Khương gia là một gia đình có việc sẽ thương lượng cùng nhau, nề nếp tốt. Trước kia, lúc giúp đỡ Hầu phủ, trong khoảng thời gian khó khăn, Khương lão thái gia xa cách với gia tộc một chút vì không muốn liên luỵ nhiều đến người trong gia tộc. Nhưng khi trong phủ tốt hơn, lão thái gia ghi nhớ những năm này người trong tộc không rời không bỏ nhánh Khương gia của ông nên ra sức giúp đỡ người trong tộc, e sợ cô phụ ân tình trước kia của người trong tộc đối với ông. Chư trưởng lão trong tộc có tình huynh đệ với ông, các tiểu bối cũng kính trọng bậc trưởng giả của ông. Lần này ông ngã xuống, người trong tộc chạy đến Khương gia cũng nhiều, cũng sợ Khương lão thái gia mà đi thì tình cảm vừa thân thiết được một chút này lại phai nhạt.
Hơn nữa, Khương phủ có việc, bọn họ có thể giúp thì cũng muốn giúp một tay.
Lúc Hứa Song Uyển đi thì gặp phải mấy phụ nhân trong Khương tộc đến giúp đỡ. Đối phương vội vã hành lễ, rồi mỉm cười tạm biệt.
Sau khi nàng đi, một phụ nhân trung niên đến từ Khương thị nhất tộc liền cười nói với Khương Đại phu nhân: "Mấy lần trước tới không khéo, chưa nhìn thấy vị trưởng Thiếu phu nhân Hầu phủ kia, cuối cùng hôm nay cũng gặp được."
Công công tỉnh lại, Khương Đại phu nhân cũng khôi phục tính tình bất động như núi trước kia. Lúc này, bà kín đáo cười nói: "Sao lại muốn gặp như thế?"
"Còn không phải là nghiệp chướng trong nhà làm loạn, nói là nhà vị tiểu công tử Tuyên phủ kia có một tẩu tử xinh đẹp như thiên tiên, dịu dàng như nước, cũng bảo ca ca hắn tìm theo dạng ấy, không ra thể thống thì không cho vào cửa. Trước kia huynh trưởng nó vừa ý một người, nó vừa nhìn thấy thì chê người ta xấu xí, chẳng dịu dàng, bĩu môi ngay tại chỗ, bị người nhà kia nhìn thấy nên tức giận dắt nữ nhi rời đi..." Phu nhân kia cười than thở: "Nghiệp chướng này, quay đầu thì bị ca ca nó đánh cho một trận, lép luôn cái mông."
"Là Tiểu Đào đứng hàng thứ sáu trong nhà các ngài à?" Khương Đại phu nhân hỏi.
Phụ nhân gật đầu.
"Cũng không phải mình Tiểu Đào. Lần trước tới đây, nó còn chạy việc vặt cho tiểu Ngũ thúc, một ngày chạy trên dưới ba, bốn, năm mươi, sáu mươi dặm, chạy theo đuôi tiểu Ngũ thúc không rời, không ngại mệt không than khổ. Lúc trở về mồ hôi ướt đẫm lưng còn cười hì hì nói không sao, ta nhìn thấy đau lòng. Có điều, nó đứng ở đại phòng nói là đây mới là nam nhi Khương gia sau này làm việc, há chỉ một chút bận rộn mệt mỏi có thể suy sụp."
Phụ nhân kia nghe được thì cười đến không khép miệng lại được. Làm mẫu thân, nghe cái gì cũng không bằng nghe người khác nói nhi tử nhà mình có tiền đồ. Bà chen chúc một đống người đến Khương gia, cũng là bởi vì Khương gia thật sự là thân thích tốt. Chỉ cần có thể chịu đựng, muốn học theo bọn họ, bọn họ sẽ dạy. Bọn họ đối xử với người trong tộc hào phóng như người thân ruột thịt, ai cũng muốn có một nhà thân thích như vậy.
"Cũng là các ngài nhẫn nại. Tiểu Lục vừa trở về thì đã nói nhà các ngài chỗ nào cũng tốt, còn nói ngài với Nhị tẩu tử mỗi khi thấy nó là luôn tươi cười, sợ nó mệt nó đau chỗ nào chứ không giống ta, vừa nhìn thấy nó thì mặt mày lạnh lùng, còn nói nó không phải con ruột của ta, là ta nhặt được..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...