Theo sau Hứa Tằng thị là phu thê Hứa Song Đễ, ngay cả Hứa Du Lương cũng có mặt.
Hứa Du Lương vừa tiến vào đã chắp tay hành lễ với Tuyên Trọng An, miệng gọi muội phu.
La Kiệt Khang là một người vừa chất phác vừa khô khan. Thuở nhỏ, hắn được danh sư trong nhà mời tới dốc lòng dạy dỗ nên rất trọng lễ nghĩa. Hắn vừa vào đã chắp tay hành lễ với lão phu nhân, rồi đến nhạc phụ, tiếp đến mới chắp tay hành lễ với trưởng công tử.
Dù lễ nghi của hắn chu toàn, nhưng Hứa Song Đễ không thích dáng vẻ ngờ nghệch của trượng phu nên đỡ mẫu thân tiến về phía tổ mẫu. Nàng ta đảo mắt rồi nhìn chăm chú người muội phu Tuyên Trọng An này.
Hứa Tằng thị mới biết được tính toán của đứa con rể thứ hai từ Bảo Hưng. Bà thầm nghĩ được thái tử tiến cử sẽ leo cao hơn. Lần này, lão thái thái không thể mặc kệ không quản việc của chi thứ hai nên bước chân bà bỗng nhẹ hơn.
Lúc thấy thứ nữ, nhìn nữ nhi hành lễ thỉnh an bà thì bà lập tức đứng lên, trong lòng bà tự nhủ tiếng gọi "Mẫu thân" này của nữ nhi chẳng còn thân cận như xưa.
Trước kia Hứa lão phu nhân cũng chẳng yêu thương hai tôn nữ bao nhiêu. Lúc này bà thấy hai tôn nữ chẳng còn thân thiết với mẫu thân như xưa thì cho rằng nữ nhi có thành kiến với nhà mẹ đẻ Hứa phủ. Bà ta cũng không cảm thấy kỳ lạ, vừa lôi kéo Hứa mẫu ngồi xuống bên cạnh vừa dặn quản gia dọn bàn cho đại lão gia và mấy cháu rể uống rượu để không lãng phí thời gian với mấy nữ nhân ở đây.
La Kiệt Khang vừa là đứa con có hiếu vừa là người cháu có hiếu. Hắn được tổ mẫu nuôi nấng nhưng tổ mẫu đã qua đời cách đây mấy năm. Hiện tại, hắn tôn trọng tổ mẫu của thê tử như tổ mẫu của mình. Hắn nghe vậy liền mở miệng: "Hầu hạ tổ mẫu chính là việc của tiểu bối, nào có lãng phí thời gian. Tổ mẫu, người đừng nghĩ thế..."
Hứa lão phu nhân nghe thấy tâm ý trong lời nói của hắn bèn cười nói: "Ta đã biết lòng hiếu thuận của cháu. Lúc này không vội, cháu vừa là đại tỷ phu vừa là đại cô gia trong nhà, tổ mẫu phiền cháu giúp đỡ đại ca đón tiếp muội phu mới của Hứa gia, cháu xem có được không?"
"Kiệt Khang tuân theo." La Kiệt Khang chắp tay với bà.
Hứa lão phu nhân thấy hắn tôn trọng bà thì trong lòng mới thoải mái, ánh mắt nhìn La Kiệt Khang cũng trìu mến hơn.
Đây mới là cháu rể ngoan của Hứa phủ.
Bà lại liếc mắt nhìn về phía cháu rể không mặn không nhạt khi nhìn thấy nhạc mẫu, ngay cả nụ cười cũng chẳng nở. Bà ta lại cau mày, trong lòng thầm nghĩ đây là khúc xương khó gặm...
Lão già Khương Thái Sử vừa hôi vừa thối lại coi trọng cháu ngoại thì hắn lấy đâu ra ưu điểm?
Xem ra, bà ta chỉ đành ra tay từ đứa cháu gái thứ hai này.
Cũng may trong nhà giành được công việc cho Hứa Du Lương cũng nhờ Nhị thúc giúp một tay. Dù hai cháu gái chịu thiệt dưới tay chi thứ hai, nhưng cũng nể tình huynh trưởng bọn nó đã giành được chỗ tốt, cũng phải để nó giúp đường đệ một phen.
Chủ sự kim bộ là công việc béo bở, dưới tay có thể sai khiến nhiều người. Nếu như trong kẽ tay rỉ một chút thì không biết vơ vét được bao nhiêu, còn tốt hơn là ngồi ở nha môn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...