Chương 18: Hứa Song Uyển đang ngồi trong kiệu thấy cảnh này lập tức ngồi yên

117 6 0
                                    

Đổng thị – phu nhân Đỗ đại học sĩ tới Hứa phủ trước đôi phu thê lại mặt nên được Hứa phủ mời vào trong ngồi.

Lúc Hứa phủ đến đưa thiếp mời cho bà, vẫn là lúc Hứa nhị cô nương Hứa phủ gả vào Hầu phủ.

Việc của người mai mối như bà, là nhận lời phó thác của Khương gia, ra mặt thay Hầu phủ. Nếu Hứa phủ làm việc thận trọng, ngày hạ sính lễ sẽ mời bà để cân bằng địa vị, chí ít cũng thể hiện sự bằng lòng trong việc định ra hôn ước với Hứa phủ; nhưng Hứa phủ không làm, cũng không phái bà mối của nhà gái đến trao đổi việc hôn lễ này, vẫn là bà vác mặt dày chạy mấy chuyến đến Hứa phủ.

Mời bà đến làm chủ hôn cũng không phải việc cả hai nhà đã định trước, Hứa phủ là không bỏ được mặt mũi trước Hầu phủ suy tàn mới đến mời bà. Đỗ phu nhân sao không hiểu, nên ngày đầu tiên thấy người Hứa phủ đến cửa; ngoài mặt bà đồng ý với lời mời của Hứa phủ, nhưng trong lòng thì cười nhạt.

Nhiều lời vô ích, nếu Hứa phủ thật lòng thì sao không phái bà mối đến trước cửa nhà bà, mà có mình Khương gia nhờ cậy bà làm người mai mối đến Hứa phủ vào ngày lại mặt?

Đỗ Đổng thị được Khương gia nhờ cậy nên có thành kiến với Hứa phủ. Suốt đường vào Hứa phủ bà đều cười cười nói nói, nhưng ngoài cười bên trong không cười, chỉ là không thể vứt bỏ mặt mũi. Trong lòng bà có bao vui mừng thì chẳng ai biết.

Nghe người của Hứa phủ nói Nhị cô gia dẫn Nhị cô nương về, bà lập tức đứng lên vui mừng nói: "Ôi, ta đợi mãi mới thấy trưởng công tử dẫn theo thê tử về."

Dứt lời, trên mặt bà là nụ cười thật lòng, không cứng nhắc giống lúc trước, cả người tràn ngập vui mừng. Bà thể hiện ra phong độ sĩ phu của nhà Đỗ đại học sĩ rồi chân thành đi đến cửa, nhìn bộ dáng là muốn ra cửa đón đôi phu thê.

Hứa Lưu thị – chi thứ hai của Hứa phủ phụ trách đón tiếp bà thấy vẻ mặt này, bên ngoài cười nhạt nhưng sau lưng khinh thường.

Đổng thị có chút thân thích với Lưu gia, đây cũng là nguyên nhân bà bà sai nàng đến đón tiếp Đổng thị.

Lưu gia của bà cũng là tri âm của người bên cạnh thánh thượng, muội phu của bà nhận đại công công bên người thánh thượng làm nghĩa phụ. Bà sao không biết phủ Quy Đức Hầu hiện nay chỉ là ngoan cố giãy giụa, thánh thượng sao có thể chỉ vì một lần Hầu phủ dâng thuốc mà bỏ qua thành kiến?

Thế nhưng bà bà thiên vị Hứa Tằng thị, không để Hứa Tằng thị từ bỏ quyền quản gia nên bà cũng không muốn để Hứa phủ thoải mái. Bà khoanh tay nhìn Hứa phủ tiêu tiền như rác, hối hận rồi mới mượn gió bẻ măng để bà bà để ý đến bà, trao cho bà quyền quản gia. Nên dù bà biết cũng chẳng nói, cứ lẳng lặng nhìn Hứa phủ chịu thiệt thòi rồi đợi chỗ tốt rơi vào tay mình.

Bà cười thầm trong phòng.

Bà đấu với Hứa Tằng thị gần hai mươi năm, sao không biết tính tình của bà ta?

Trong mắt Hứa Tằng thị, trượng phu và trưởng tử mới là bánh bao mà bà ta giữ đến chết. Về phần hai nữ nhi, trưởng nữ được đại bá yêu thích mà Hứa Tằng thị không có nam nhân thì không thể sống, thế nên bà ta giành một chỗ trống cho trưởng nữ. Còn thứ nữ không được lòng đại bá, bà ta cũng không đoái hoài, bỏ mặc nàng ta thành quân cờ. Mà thứ nữ của bà ta, lại dại dột để bà ta tuỳ ý bố trí. Tuy Hứa Song Uyển ngu ngốc, nhưng trước đó còn biết tính toán, bị dồn ép thì nàng ta sẽ cắn trả. Nhưng hiện nay, nàng ta đã bị Hứa Tằng thị bỏ rơi, bị Hứa phủ vứt bỏ như quân cờ thí mạng. Dù cháu gái của bà ta hèn hạ đi chăng nữa thì cũng không thể ra mặt cho mẫu thân từng vứt bỏ nàng. Nghĩ đến đây, Lưu thị càng mang vẻ mặt xem trò vui của ngày lại mặt, hận không thể thay Hứa Song Uyển tát vào mặt Hứa Tằng thị, khiến bà ta vui mừng cười to.

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ