*tên chương do editor đặt
"Phong cảnh nơi này không tồi." Hoắc Văn Khanh mỉm cười nhìn nàng ngồi xuống rồi mới mở miệng: "Nghe nói trước kia ngươi đã tới?"
Hứa Song Uyển gật đầu.
"Còn ta thì chưa từng tới đây, cũng đã rất lâu không xuất cung."
"Am bên này nhỏ, có rất ít người đến đây."
Người nào bái kiến miếu ấy, người của Hoắc gia thì tự có miếu lớn để nữ quyến trong nhà đi.
"Không lớn, nhưng phong cảnh cũng không tồi, xưa nay ta không biết hoa đào ở nơi này có thể nở đẹp như thế. Biết ngươi thích nơi này, ta có việc muốn gặp hàn huyên với ngươi mấy câu, tìm ra được nơi này."
"Ngài có lòng."
Hoắc Văn Khanh khẽ gật đầu, "Nơi đây xem như bí mật, sư thái thông tình đạt lý, biết ta muốn mượn nơi nói chuyện với bằng hữu thì lập tức nhường nơi này lại cho ta.
Hứa Song Uyển mỉm cười, rũ mắt, lễ phép nhìn nửa gương mặt Thái tử phi từ mũi xuống, cũng không nhìn thẳng.
"Chuyện ta tìm ngươi, tiểu Hầu gia nhà ngươi có biết không?"
"Biết." Lần này Hứa Song Uyển mở miệng.
Hoắc Văn Khanh mỉm cười, nhìn Thiếu phu nhân hiền lành của Hầu phủ. Nàng biết Thiếu phu nhân này không được sủng ái ở nhà mẹ đẻ, từ nhỏ đã đi một bước nhìn ba bước, muốn để nàng chủ động nói với mình thì là điều không thể.
"Biết vì sao ta tìm ngươi không?" Hoắc Văn Khanh rót cho nàng một chén nước tinh khiết, đặt cái cốc tới trước mặt của nàng, nước trong đổ vào chén xanh biết, trông rất đẹp mắt.
"Không biết." Hứa Song Uyển chuyển tầm mắt từ nước trên bàn, nhìn vào mắt của phế Thái tử phi: "Ngài nói, thiếp thân rửa tai lắng nghe."
"Nghe nói, ngươi có một nhi tử?" Hoắc Văn Khanh lại không vội, thong thả nói.
"Vâng."
"Lớn đến đâu rồi?"
"Gần nửa tuổi."
"Lớn lên giống trưởng công tử nhà ngươi à?"
"Vâng."
"Ta cũng có một nhi tử, đại danh gọi là Trạch Mẫn, ta gọi nhũ danh là Tiểu Phúc Nhi, ta hy vọng hắn là hài nhi có phúc khí. Đúng, nói đến, ngươi còn đến tiệc trăm ngày của nó mà?"
"Vâng."
"Đã rất lâu." Hoắc Văn Khanh im lặng một lát, mới giống như hơi đau lòng mà nói: "Mới chớp mắt đã rất lâu."
Hứa Song Uyển im lặng không nói.
"Ngươi cũng không nghĩ tới, ta sẽ rơi xuống kết cục này nhỉ?" Hoắc Văn Khanh yên lặng nhìn mặt Hứa Song Uyển, mãi đến lúc người trước mặt ngước mắt lên nhìn thẳng vào mình.
Hứa Song Uyển lắc đầu với nàng.
"Hôm nay ta tới đây, thật ra là để cầu xin ngươi." Hoắc Văn Khanh nhìn chằm chằm nàng: "Ta suy nghĩ rất lâu, nhớ ngươi là nữ tử thông minh nhất mà ta từng gặp, ngươi cùng làm mẫu thân như ta, ngươi sẽ hiểu vì sao ta tới tìm ngươi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
Tiểu Thuyết ChungThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...