Hứa Song Uyển chọc mũi cậu, cười không nói gì.
Ca ca cứ lải nhải nhưng tẩu tử không như thế. Nàng điềm tĩnh hiền thục, trên người mang theo mùi hương thoang thoảng. Nàng dịu dàng nhỏ nhẹ tán gẫu với cậu, không giống nhũ mẫu, cũng không giống mẫu thân. Khi ra ngoài tẩu tử luôn dắt tay cậu, khi cậu mệt mỏi thì tẩu tử ôm cậu. Tuyên Tuân Lâm nhanh chóng thích nàng, cũng đồng ý thân thiết với nàng.
Lúc cậu nghe mẫu thân nói nhũ mẫu đi nơi khác làm việc thì cũng không khóc lóc ầm ĩ, trong lòng dù không nỡ nhưng cũng thở phào nhẹ nhõm.
Nhũ mẫu nói huynh trưởng có tẩu tử sẽ không cần cậu. Tẩu tử còn là muội muội của người làm cậu bị thương, là người xấu, nếu nàng vào cửa cũng sẽ không đối xử tốt với cậu. Ban đầu trong lòng Tuyên Tuân Lâm sợ hãi, về sau quan sát tẩu tử mới nhận ra nàng không phải người xấu, huynh trưởng cũng không phải không cần cậu, còn để Tuân Lâm chuyển đến ở cùng, còn nói thay phụ thân dạy cậu đọc sách viết chữ, trong lòng Tuyên Tuân Lâm lập tức tan biến hết lo lắng.
Tuyên Tuân Lâm từ nhỏ đã được Viên Nương nuôi lớn. Viên Nương là nương tử của một người đọc sách mà Quy Đức Hầu tìm được từ một nhà nông ngoài kinh thành. Người đọc sách này bệnh nặng mà chết, trong nhà nợ nần chồng chất; bà ta vừa sinh được một nữ nhi, thiếu chút nữa bị mẹ chồng bán đi Câu Lan Viện trả nợ. Bà may mắn được Hầu phủ lựa chọn, mang theo nữ nhi tiến vào Hầu phủ, cũng bởi vậy mà bà ta mượn thế của Hầu phủ nên nở mày nở mặt trước cha mẹ chồng hơn xưa. Bởi vậy, bà ta đặt rất nhiều hy vọng lên người Tuyên Tuân Lâm.
Bà ta chăm sóc Tuân Lâm vài năm khiến cậu rất nghe lời. Phu nhân cũng khen bà ta trung thành. Mấy năm nay bà cũng có mặt mũi trong phủ nên khá đắc ý, có lúc còn vênh váo, dạy dỗ Tuân Lâm như nhi tử của bà ta.
Tuân Lâm vốn dĩ không phải con ruột của bà, đôi lúc bà chăm sóc Tuân Lâm mới nhớ ra con ruột của mình lúc thấy bà sẽ khóc lóc van xin. Vì thế bà ta rất hận, còn nhân lúc không có người véo đứa trẻ. Bà nói với cậu đây là vì yêu thương nên mới thế và xin cậu đừng nói cho người khác.
Tuyên Tuân Lâm tuổi nhỏ nên không biết nói chuyện, cũng không hiểu tâm tư của nhũ mẫu, nhưng cậu đã từng chịu đau, trong lòng biết nhũ mẫu không thích cậu như vẻ bề ngoài. Mẫu thân vừa giải thích cho cậu biết nhũ mẫu đi nơi khác làm việc sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, cuộc sống sẽ tốt hơn bên này, nên cậu cũng không bận tâm nữa.
Cậu không nỡ là bởi vì nhũ mẫu Viên nương nói không có cậu thì bà không thể sống được. Tuyên Tuân Lâm nơm nớp lo sợ những lời này, cậu không muốn bà xảy ra chuyện. Nếu bà đã đi nơi khác rồi thì cậu thở phào nhẽ nhõm. Cậu thả lỏng mình bên cạnh huynh trưởng và tẩu tử, không muốn nhớ đến bà nữa.
Bởi vậy cậu cũng thích tẩu tử không yêu cầu cậu nhiều, thậm chí tẩu tử cũng sẽ nói chuyện và trêu đùa dù cậu không mở miệng
Cậu rất nghe lời, cũng rất hiểu chuyện. Hứa Song Uyển nhìn tiểu công tử vì không muốn làm người nhà lo lắng mà bỏ qua bản thân —— ví dụ như vì mẫu thân sinh bệnh, dù cậu không muốn ở cùng tẩu tử nhưng cậu vẫn sẽ ngoan ngoãn trở về cùng nàng, không muốn làm bệnh tình mẫu thân nặng thêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...