*tên chương do editor đặt.
Hứa Song Uyển về Thấm Viên đổi xiêm y, chải đầu xong xuôi thì Phúc nương tới báo, nói là đã mời Hứa phu nhân vào ngồi, cũng đã dâng trà lên.
"Trước tiên em dẫn Vọng Khang đi chơi, đợt lát nữa ta sai người tới gọi thì em hẵng dẫn nó đến." Hứa Song Uyển nói với Thái Hà.
"Vâng."
Hứa Song Uyển ra ngoài, Vọng Khang đi theo, còn lôi kéo quần của nàng, Hứa Song Uyển cười quay đầu lại: "Nương đi trước, nhìn đường trước giúp Vọng Khang, đợi lát nữa Vọng Khang sẽ đến cùng với Hà di, được không?"
"Được."
"Để Hà di ôm con nhé?"
Vọng Khang do dự.
Nhưng Thái Hà cười rồi ôm cậu lên thì cậu vẫn ngoan ngoãn gọi: "Hà di."
Vọng Khang nhìn bóng dáng mẫu thân khuất xa trên đường, chỉ vào cuối đường rồi nói với Thái Hà: "Mẫu thân!"
Muốn nhìn lâu thêm.
Cậu chăm chú dõi theo một lúc, thấy nương không trở lại, Thái Hà lại dỗ cậu vài câu thì cậu mới gật đầu: "Được, đợi trong phòng."
Hứa Song Uyển đi tới sảnh trước, đi qua một con đường mất hơn nửa nén hương, mãi đến khi trong điện tràn ngập mùi thơm của điểm tâm vừa ra lò thì Hứa Song Uyển mới đi về phía đầu bàn bát tiên dài, đối diện với mẫu thân, nhìn mẫu thân tóc đã bạc trắng.
Trên gương mặt bà đã xuất hiện dấu vết của năm tháng hơn trước.
"Thiếu phu nhân."
Trong điện có nhiều người hầu đang đứng, âm thanh thỉnh an rất lớn, Hứa Song Uyển gật đầu với bọn họ rồi ngồi xuống ở đầu bàn bát tiên.
Lúc này, Hứa Tằng thị nghiêm mặt, không cười nổi, trong lòng ngập tràn cảm xúc.
Bà chỉ dẫn theo hai người tới đây mà nữ nhi gặp mặt bà, đón tiếp bà ở điện chính, cả điện lớn có hai mươi, ba mươi người đứng.
Hứa Tằng thị càng cảm thấy tức giận và chua xót.
Nữ nhi thứ hai này của bà đang sống nở mày nở mặt như này, nhưng chẳng hề giúp đỡ hay cho nhà mẹ đẻ tý lợi ích nào, ép bọn họ đến bước đường cùng...
"Gần đây có khoẻ không?" Hứa Song Uyển ngồi xuống, nhìn bà, dịu dàng cất tiếng.
"A..." Hứa Tằng thị miễn cưỡng mỉm cười, nói với nàng: "Gần đây cả người không thoải mái, muốn ghé thăm con một lát."
Bà im lặng, lại cười khổ nói tiếp: "Có lẽ đây là lần cuối cùng trên đời ta muốn gặp con, cũng may con bằng lòng gặp ta."
Hứa Song Uyển gật đầu.
Không phải sẵn lòng gặp mà là người đã đến cửa thì Hứa Song Uyển cũng muốn gặp một chút, xem mình và mẫu thân cuối cùng sẽ đi đến bước nào mới coi như kết thúc.
Nàng gật đầu rồi thản nhiên bỏ qua chủ đề này; tuy nhiên, Hứa Tằng thị nghẹn lại, nhìn xung quanh rồi nói tiếp: "Ta muốn nói với con ít chuyện, là liên quan đến tiểu nữ nhi của ca ca con. Ca ca con đã có tiểu nữ nhi, dung mạo rất giống con, con đã biết chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[CỔ ĐẠI- HOÀN] Quy Đức Hầu Phủ - Sát Trư Đao Đích Ôn Nhu
General FictionThể loại: Cổ đại, trạch đấu, cung đấu, cung đình hầu tước, nam cường nữ cường, GE Nhân vật chính: Hứa Song Uyển, Tuyên Trọng An (Nam liều ăn nhiều × Nữ giả heo ăn thịt hổ) Độ dài: 185 chương Ngày đào hố: 15/09/2021 Ngày lấp hố: 24/07/2022 Tốc độ: Mỗ...