Chương 146: Chuyện tuyển tú (2)

34 2 0
                                    

Tuân Lâm trầm ngâm. Hứa Song Uyển biết tiểu thúc rất thân thiết với mấy người bên tộc Khương gia. Nàng mỉm cười quay đầu nói với trượng phu: "Vẫn là nên khuyên một chút."

"Ừ."

Hứa Song Uyển đứng dậy: "Thiếp dẫn Vọng Khang và Ngọc Quân đi dạo trong vường một lúc."

"Không dẫn ta theo à?"

Hứa Song Uyển mỉm cười, bế Ngọc Quân, nhìn Vọng Khang nhảy xuống đất. Sau đó dẫn hai đứa trẻ ra ngoài, để hai huynh đệ trò chuyện.

Bọn họ vừa đi, Tuân Lâm liền ngồi xuống cạnh huynh trưởng: "Đệ thấy mấy ngày nay sắc mặt tẩu tử tốt hơn nhiều, y thuật của Cửu ca thật sự cao minh."

Tuyên Trọng An liếc nhìn hắn.

Tuân Lâm xấu hổ vì huynh trưởng nhìn ra, nhưng vẫn nói mục đích của mình: "Đệ có một bạn tốt có mẫu thân bị bệnh, uống thuốc mãi mà không cải thiện. Sáng nay đệ ra ngoài gặp bọn họ, hắn biết trong phủ chúng ta có vị tiểu Dược Vương nên nhờ đệ việc này."

"Sáng ra ngoài, chiều về?"

"Buổi chiều bọn họ còn muốn đi chơi, đệ về nhà chứ không đi."

"Bạn nào?"

"Chính là Khương gia và mấy nhà thân thích với Khương gia, nhưng hôm nay còn có mấy người khác." Tuân Lâm nghĩ một chút rồi nói tiếp: "Cũng không hẳn là bạn, có mấy người là lần đầu gặp."

Tẩu tử nói nếu bạn tốt đến mời, vậy thì cứ đi xem xem. Nếu thích thì ở lại, không thích thì về nhà. Tuân Lâm không ngốc, nhìn thấy trong đám người tới có người lạ đến để kết giao với mình. Hắn thấy quá đông người, lại còn tâng bốc lời nói của hắn quá đà, e là ở đây sẽ không được yên tĩnh, hắn ngẫm nghĩ một lúc vẫn là trở về.

"Đệ cảm thấy có mấy người bị người trong nhà bày mưu để đến gặp đệ. Lúc đệ ra ngoài, Sơn Nguyên cũng nói với đệ rồi, hắn cũng là bất đắc dĩ phải để mặt mũi cho bọn họ, không có cách nào mới đến mời đệ. Đệ thấy tình hình không ổn nên mượn cớ trở về. Nhưng mà, bạn tốt của đệ đúng là có việc mới đi theo Sơn Nguyên đến tìm đệ." Tuân Lâm giải thích với huynh trưởng về việc của bạn tốt.

Người bạn tốt kia của hắn cũng là học sinh trong học đường Khương thị, lớn hơn hắn ba tuổi. Trong mắt Tuân Lâm, hắn là người biết quan tâm người khác, vẫn luôn chăm sóc và khiêm tốn với những học sinh nhỏ tuổi hơn như bọn họ. Nhưng hắn không phải người gốc Khương thị, là cháu ngoại của người trong tộc Khương thị.

Lại nói, hắn cũng là một người đáng thương. Trước kia, mẫu thân hắn là chính thất của một quan viên lục phẩm trong kinh, chỉ là sau đó phụ thân hắn sủng thiếp diệt thê, gia cảnh lập tức suy tàn, phụ thân hắn cũng ném mất mũ ô sa trong đợt thanh tẩy lớn hồi ấy. Phụ thân hắn vừa mất chức, về nhà lại trách ngược lại là lỗi của mẫu thân hắn, nói là tai hoạ do nương hắn gây ra. Mẫu thân hắn suýt nữa bị ép chết, cũng may họ hàng Khương thị đứng ra, cứu mẫu thân hắn ra ngoài. Sau đó, hắn bị thứ mẫu trong nhà đánh đập chạy đến cửa nhà Khương thị. Khương thị cũng ra mặt để hắn ở lại bên cạnh mẫu thân hắn. Hai mẫu tử xem như là thoát khỏi bể khổ, nhưng sức khoẻ mẫu thân hắn mỗi năm càng ngày càng yếu. Đại phu đã nói chuẩn bị hậu sự đi nên hắn mới đến cầu xin Tuân Lâm.

[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn NhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ