dạy nó nhân gian hiểm ác, khiến nó quá yếu đuối. Ngẫm lại, với tư cách là phụ thân, ông vẫn hiểu lầm con. Nữ nhi sớm đã tự học cách để sống sót, chỉ là đó không phải là cách mà họ muốn dạy con.

Ông cũng được, huynh trưởng của nó cũng được, hay là lão Hầu gia đã chết, hay là trượng phu hiện tại của nó; nó đều có biện pháp đối phó với bọn họ. Có thể nói, đây không phải cách nó nghĩ ra mà là theo bản năng...

Nếu đổi lại một gia đình bình thường, ai lại không muốn một cô con dâu biết nghĩ cho nhà? Nhà bình thường, thậm chí nhiều tông môn thế gia vọng tộc không ngại cho người ngoài biết bọn họ coi việc sinh con cho vui, nhưng họ không ngu ngốc như nó, để nhược điểm của mình cho người ta xem, làm đến khó coi như vậy.Ddù bọn họ không thích thì cũng cố gắng nuôi dưỡng.

Nó ngu ngốc thì ngu ngốc, nhưng nó không hề đắn đo khi thốt ra lời này ở phủ Quy Đức Hầu. Mà nhà như phủ Quy Đức Hầu, ngay cả nữ nhi còn không chứa được. Nói ra, dù tất cả mọi người đều cảm thấy nó đúng, nhưng cũng sẽ chê cười nhất phẩm Hầu phủ ngay cả nữ nhi còn không nuôi nổi. Nhất phẩm Hầu phủ đang ám chỉ Hoàng hậu sinh ra nữ nhi là đồ vô dụng.

Nó càng ngu ngốc hơn khi nói lời này là nhắm vào con dâu, người thay nó chống đỡ Hầu phủ.

Thân là tông phụ mà nó lại làm ra chuyện như thế, đây là gác phủ Quy Đức Hầu lên lửa nóng. Khương lão thái gia biết nữ nhi không hiểu rõ, cho dù giải thích cho nó nghe thì nó cũng sẽ không hiểu.

Nó thông minh, nhưng tiếc thay, thông minh có hạn, thông minh đến mức tự cho là đúng.

"Không, con không sai." Người sai là lão phu thê bọn họ, gả nó ra ngoài.

"Phụ thân." Tuyên Khương thị không khỏi vui vẻ cười nói.

"Con à." Khương lão thái gia nhìn nụ cười vui vẻ của nữ nhi với vẻ mặt buồn bã: "Vi phụ chỉ có thể bảo vệ con đi đến đoạn đường này, về sau con tự lo cho mình."

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ