Dùng xong cơm trưa, Khương Ngân cùng Tuyên Trọng An đưa Khương Thái Sử về phòng, rồi hắn dẫn theo Hứa Song Uyển đến phòng đại cữu mẫu, nói mấy ngày nay muốn tới mấy nhà thân thích Tạ gia.
Tuyên Trọng An nói đến việc này, Khương Đại phu nhân bèn lườm hắn một cái.
Hứa Song Uyển mở miệng, khiêm tốn thỉnh giáo bà: "Phu quân nói, ngày mai đến nhà Hoài Ninh Hầu từng có anh em kết nghĩa với tổ tiên trong nhà. Thiếp thân từng nghe tên của lão thái quân Hoài Ninh Hầu, chỉ là không biết lão thái quân có kiêng kỵ gì không..."
Nàng vừa nói vừa khiêm tốn nhìn Khương Đại phu nhân. Khương Đại phu nhân bị đôi mắt trong suốt của nàng nhìn đến mức chẳng thể tức giận, bà miễn cưỡng nói với nàng: "Cũng chẳng kiêng kỵ thứ gì, chỉ là tuổi tác của lão nhân gia đã lớn, lỗ tai và con mắt không bằng trước đây. Lúc ngươi qua thì thỉnh an lão nhân gia là được, cũng đừng nói nhiều, đừng tưởng ngài ấy không nghe thấy ngươi cao giọng ồn áo trước mặt ngài thì ngài không nghe thấy. Lão nhân gia người không nghe thấy nhưng mà thích người yên tĩnh."
"Chẳng biết Hầu phu nhân thích gì?" Hai ngày nay Hứa Song Uyển đã biết được không ít từ chỗ trưởng công tử. Nhưng dù sao hắn cũng là nam tử, chuyện nữ nhân dù hắn biết nhưng cũng chẳng tiện nhiều lời với nàng; còn trong mắt bà mẫu trong nhà thì các nhà đều tốt, chẳng có chuyện gì. Hứa Song Uyển hỏi bà vài câu cũng không thu hoạc được gì nên chẳng đề cập nữa; lần này nàng mặc kệ sắc mặt lạnh lùng của đại cữu mẫu nên vẫn cứ hỏi.
"Hoài Ninh Hầu phu nhân?"
"Vâng, xin cữu mẫu nói với con." Hứa Song Uyển nở nụ cười đầy cảm kính về phía Khương Đại phu nhân.
Đưa tay đánh người, không ai nỡ đánh trên mặt người đang nở nụ cười. Đặc biệt là ngoại tôn còn ở bên cạnh, dù hắn không nói gì nhưng ai biết trong lòng nghĩ như nào. Khương Đại phu nhân dù không muốn để ý tiểu Hứa thị nhưng không thể không quan tâm đến cái nhìn của ngoại tôn, lần này bà nói tiếp: "Nàng ấy hay cười."
Vừa nói bà còn đỏ mặt nhìn Hứa Song Uyển, thầm nghĩ hai người này đúng là giống nhau.
Nhìn thì ngượng ngùng nhưng lúc làm việc thì chẳng buông tha cái gì.
"Nàng ấy không để bụng người khác, chỉ cần không trêu chọc đến nàng thì nàng ấy cũng giữ cho họ một, hai phần mặt mũi. Nếu như sau đó ngươi giao thiệp với nàng ấy, tuyệt đối đừng đề cập đến họ Tiêu của nàng ấy, thật ra là Tiêu Thảo Mộc – phế hậu của tiên đế là người của Tiêu gia.
Khương Đại phu nhân nói điều này khiến Hứa Song Uyển sững sờ.
Phế hậu Tiêu gia? Chính là người bị tiên đế phế bỏ, sau đó thánh thượng đăng cơ, đào mộ Tiêu hậu dời ra bãi tha ma của hoàng tộc?
Tiêu gia này cũng là một trong những nhà bị thanh toán sau khi thánh thượng đăng cơ. Nhưng nhà này không giống phủ Quy Đức Hầu, nhà này bị thanh toán, lúc đó thề sống chết bảo vệ tôn nghiêm của Tiêu gia nên khiến tộc nhân chết không ít. Từ đó về sau, Tiêu gia ở kinh thành biệt tăm biệt tích, chẳng ai nhắc đến.
Nàng cũng không biết Hoài Ninh Hầu phu nhân là nữ nhi Tiêu gia.
"Nàng ấy chắc cũng chẳng có ý kiến gì với ngươi đâu," Khương Đại phu nhân nhìn vẻ mặt ngẩn ngơ của nàng thì sắc mặt bà cũng dịu đi một chút, nói: "Phủ Hoài Ninh Hầu cũng có lui tới với phủ Quy Đức Hầu, là vì nàng ấy còn chú trọng phần giao tình với phủ Quy Đức Hầu, ngươi biết vì sao không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...